กิ๊ก คืนจอรับ ไทรโศก สุดหิน

"กิ๊ก" สุวัจนี พานิชชีวะ คืนจอแก้ว รับเล่นละครยาวเรื่องใหม่ หลังหายไป 6 ปี เผยไทรโศกบทยาก ต้องเคาะสนิมเยอะ เปรยสามี "แจ๊คกี้" ธรรมจักร อยากมีทายาทเพิ่มอีก 2 คน ก่อนปิดอู่ถาวร

เคยเป็นนางร้ายอันดับหนึ่งของเมืองไทย  แต่ต้องไปทำหน้าที่คุณแม่ ทำให้ "กิ๊ก" สุวัจนี เงียบหายไปจากหน้าจอ แต่กลับมาเล่นรับเชิญบ้าง ล่าสุด พักยกบทบาทคุณแม่ชั่วคราว กลับมารับเล่นละครอีกครั้ง ได้เจอตัวคุณแม่ยังสวย ในงาน "นักแสดงร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ครั้งที่ 18" ของไทยทีวีสีช่อง 3 ทั้งที

ขอถามถึงความรู้สึกในการกลับมาครั้งนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 "ไทรโศก เป็นละครยาวที่กลับมาเล่นเต็มตัวเป็นครั้งแรก หลังจากที่หายไปประมาณ 6 ปี ก็ตื่นเต้นมากนะ อยากให้ออกออกอากาศเร็วๆ  กลับมาเล่นคราวนี้ต้องเคาะสนิมเยอะเหมือนกัน เราต้องมาทำความเข้าใจกับการแสดงใหม่ แต่ว่าทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี ในกองจะมีครูสอนแอ็กติ้งมาบอก ว่าตอนนี้พัฒนาการของตัวละครจะอยู่ประมาณไหนแล้ว เพราะในเรื่องกิ๊กรับบทเป็น "อุษา" ต้องเล่นตั้งแต่ อายุ 20-40 ปี



เป็นตัวละครที่ร้ายที่สุดตั้งแต่เคยเล่นมา ร้ายโดยที่หวังผลประโยชน์ของตัวเองอย่างเดียว ไม่เห็นหัวใคร

ตอนเล่นแล้วก็ขนลุกนะ ถ้าเป็นคนจริงๆ จะน่ากลัวมาก ต้องขอบคุณคนเขียนบท เขาเขียนได้เก่งจริงๆ ขอบคุณพี่แหม่ม (ธิติมา สังขพิทักษ์) ด้วย ที่มอบบทบาทที่ดีแบบนี้ให้กิ๊กเล่น กิ๊กก็ทำสุดความสามารถ เพราะมันเป็นบทที่ยากมาก ยังไงก็ติชมกันเข้ามาได้  กิ๊กและนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้ตั้งใจมาก อยากให้รู้ว่าการกลับมาของเราครั้งนี้เต็มที่มากจริงๆ เป็นละครพีเรียดร่วมสมัย ที่ให้แง่คิดดีๆ หลายอย่าง อยากให้ติดตามชมกัน" กิ๊กกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อ ว่าการกลับมาคราวนี้ มีปัญหาอะไรกับที่บ้านไหม คุณแม่ยังสาวกล่าวว่าไม่มีปัญหา ที่บ้านเข้าใจ เปรยสามี "แจ๊คกี้" ธรรมจักร ยังอยากมีลูกอีก 2 คน

"ที่บ้านไม่ได้มีปัญหา สามีก็ไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไรมากเท่าไหร่ นอกจากให้กำลังใจ ว่าเป็นยังไงบ้างเหนื่อยไหม เขาเข้าใจเรามากๆ เหมือนกัน เพราะการทำงานของเรา บางทีคนนอกอาจจะคิดว่าง่าย แต่เขาไม่รู้หรอกว่ามันมีรายละเอียดมากกว่านั้น เป็นงานที่หนัก เหนื่อย แล้วก็ยากมากเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสก็อยากรับเล่นละครอีก คิดถึงเพื่อน คิดถึงบรรยากาศการทำงาน เพราะการแสดงเป็นงานที่เรารัก แต่เราก็มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องของครอบครัว ตอนนี้มีลูกสาว 2 คนแล้ว แต่สามีอยากให้มีเพิ่มอีก 2 คน เราก็คิดว่าเราไม่ใช่หมูนะ จะได้มีลูกเป็นคอก (หัวเราะ) ก็เลยมาเจอกันตรงกลาง เขาอยากมีลูก 4 คนเราก็เลยตกลงกันว่า งั้นขอ 3 แล้วกัน ให้อีกคนเป็นผู้ชายก็น่าจะดี  ก็คิดว่าถ้าจะมีลูกอีก คงต้องพึ่งวิทยาศาสตร์แล้วจะได้เป็นผู้ชาย ตอนนี้ก็คงต้องรออีกสักพักเพราะยังติดลมเล่นละครอยู่" กิ๊กกล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์