เกาหลีจะออกกฎหมายป้องดาราหญิงไม่ให้ถูกล่วงเกิน


เกาหลีใต้เตรียมออกกฎหมายปกป้องดาราหญิง หลังจากผลสำรวจพบว่าดาราหญิงถึง 60% ถูกกดดันให้รับข้อเสนอมีเพศสัมพันธ์แลกกับความก้าวหน้าในอาชีพ

เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรมเผยว่า กฎหมายนี้จะเข้มงวดเรื่องการตั้งบริษัทต้นสังกัดบันเทิงและจะปิดบริษัทที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน หากเป็นไปได้จะบังคับใช้กฎหมายภายในปีนี้ ส่วนเมื่อวานนี้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเผยแพร่ผลการสำรวจดาราหญิง 111 คน และดาราหญิงที่อยากโด่งดังอีก 240 คน ที่จัดทำขึ้นเมื่อปีก่อน ผู้ตอบร้อยละ 60 ยอมรับว่า ผู้มีอิทธิพลต่อหน้าที่การงาน
 
เช่น นักธุรกิจร่ำรวย ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ นักการเมือง ได้ยื่นข้อเสนอมีเพศสัมพันธ์กับพวกเธอ ผ่านเพื่อน เจ้าหน้าที่บริษัทต้นสังกัด และนายหน้า ผู้ตอบร้อยละ 22 ถูกบริษัทต้นสังกัดบังคับหรือขอร้องให้มีเพศสัมพันธ์กับผู้ทรงอิทธิพล ร้อยละ 6 ถูกทำร้ายทางเพศ ร้อยละ 45 ถูกบังคับให้ดื่มเหล้ากับผู้ทรงอิทธิพล ร้อยละ 32 ถูกล่วงเกิน และกว่าครึ่งได้รับข้อเสนอเลี้ยงดูอย่างลับ ๆ แลกกับการเป็นคู่นอนประจำ

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเผยว่า ทำการสำรวจดังกล่าวหวังสร้างความตระหนักในสังคมหลังเกิดเหตุดาราสาวจาง จายอน ฆ่าตัวตายเมื่อปีที่แล้ว เพราะถูกบังคับมีเพศสัมพันธ์กับผู้ทรงอิทธิพลแลกกับความก้าวหน้าในอาชีพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์