อี้โดนเสื้อแดงขู่จับครอบครัวเป็นตัวประกัน


"อี้" แทนคุณ จิตต์อิสระ ย้ำรายการ "ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า" ไม่ใช่รายการโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดง รับโดนขู่จะจับครอบครัวเป็นตัวประกัน หวั่นเพราะเป็นสัญญาณไม่ดี


เป็นพิธีกรรายการอื่นๆ มานาน แต่หลังจาก "อี้" แทนคุณ  มานั่งแท่นพิธีกรรายการ ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ช่องเอ็นบีที ซึ่งมีการวิเคราะห์วิจารณ์เหตุบ้านการเมืองในตอนนี้ แต่มีคนบางกลุ่มไม่พอใจ กับการนำเสนอเนื้อหาในรายการ ถึงขนาดขู่ ว่าจะจับครอบครัวพิธีกรเป็นตัวประกัน  อี้เผยดังนี้



 "บางคนอาจจะมอง ว่าเอียงไปทางรัฐบาลมาก แต่ถ้าฟังจริงๆ ไม่ได้โปรโมทรัฐบาล แต่จะพูดถึงหลักการ และกระบวนการที่จะคลี่คลายสถานการณ์มากกว่า  โดยเฉพาะปัญหาตอนนี้ มันเป็นปัญหาความมั่นคง มันไม่ใช่แค่เรื่องฝ่ายการเมือง ที่จะแก้ไขฝ่ายเดียวแล้ว แต่กระแสตอบรับจากคนอีกกลุ่มหนึ่ง คือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีเว็บไซต์บางแห่งเขียน ว่าจะจับครอบครัวผมเป็นตัวประกันด้วย  แล้วก็จะมาปิดล้อมบ้าน ซึ่งผมเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย (กลัวบ้างไหม) จริงๆ เราระวังตัวในระดับหนึ่ง แต่ถ้าฟังมาตลอด ผมไม่ได้โจมตีเสื้อแดง แต่จะแยกแยะให้เห็น ว่าในกลุ่มเสื้อแดงมีใครบ้าง มีเหตุการณ์อะไร" อี้กล่าว



 ถามต่อ ว่าห่วงความปลอดภัยของครอบครัวหรือไม่ พิธีกรชื่อดังกล่าวกลัวความปลอดภัยของครอบครัว เพราะมีโทรศัพท์โทรมาขู่ถึงที่บ้าน อีกทั้งโทรศัพท์มาต่อว่าอีกด้วย 



 "ตัวผมไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ แต่จะห่วงครอบครัวมากกว่า เพราะว่าที่บ้านมีโทรศัพท์มาขู่ คุณแม่อยู่บ้านคนเดียวซะส่วนใหญ่ ก็มีโทรศัพท์มาว่าบ้าง แต่ที่ชมก็มี อย่างแถวบ้าน ก็ชาวบ้านเสื้อแดงมาด่อมๆ มองๆ เหมือนกัน เพราะท้ายซอยปากซอยก็เป็นเสื้อแดง ที่โรงเรียนสอนภาษาของผม ก็มีมอเตอร์ไซค์ผูกผ้าแดง มายืนชี้ๆ เจ้าหน้าที่โรงเรียนมาบอกผม แล้วก็มีขู่บ้าง ว่าจะมาเผาโรงเรียน แต่เรื่องที่หนักใจที่สุดคือ จะจับครอบครัวเป็นตัวประกัน เพราะบางคนในกลุ่มเสื้อแดงมีความรุนแรง ไม่สนใจกฎหมาย แล้วต้องการทำอะไรก็ได้ เพื่อทำร้ายคนอื่น มันก็น่ากลัวอยู่เหมือนกัน อย่างแกนนำเอ่ยชื่อผมบนเวที จะดำเนินการอะไรบางอย่างกับผม ซึ่งเรื่องนี้มีคนมาเล่าให้ฟัง ให้ระวังตัวหน่อย เขาหมายหัวเป็นแบล็กลิสต์คนหนึ่งด้วย" พิธีกรหนุ่มกล่าว
 

พร้อมกับเสริมต่อ ว่ายังไม่ถึงขนาดต้องการให้คนมาคุ้มกัน แต่มีโอกาสได้พูดคุยกับ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย (รัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรี) โดยทางผู้ใหญ่เป็นห่วง ได้สอบถามว่าอยากให้ใครมาดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ 



 "ผมก็บอกท่าน ว่าอยากให้ตำรวจมาดูแถวบ้านให้บ่อยหน่อย แต่ไม่ต้องมาคุ้มกันหรอก เพราะไม่อยากตกเป็นภาระใครมาก แค่พอดีๆ คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรมากมั้ง ก็ยอมรับว่าระมัดระวังตัวมากขึ้น เวลาไปในที่คนเสื้อแดงชุมนุม ก็พยายามหลีกเลี่ยง พยายามอยู่ด้วยกันกับครอบครัว กลัวว่ามีคนขู่แบบนี้แล้ว มันเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถ้ามีอะไรทีหลัง มันจะแก้ไขไม่ได้  แม่ผมเป็นห่วงมาก ผมให้แม่ไปอยู่บ้านพี่สาว ไปไหนมาไหนก็โทรเช็กกันตลอด  ยังไงผมก็จะยังจัดอยู่เหมือนเดิม ยังไงก็ยังทำรายการที่มีประโยชน์กับคนดูต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ช่องไหนก็แล้วแต่" อี้กล่าวสรุป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์