บีม โอดซวยเย็บแผลร้อยเข็ม ขอโทษทำตัวแย่ รับจะซ่าน้อยลง

บีม-ศรัณยู โอดซวยเจออุบัติเหตุเจ็ทสกีเย็บแผลร้อยกว่าเข็ม แจงคดีขับรถแต่งเลียนแบบตำรวจชนแล้วหนีจ่ายค่าปรับแล้ว ขอโทษทำตัวไม่ดี รับจะลดความกวนน้อยลง...

เรียกว่าซวยซ้ำซวยซ้อนของแท้สำหรับดีเจและพิธีกรหนุ่ม บีม-ศรัณยู ประชากริช เพราะคราวก่อนก็ถูกจับข้อหาขับรถซึ่งตกแต่งเลียนแบบรถตำรวจชนแล้วหนีและต้องจ่ายค่าปรับไปแล้ว ล่าสุดยังเคราะซ้ำกรรมซัดเกิดอุบัติเหตุเจ็ทสกีชนอีกขณะขี่เล่นในแม่น้ำเจ้าพระยา หลังคอนโดมิเนียมของตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บที่แขนและศีรษะ และเข้าพักรักษาตัวอยู่ใน รพ.บำรุงราษฎร์ แต่ไม่วายมีข่าวลือว่าถูกรุมตื้บที่ผับย่านทองหล่อ เมื่อได้เจอหนุ่ม บีม อีกครั้งในงานเคลียร์ เมน เเท็กทีม 3 เเบรนด์ ส่งเเคมเปญยักษ์และกิจกรรมสุดมันส์รับกระแสบอลโลก ที่เอสพละนาด รัชดาฯ เลยถามถึงทุกประเด็นทันที


หลังจากเกิดอุบัติเหตุเจ็ทสกีเป็นไงบ้าง?

 "ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วหลังจากผ่าตัด โชคดีที่ฟื้นตัวเร็ว ก็มีบาดเจ็บที่แขน 2 ข้างแล้วก็แผลที่หัวร้อยกว่าเข็ม ตอนนี้หน้าก็ไม่โย้แล้ว อุบัติเหตุเกิดจากการชนเจ็ตสกีเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ครั้งนี้สงสัยพลาดมันหักไม่เข้าก็เลยเสยตอ เราก็ไปมันส์กับเพื่อนฝูงแต่เพื่อนไม่ได้เป็นอะไร ก็เข็ดครับ แต่ถึงอย่างนี้ช่วงล่างยังเฟิร์มอยู่ครับ แต่หมดอารมณ์มานานแล้วครับตั้งแต่หัก"

ข่าวลือที่ว่าโดนลูกนักการเมืองรุมกระทืบ?


"ตั้งแต่เกิดเรื่องรู้สึกข่าวลือออกไปหนาหูมาก คนตัดสินกันจากความอีกแล้ว แต่ความจริงเกิดจากอุบัติเหตุ ก็อยากให้เข้าใจกันด้วย คือตอนนั้นมีคนโทรเช็คข่าวกันเยอะมาก บีมปิดโทรศัพท์มือถือเลย 3 วันเพราะอาการหนักมากไม่สามารถคุยได้ ก็มีผู้จัดการส่วนตัวที่คอยรับสายและส่งข่าวมาบอกเรา เพราะหน้าผมโย้มากเย็บที่หัวร้อยกว่าเข็ม แขนหัก 2 ข้าง ต้องผ่าตัดด่วนวันนั้น แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาด้วยดี ต้องขอบคุณครอบครัวที่ดูแลให้กำลังใจ ขอบคุณคุณหมอที่เย็บแผลให้ผมไม่เสียโฉม"

เรื่องคดีขับรถชนแล้วหนีเป็นไงบ้าง?

"เราจ่ายค่าปรับเรียบร้อยในชั้นอัยการ เพราะทุกคดีแบบนี้คือการเทียบปรับ คนอาจมองว่าเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ใหญ่โตลงหน้า 1 แต่ความจริงแล้วข้อกฎหมายจริงๆ คือโดนปรับเงินไม่เกิน 2,500 บาทครับ ผมไม่ได้มีอิทธิพลเส้นใหญ่ที่จะทำให้ตัวเองพ้นผิดได้ ผมเป็นคนไทยคนนึงที่ตั้งใจทำงานและไม่อยากจะมีเรื่องเดือดร้อนให้ผู้ใหญ่หรือใครๆ อีก พี่ตำรวจก็เหมือนเห็นใจ เขาช่วยเหลือผมเพราะเห็นผมถูกนักข่าวรุม ทุกคนต้องมาเหนื่อยกับผมหมด"



เรียกว่าซวยซ้ำซ้อน?

