ฟาง ไม่สนตกกระป๋องเป็นนางร้าย

เคยแต่รับบทเป็นนางเอกมาตลอด แต่ล่าสุดนางเอกสาว ฟาง-พิชญา ชวลิต ต้องพลิกคาแรกเตอร์มารับบทเป็นนางร้ายในละคร “ดอกรักริมทาง” ทางช่อง 5

งานนี้เจ้าตัวไม่น้อยใจที่ไม่ได้เป็นนางเอก ทำใจยอมรับชีวิตคนเรามีขึ้น-ลง ขอแค่ทำงานของตัวเองให้เต็มที่ก็พอ  ฟาง กล่าวว่า “เรื่องนี้ฟางรับบทเป็น เจนจิรา นางแบบสาวที่เป็นแฟนกับพระเอก บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว คาแรคเตอร์ก็จะเป็นสาวเปรี้ยว มั่นใจในตัวเอง เป็นคนอารมณ์ร้าย เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ฟางร้ายเต็มตัวเลยนะ ไม่เคยเล่นมาก่อน ก็สนุกดี บทร้ายมีอะไรให้เล่นเยอะกว่าบทเรียบร้อย แต่ยอมรับว่ายากมากนะ ต้องใช้เทคนิคในการแสดงเยอะ


ตัวฟางเองก็ไม่อยากจะเล่นร้ายแบบเสียงดังแจ๋น ๆ อย่างเดียว เราอยากเล่นให้ดูมีอะไรมากกว่านั้น

เราก็เลยต้องเรียนรู้การแสดงมากขึ้น การแสดงบทร้ายยากสำหรับฟางมาก เพราะปกติเราเป็นคนนิ่ง ๆ เฉย ๆ พอต้องมาเล่นร้ายมันก็ไม่ใช่ตัวเราเลย ต้องใช้พลังเยอะมากในการแอ๊คติ้ง แรก ๆ ตอนที่เล่นร้ายเวลากลับไปบ้านก็จะติดอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายกลับไป โดนขับรถปาดหน้านิดเดียวก็บ่น จนคนรอบตัวถามว่าเราเป็นอะไร ทำไมหงุดหงิดง่ายจัง เราก็เลยเพิ่งมารู้ตัวว่าเราติดอารมณ์ร้ายกลับไปนะ 

หลัง ๆ เวลาเล่นเสร็จเราก็จะตัดอารมณ์แบบนั้นออกทันที

ไม่อยากให้ติดตัวกลับไป เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นนิสัย ส่วนเรื่องที่ฟางมาเล่นร้ายแบบนี้ทำให้หลายคนมองว่าเราโดนลดบทบาทหรือเปล่า ฟางไม่คิดแบบนั้นนะ ฟางไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนางเอก มองว่านักแสดงเป็นแค่อาชีพ อาชีพ หนึ่งเท่านั้น ผู้ใหญ่ให้งานอะไรมาก็ต้องทำให้เต็มที่ ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง ไม่มีใครเป็นนางเอกได้ตลอดหรอก ฟางเข้าใจสัจธรรมนะเลยไม่คิดอะไรมากค่ะ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์