เกิร์ลลี่ เลือดศิลปิน ลดเซ็กซี่ โชว์คุณภาพเต็มสตรีม !!!

น่าสนใจทีเดียวครับกับข่าวที่ออกมาเกี่ยวกับ "สัญญาปาก" ของผู้บริหารค่ายเมโลลิก้า ในเครืออาร์เอสฯ


อย่าง "ชมพู ฟรุ้ตตี้" ที่มีต่อสังคมด้วยการยินดีที่จะให้ 4 สาว "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" ถอยการโชว์ร่าง และปรับลดระดับภาพหวิวหลังถูกกระแสจากสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


เรื่องของเรื่องก็มาจากการถ่ายภาพ(ทำเสมือนว่าภาพหลุด)ของศิลปิน "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่"


ที่ทำขึ้นมาเพื่อโปรโมตงานเพลงชุดใหม่ซึ่งมีลักษณะค่อนข้างจะล่อแหลมและส่อไปในทางลามกอนาจารกลายเป็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ เป็นเหตุให้กระทรวงวัฒนธรรมออกมาทำงานกระทั่งนำมาซึ่งการพูดคุยกันในหลายภาคส่วน

ทั้งกระทรวงวัฒฯ, ผู้บริหารค่ายเมโลลิก้า, เครือข่ายพ่อแม่ผู้ปกรอง ครอบครัว และสภาเยาวชนแห่งชาติ ในช่วงวันวานที่ผ่านมา( 6 ธ.ค.) เพื่อเป็นการเปิดเวทีให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมและร่วมมือในการเผยแพร่สื่อที่สร้างสรรค์

ซึ่งไม่ได้เป็นการกำหนดมาตรฐานและกรอบที่ควรจะนำเสนอว่าสิ่งไหนทำได้ หรือทำไม่ได้ ซึ่งในเชิงกฎหมายอาจไม่มีการกระทำความผิด


ทั้งนี้ภายหลังจากการพูดคุย ผู้บริหารค่ายเมโลลิก้าเผยว่า


การพูดคุยครั้งนี้ทำให้ตนได้ประโยชน์อย่างมากซึ่งในบางครั้งการทำธุรกิจนั้นจะออกมาในมุมของตนเองแต่ว่าสังคมไทยมีความละเอียดอ่อน เมื่อมีกระแสวิจารณ์ในเชิงที่ไม่เหมาะและได้รับข้อมูลจากทุกฝ่ายจึงทำให้เกิดความเข้าใจพร้อมทั้งรับปากว่าต่อไปตนจะทำงานในสิ่งที่เป็น "สาระ"


ให้กับสังคมมากที่สุดก็ได้ทำให้หลายฝ่ายเกิดอาการชื่นชมเป็นอย่างมาก


ไม่ว่าจะเป็นทางด้านผู้แทนมูลนิธิเครือข่ายครอบครัวที่บอกว่ารู้ดีใจที่ทางบริษัท(อาร์เอส)มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ขณะที่ผู้แทนสภาเยาวชนแห่งชาติกล่าวว่า บริษัท อาร์เอส เป็นบริษัทที่รับผิดชอบต่อสังคม ถือเป็นผู้ใหญ่ใจดี ช่วยภาครัฐและครอบครัวทำให้สังคมน่าอยู่ได้

และยังสร้างศิลปินนักร้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนต่อไป ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีของบริษัทเพลงที่เป็นสื่อกลางของสังคม

มันขนาดนี้เลยหรือ? อาร์เอสฯ เนี่ยนะครับ?


เอาเป็นว่าใครจะคิดไปในทางที่ชื่นชมเช่นไร แต่โดยส่วนตัวของ "หัวปิงปอง" คนที่มักจะคิดอะไรแคบๆ ขอมีความคิดเห็นในทางตรงกันข้าม(นิดๆ)


ต้องไม่ลืมนะครับว่า นี่มิใช่ครั้งแรกเสียเมื่อไหร่ที่สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื้อหาของเพลงที่ไม่ค่อยจะเหมาะสม รวมไปถึงเสื้อผ้า

ท่าเต้นที่ค่อนข้างจะชัดเจนในการส่อเจตนาไปในเรื่องของการยั่วยุหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องกามารมณ์ของศิลปินกลุ่มนี้รวมทั้งคนอื่นๆ ที่หลายคนมองว่าเป็น "แบบอย่างที่ดี" ของสังคม


