ประวัติธงไชย แมคอินไตย

ธงไชย แมคอินไตย์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2501 มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "อัลเบิร์ท แมคอินไตย์" (Albert McIntyre) เป็นบุตรคนที่ 9 ในจำนวนพี่น้อง 10 คน ของคุณพ่อเจมส์ และคุณแม่อุดม แมคอินไตย์ โดยครอบครัว “แมคอินไตย์


เบิร์ดเรียนระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนนิมมานรดี แล้วไปต่อระดับมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนปัญญาวรคุณ จากนั้นเข้าศึกษาต่อระดับอนุปริญญาสาขาการจัดการ ที่วิทยาลัยพาณิชยการธนบุรี ความที่เป็นคนสนุกสนาน ร่าเริงอัธยาศัยดี เบิร์ดจึงเป็นที่รักใคร่ของครูอาจารย์ และเพื่อนฝูง ความเป็นคนสุภาพ มีสัมมาคารวะ ทำให้ได้รับรางวัลมารยาทดีจากโรงเรียน และนอกจากนั้น เบิร์ดยังรักที่จะทำกิจกรรมต่างๆ เช่นเป็นนักกีฬาฟุตบอล และบาสเกตบอลของโรงเรียนเป็นต้น


และเพราะเติบโตมาในครอบครัวที่รักดนตรี ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งเสียงเพลง เบิร์ดจึงเป็นเด็กที่ชอบร้อง รำ ทำเพลง เวทีในงานโรงเรียนคือสถานที่แห่งแรกที่เบิร์ดได้แสดงพรสวรรค์ของตนเองออกมา ทุกครั้งที่มีการแสดง ไม่ว่าร้องเพลงหรือเล่นละคร หนึ่งคนบนเวทีนั้นจะมีเบิร์ดอยู่ด้วยเสมอ


เมื่อเรียนจบ เบิร์ดได้เข้าทำงานที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาท่าพระ ฝ่ายต่างประเทศ และหารายได้เพิ่มเติมด้วยการทำงานอื่นๆ ไปด้วย อาทิ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา จนกระทั่งได้รับการชักชวนจากวรายุทธ มิลินทจินดา ให้แสดงละครเรื่อง “น้ำตาลไหม้” ทางช่อง 3 ซึ่งส่งให้เบิร์ดเป็นที่รู้จัก และกล่าวถึงในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ที่มีความสามารถ


ก่อนเข้าวงการเพลง เบิร์ดรักการร้องเพลงมากเคยตระเวนร้องตามเวทีนักร้องลูกทุ่งของ ศรเพชร เพชรสุวรรณ แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยเจอกันเลย


ก่อนออกเทป เบิร์ด เป็นพิธีกรในรายการ7 สีคอนเสิร์ต ร่วมกับ มยุรา เศวตศิลา


จุดสำคัญที่ทำให้เบิร์ดเข้าสู่วงการเพลงเต็มตัว คือ การเข้าสู่วงการเพลง เบิร์ด – ธงไชยเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงของสยามมิวสิกฟาวเดชั่น ปี 2526 กวาดไปถึง 3 รางวัล เด่นสุดคือรางวัลนักร้องดีเด่น จากเพลง ชีวิตคือละคร และได้เต๋อ – เรวัต พุทธินันทน์ เป็นผู้ชักนำและเป็นโปรดิวเซอร์ให้



หล่อนะ^o^ รูปนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์