คู่ร้างสะท้านวงการ: แมน - เมจิ


คบหากันมานานหลายปีดีดักกว่าจะตกล่องปล่องชิ้นเข้าสู่ประตูวิวาห์สำหรับอดีตคู่หวาน แมน ศุภกิจ และ เมจิ อโนมาแต่แล้วทุกสิ่งทุกอย่างมันก็จบลงจนได้เมื่อในที่สุด สาวเมจิ ออกมาประกาศว่าหย่าขาดกับหนุ่มแมนแล้วจริง


"แยกทางกันมาได้สักพักนึงแล้วค่ะ สาเหตุคือเรามีความคิดบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน อีกสาเหตุนึงคือเรามีความรู้สึกที่เป็นพี่เป็นน้องมาได้สักระยะนึง ฉะนั้นเราจำเป็นต้องออกมาในลักษณะพี่น้องดีกว่าสถานะสามีภรรยา"

ตามข่าวว่ามีมือที่สาม?
 
"มือที่สามคงไม่ได้มีอิทธิพลมากกับการที่เราเลิกกัน เพราะตัวเมจิเองเวลามีปัญหาอะไรจะไม่ฟังคนอื่น หรือแม้ใครจะเล่าอะไรที่ไม่ดีให้ฟังเมจิจะไม่รับฟัง เพราะคำตอบที่แท้จริงคือที่ตัวเค้า ซึ่งคุณแมนไม่เคยโกหกเมจิ ฉะนั้นปัญหานั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยค่ะ"

ข่าวว่าหลังแต่งแมนมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปเลย?

 "อันนั้นคงเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างไปเองมากกว่า เค้ายังเหมือนเดิมค่ะ แต่ปัญหาที่เราจะต้องช่วยกันแก้มากกว่าว่าเราจะเดินทางออกแบบไหนกับสิ่งที่เราเจอในการดำเนินชีวิตคู่กัน"

แต่มือที่สามเป็นสาเหตุหนึ่งใช่ไหม?

"เป็นส่วนน้อยค่ะ (ข่าวว่าแมนมีคนใหม่เป็นตัวเป็นตน?) อันนั้นก็ตามที่เป็นข่าว แต่ความเป็นจริงไม่ใช่ (เรียกว่าเคลียร์ให้แมน?) อันนั้นต้องไปถามทางเค้าเองดีกว่า"

แมนบอกเองหรือถามเขาก่อน?

"พี่แมนไม่เคยโกหกอะไรเมจิ เวลาเมจิถามอะไรเค้าจะพูดตรงๆ"



เสียใจไหม?

"มีบ้าง แต่จะเสียใจมากกว่าถ้าเรายังดำเนินทุกอย่างต่อไปด้วยปัญหา ฉะนั้นสิ่งแรกที่เราทำคือต้องทำอะไรที่มีความสุขด้วยกันทั้งคู่ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาอะไรที่เป็นความสุขของเราทั้งสองคนเรายินดีร่วมมือ ถ้าเราอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุขนั่นคือความเสียใจมากกว่า ฉะนั้นสิ่งที่ทำให้มีความสุขก็คือเราตัดสินใจแยกทางคือทางออกที่ดีค่ะ"
 
ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปเกิดขึ้นก่อนหรือหลังจากที่มีอีกคนเข้ามา?

"แน่นอนว่าถ้ามีเรื่องแบบนี้เข้ามาในชีวิตคู่ทุกคู่มันต้องเป็นปัญหาแน่นอน แต่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เราสามารถหาทางออกด้วยกันได้ทั้งคู่ แต่ปัญหาส่วนตัวเป็นปัญหาใหญ่กว่า"

มีทะเลาะขั้นรุนแรงไหม?

 "ในชีวิตคู่ก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติ จริงๆเราทะเลาะรุนแรงมาตลอด แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือเด็ดขาด คุณแมนไม่ใช่คนนิสัยแบบนั้น"

ดูเหมือนทำใจได้?
 
"เราใช้สติปัญญาที่เราเคยฝึกปฏิบัติธรรมมาช่วยได้เยอะมาก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นที่ใจก็ต้องจบที่ใจ ฉะนั้นอย่าจมอยู่กับความทุกข์ให้นานมาก เพราะชีวิตเรายังต้องก้าวหน้าต่อไป มีอะไรให้ต้องดูแลอีกเยอะ"


ทุกวันนี้ยังติดต่อกันอยู่ไหม?
 
"ยังคุยกันอยู่เหมือนเดิมค่ะ เรื่องธุรกิจที่ทำร่วมกันพี่แมนยังเป็นที่ปรึกษาที่ดี เพราะเราเริ่มต้นด้วยกันในลักษณะการทำงาน เค้าอยู่ในวงการบันเทิงมาก่อน ฉะนั้นมีอะไรต้องปรึกษากันแน่นอน"

ตอนนี้มองอนาคตยังไงบ้าง?

"อยากก้าวหน้าเรื่องธุรกิจการงาน สองคืออยากกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง จริงๆทุกคนก็เข้าใจผิดคิดว่าเมจิจะไปเป็นแม่บ้านมีลูก แต่จริงๆไม่เลย เมจิอยู่ในวงการนี้ตั้งแต่อายุ 15 ก็ยังรักวงการนี้เหมือนเดิม อยากทำงานในวงการนี้ประกอบกับทำธุรกิจตัวเองไปด้วยในตัวมากกว่า"
 
ที่ไม่มีลูกนี่ตั้งใจรึเปล่า?

"จุดเริ่มต้นการทำงานแน่นอนว่าเราต้องเมกมันนี่ก่อน ให้รากฐานของเรามั่นคงก่อนค่ะ"




ในขณะที่ฟากของหนุ่มแมนก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า

ถามต่อว่า เลิกกันไปสักพักรู้สึกอย่างไรบ้างเพราะใช้ชีวิตสามีภรรยามาหลายปี 
แมนกล่าวว่า "ก็รู้สึกเหงาบ้างนะ ใจหายบ้าง เหมือนเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งแล้วเราก็วางหนังสือเล่มนั้นไว้ที่อื่น ซึ่งบางทีเราอาจจะเอากลับมาอ่านใหม่ก็ได้"


 ถามถึงสาเหตุที่เลิกกันเพราะมีเรื่องมือที่สาม เป็นนักศึกษาเลี้ยงดูอย่างดี
 แมน กล่าวว่า "ถ้าบอกว่าเป็นนักศึกษาคงไม่ใช่นะ ไม่มีครับ พาใครไปดูฟุตบอลหรือเดินเที่ยวคงไม่ใช่ เพราะเด็กเกินไป ถ้าบอกว่ามือที่สามจะกลายเป็นว่ามือที่สามทำเราเลิกกัน แต่ปัญหาจริงๆเ ราประคับประคองแก้ปัญหากันมาส่วนหนึ่งแล้ว รู้สึกมันน่าจะแยกกันไปใช้ชีวิตจะดีกว่าไม่ใช่เพราะมีคนอื่นถึงเลิกกัน เป็นปัญหาของชีวิตคู่ที่ไม่สามารถมานั่งอธิบายโดยละเอียดได้"





บทสัมภาษณ์จาก

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ และ ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์