ทว่าที่ผ่านมาทุกครั้งที่มีเสียงที่ว่านี้ออกมาก็เป็นผู้บริหารค่ายฯ


รวมทั้งตัวของศิลปินเองมิใช่หรือที่นอกจากจะมีลักษณะของการไม่แคร์ แยแสแล้ว ทั้งเขาและเธอยังดูเหมือนกับว่าจะมีอาการของการประชดประชันหรือดูแคลนอยู่ในท่าทีในเรื่อง "รสนิยม" ความ "ทันสมัย"

หรือความคิดของคนเหล่านั้นที่ออกมาตักเตือนสอนสั่งด้วยความหวังดีอีกต่างหาก


ก็ถ้ามั่นใจว่าสิ่งที่ตนเองทำ(มาตั้งหลายครั้งแล้ว)มันถูกต้อง


มันเป็นเรื่องของศิลปะ มันเป็นแฟชั่น มันเป็นการกระทำที่มีเจตนาที่เกิดจากจิตใจที่บริสุทธิ์ไม่ได้จงใจขายเรือนร่าง ขายท่าเต้นยั่วยวน แต่งกายเชิญชวนเพื่อแลกกับ "ยอดขาย"

หากแต่เป็นการสร้างสรรค์งานในเชิงพาณิชย์ศิลป์ทำสิ่งใหม่ๆ ต่อสังคมแล้ว ทำไมจะต้องยอมถอย ยอมปรับ ยอมเปลี่ยนอะไรกันตอนนี้ด้วย


ทำไมไม่เดินหน้าพิสูจน์ในสิ่งที่ตนเองกระทำเพื่อให้คนอื่นๆ


ได้เข้าใจรับรู้ในเจตนาความจริงใจในการกระทำและคำพูดของตนเอง หรือว่าที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นเรื่องของการเสแสร้งพูดให้ตัวเองดูดี หรือว่ายอดขายติดแล้วก็เลยพอแล้ว หรือว่าได้โฆษณาตัวเองด้วยการเป็นข่าวสมใจแล้ว


พออัลบั้มหน้าก็หามุกใหม่มาเล่นกัน เพราะ "ทาง" ค่อนข้างจะเปิดแล้ว


"หัวปิงปอง" ว่า ในความเป็นจริงที่ผ่านๆ มาไม่ว่าจะเป็นตัวของคุณ "ชมพู" เอง หรือจะเป็นตัวของ 4 สาว "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" เองก็รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองกระทำนั้นต้องการที่จะขายอะไรกันแน่?

รู้อยู่แล้วว่ามันคาบเกี่ยวและเสี่ยงที่จะถูกสังคมมองด้วยสายตาที่ตำหนิอยู่แล้วและมันก็มีด้วย คำถามหนึ่งก็คือแล้วทำไมที่ผ่านๆ มาถึงไม่คิดที่จะยอมรับ คิดที่จะยอมฟัง ทำไมมายอมเอาตอนนี้


หรือมันเป็นเพราะเรื่องของยอดขายจริงๆ


อย่างไรก็ตาม แม้จะใจร้ายและใจดำด้วยการมองข่าวที่ออกมานี้ว่าก็แค่เรื่องของการโฆษณาสร้างภาพแต่ทว่าอย่างน้อยๆ ก็ต้องปรบมือให้กับอาการ "คิดได้" และ "ทำดีไม่มีคำว่าสาย" ของผู้บริหารค่ายเมโลลิก้าในครั้งนี้อยู่เหมือนกัน

ส่วนเรื่องจริงจะเป็นอย่างไรก็คงจะต้องรอดูกันต่อไป เพราะที่ออกมามันก็แค่คำพูดที่ไม่มีอะไรเป็นหลักเป็นฐาน


เชื่อเถอะว่า พอเอาเข้าจริงๆ ถ้ามันมีการนุ่งน้อยหุ่มน้อยกันขึ้นมา


เดี๋ยวก็ต้องมานั่งถกนั่งคุยกันอีกแหละว่า

ระดับไหนกันล่ะที่มันจะเรียกว่าเซ็กซี่สามารถทำได้

ระดับไหนกันล่ะที่เรียกว่าโป๊แบบมีประโยชน์กับสังคมเป็นแบบอย่างที่ดีที่เด็กเยาวชนน่าจะเอาเป็นเยี่ยงเอาเป็นอย่างได้

ระดับไหนเรียกว่ายั่วไม่ควรทำ ระดับไหนเป็นศิลปะ ระดับไหนเป็นแฟชั่น ระดับไหนบั่นทอนศีลธรรม



สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย: ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์