ซุปเปอร์บอลจยย.แหกโค้ง

"ซุปเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ หวิดสิ้นชื่อ หลังซิ่งมอเตอร์ไซค์แข่งพลิกคว่ำร่างลอยกลางอากาศก่อนร่วงกระแทกพื้นสนามพีระจนแขนขาหัก ต้องเข้าผ่าตัดด่วน

นอนเก็บตัวปิดข่าวเงียบนานกว่าสัปดาห์ อดีตนักเทนนิสคนดังยังปากแข็งบอกไปแข่งรถโกคาร์ท  เจ็บแค่ข้อมือซ้นไม่มีอะไรต้องห่วง ยันยังไม่คิดอำลาวงการนักหวดลูกสักหลาดอาชีพยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวไทยอดีตมือวางอันดับ 9 ของโลก และเป็นมือ 1 ของเอเชีย "ซุปเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บแขนขาหัก เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากคนใกล้ชิดอดีตนักเทนนิสขวัญใจคนไทยว่า ภราดรประสบอุบัติเหตุระหว่างแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกแขนและขาหักต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนที่ รพ.สมิติเวช กรุงเทพฯ


เหตุการณ์วันนั้น "เจ้าบอล" ที่ผันตัวไปซิ่งมอเตอร์ไซค์ ประลองความเร็ว ลงแข่งขันมอเตอร์ไซค์ รุ่นซุปเปอร์ไบค์ (เอสบี 2) 1000 ซีซี. ในรายการ "โปร เรซซิ่ง ซีรีส์ 2010"

โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์  ยี่ห้อฮอนด้า  ซึ่งระหว่างการแข่งขันในรอบที่ 6 เมื่อผ่านทางตรงเข้าสู่โค้งหักศอก หนุ่มบอลเกิดเสียหลักคุมรถไม่อยู่ ก่อนตัวเองจะโดนแรงเหวี่ยงกระเด็นลอยคว้างอยู่กลางอากาศร่วงตกลงมากระแทกกับพื้นสนามอย่างแรงแล้วไถลไปติดอยู่กับกองยางที่กั้นขอบสนามเอาไว้ ทำให้กรรมการโบกธงให้สัญญาณกับรถคันหลังที่ตามมากันอย่างชุลมุน ท่ามกลางความตกตะลึงของเจ้าหน้าที่และผู้ชมในสนามแข่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่รีบนำร่างภราดร ส่ง รพ.สมิติเวช พัทยา และย้ายไปรักษาต่อที่ รพ.สมิติเวช กรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลดังกล่าวพบอดีตนักหวดลูกสักหลาดมือ 9 ของโลกพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 3416 ภายใต้การดูแลของ นพ.รัฐวุฒิ รักษาสกุลเกียรติ

แต่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่ให้รายละเอียดอะไร มากนัก และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยม โดยเฉพาะบรรดาสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่เดินทางไปรอทำข่าว อ้างว่าหนุ่มบอลสั่งกำชับเอาไว้ เมื่อตรวจสอบกับแหล่งข่าวในโรงพยาบาลให้ข้อมูลเพียงว่า ภราดรได้รับบาดเจ็บแขนขาหัก ซึ่งเจ้าตัวเข้ารับการผ่าตัดแล้ว ไม่มีอาการอะไรน่าห่วง


ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับภราดรเพื่อสอบถามอาการ เจ้าตัวตอบด้วยน้ำเสียงแบบทีเล่นทีจริงว่า ตัวเองประสบอุบัติเหตุจากการไปแข่งรถโกคาร์ท เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชันแนล ไม่ได้มีอาการหนักเหมือนที่เป็นข่าว ตอนนี้ไม่เป็นอะไรมาก เพียงแค่ข้อมือซ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พร้อมออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับไปพักฟื้นที่บ้านในวันเดียวกันนี้ ที่นอนรักษาอยู่โรงพยาบาลเกือบ 1 สัปดาห์เป็นเพราะอยากพักผ่อนร่างกาย ยอมรับว่าสภาพร่างกายตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะกลับไปเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้ง ตนยังมีธุรกิจ รวมทั้งงานทางด้านการบันเทิงต่างๆที่จะต้องทำอีกมากมาย แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจจะแขวนแร็กเกตอำลาวงการเทนนิส

ด้าน ธนากร ศรีชาพันธุ์ พี่ชายคนโตของภราดรให้สัมภาษณ์ว่า

น้องชายโทรศัพท์มาบอกไม่ต้องห่วง ไม่ได้เป็นอะไรมาก ตอนนี้ นาตาลี เกลโบวา อดีตนางงามจักรวาล ภรรยา คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ตนก็ยังไม่ได้เดินทางไปเยี่ยม แต่เชื่อว่าน้องชายไม่สามารถกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพได้อีกแล้ว เพราะสภาพร่างกายไม่อำนวย แถมยังอายุมากขึ้น ภราดรผ่านจุดสูงสุดของการเล่นเทนนิสมาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์