"ถือว่าผมดวงซวยเลยเจอเรื่องอีกแล้ว สงสัยปีนี้อาจจะเป็นปีชงของผมด้วย ผมเกิดปีหมู ตอนนี้จะ 27 แล้ว 2 เหตุการณ์นี้มันเป็นเครื่องเตือนสติผมจริงๆแล้วว่าผมต้องดำรงชีวิตแบบคนที่โตแล้ว จะคิดอะไรก็ต้องคิด 2 ชั้นไม่แค่ตัวเอง ไม่ต้องเลิศเลอหรือสนุกสนานมากเกินไป ต้องคิดถึงคนข้างหลังคือครอบครัวของผมด้วย"

จะลดความกวนให้น้อยลงมั้ย?

"ตัวผมเองเป็นคนที่ชอบอะไรขำๆอยู่แล้ว แต่ผมไม่ใช่คนที่ไร้มารยาท ต่อไปนี้อะไรที่ห่ามๆ หรือดูขัดต่อกฎหมายผมก็ต้องลดลง เพราะส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่มักจะมันส์เกินเหตุในบางที" ข่าวลือว่าเราโดนซ้อมคิดว่ามีคนกลั่นแกล้งรึเปล่า? "ผมว่าคนที่ชอบผมก็มี หมั่นไส้ผมก็มี ผมไม่สามารถทำให้คนรักผมหมดได้ ก็ปล่อยไปดีกว่า เรื่องอะไรต่อให้หนาหูแค่ไหนช่างมัน ถ้าผมทำตัวเป็นคนดีแล้วผมตั้งใจทำมันเดี๋ยวพระเจ้ารู้ ทุกคนก็จะรู้กันเอง"

ที่ผ่านมามีศัตรูกับเขาบ้างมั้ย?

"ก็มีบ้างไม่ถึง 7 คนหรอกครับ แต่ไม่มีทายาทนักการเมืองที่เป็นศัตรู ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพื่อนกันหมด ทุกคนก็น่ารักกับผมทั้งนั้น ศัตรูผมจะเป็นพวกที่ผมรู้จักสมัยเด็กๆมากกว่า แล้วผมก็ไม่เคยไปสืบเลยว่าใครปล่อยข่าวผมแบบนี้ ผมปล่อยครับเพราะผมบวชมาแล้ว ช่วงนี้ผมเข้าวัดเยอะมาก การไม่แค้นมันคือสุขทางใจ ถ้ายิ่งแค้นมันจะไม่มีความสุข"


เหตุการณ์ทำให้เปลี่ยนความคิด?

"ตั้งแต่เกิดเรื่องทั้ง 2 ครั้งทำให้ผมเปลี่ยนความคิดตัวเองไปเยอะ มันคือเหตุการณ์ใหญ่ที่เกิดขึ้นในชีวิตผม ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าคำว่าหน้า 1 มันเป็นยังไง มันทรมานนะครับ มันนอยด์กว่าจะหลุดพ้นมาได้ ต้องขอบคุณหลายๆฝ่ายที่ให้ความอนุเคราะห์กับผม ผมทราบว่าสิ่งที่ผมทำเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี สังคมอาจจะมองว่าเหตุการณ์ที่ผมทำเป็นเรื่องที่ร้ายแรง ผมอยากจะพูดว่าที่ผ่านมาผมขอโทษ ต่อไปนี้ผมคงต้องวางตัวให้ดีขึ้น ทำอะไรก็ต้องคิดให้มากขึ้นเยอะๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบกับผมที่รุนแรงมากนะครับ แต่เรื่องงานผมต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ช่องอีกครั้ง คือเขามองแล้วว่ามันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร ไม่ได้อึดอัดคิดตัดผมออกจากงานเลย แต่จะมองเรื่องภาพลักษณ์ส่วนตัวมากกว่า ก็ไม่อยากให้เกิดอะไรแบบนั้นขึ้นอีกแล้ว"


กระแสอินเตอร์เน็ตโจมตีค่อนข้างเยอะ?

 "จริงๆตอนนี้ผมต้องขอบคุณเขา ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วครับตั้งแต่ที่เขาดูละครของผม เขาก็ให้อภัยในสิ่งที่ผมเคยทำผิดพลาด ผมต้องขอบคุณมากๆผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันมาหักล้างกันได้ยังไง แต่ก็ดีใจ ตอนแรกๆนี่ผมโดนอ่วมเลย ผมไม่เปิดอ่านเลยครับ ดูแล้วจะเป็นลม ขนาดตอนทำรายการอยู่ยังมีคนโทรมาด่าที่ช่อง 3 ว่าทำไมเอามันมาออก มันเป็นคนเลว พี่ๆเขาก็ช่วยพูดว่าผมไม่ได้เป็นคนอย่างนั้น ต้องขอบคุณทางช่อง 3 มากๆ ที่เขาด่าว่าผมไม่น้อยใจเลย ผมต่างหากที่มันโง่เอง ผมทำตัวผมเอง ผมผิดเองผมจะไปโทษใครได้"

ละครทำให้คนมารักเรามากขึ้น?

"คือหลังจากคนเริ่มดูละครของผมก็มีคนเอ็นดูผมมากขึ้น เขาอาจจะมองว่าส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ไม่ได้เรื่อง แต่เขาก็มองว่าผมเล่นละครได้ เล่นบทถึง ทุกคนชอบ อย่างน้อยคนเกลียด 100 หันมาชอบผมซัก 25 คนผมก็มีความสุขแล้ว มีอะไรให้คนชอบผมบ้างเถอะ ตรงนี้ผมก็รู้สึกชื่นใจว่าที่ทำงานไปมันมีฟีดแบ็ก ถึงจุดนี้แล้วมันทำให้เราตั้งใจทำงานมากขึ้น และไม่อยากทำอะไรที่มันผิดซ้ำๆอีก"



จะเปลี่ยนลุคจากแบดบอยเลยมั้ย?

"ด้วยหน้าตาผมที่กวนๆแบบนี้ แต่จิตใจผมไม่ได้เป็นแบดบอยมาตั้งแต่แรก ผมไม่ใช่คนที่อาฆาตฆ่าคนหรือว่าไม่ให้เกียรติผู้หญิง ผมแค่เป็นคนปากไวชอบคิดอะไรที่มันทะลึ่งเกินไปหน่อย ซึ่งต่อไปนี้ก็ควรลดการกระทำแบบนั้น คงไม่ถึงขั้นเปลี่ยนตัวเองหรอกครับเพราะนี่มันคือตัวผม เอาแค่ลดๆลงตามวัย ตามกาลเทศะ"

เรื่องหัวใจล่ะ?

"ยิ่งเหนื่อยเลยครับเพราะด้วยภาพลักษณ์ที่คนมองว่าผมเป็นแบบนั้นแล้ว เวลาที่ผมจะไปจีบสาวพ่อแม่เขาก็กลัวผมหาว่าผมไม่จริงใจ ตอนนี้ผมเลยขออยู่นิ่งๆ ทำงานอย่างเดียวดีกว่าครับ ยิ่งตอนนี้ป่วยไม่มีสาวๆดูแลเลย มีแต่พ่อแม่น้องสาว ผมมองว่าการมีใครซักคนตอนนี้เป็นเรื่องน่ากลัวครับ ถ้าให้คบใครผ่านๆแล้วเราไม่คิดจะเอาเขาเป็นแฟนหรือเป็นคนที่เราจะรักจริงๆ ไม่ได้มองเรื่องผลประโยชน์นะ แต่เขาจะเอาไปพูดต่อ ซึ่งเรื่องนี้มันเกิดขึ้นจริงๆ ถึงตอนนี้ร่างกายผมจะป่วยแบบนี้แต่ผมไม่ได้ต้องการใครเลยครับ ผมมีความสุขกับการที่ผมไปทำงานแล้วกลับบ้านเจอครอบครัว นั่งดูละครด้วยกันบ้างแค่นี้ผมมีความสุขแล้วครับ"

ไม่กล้าเปิดใจรับใครเหรอ?


"ตอนนี้ไม่คิดมองหาใครจริงๆ ไม่กล้าด้วย เพราะมันต้องนั่งเริ่มต้นใหม่ ไหนจะต้องมานั่งทำความรู้จักครอบครัวเขาอีก มันเหนื่อย ตอนนี้นิ่งๆก่อน ผมว่าถ้าเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาพอประมาณยังเข้าใจกันมากกว่า คือเขารู้ว่าเราไม่ใช่คนที่แย่ ไม่ต้องมานั่งอธิบายให้คนทั้งล้านทั้งโลกฟังมันเหนื่อยมาก".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์