แบงค์ แคลช มุงานรักษา คุณแม่

เผยแม่ป่วย 4 เดือนหมดไป 2 ล้านกว่า


"แบงค์ วงแคลช" เผยแม่ป่วย 4 เดือนหมดไป 2 ล้านกว่า ทำงานเก็บเงินทุกบาทรักษาแม่ ยืนยันนักร้องศิลปินไทยไม่มีใครรวย รายได้สูง ค่าใช้จ่ายก็มากตาม ทุกวันนี้เร่งทำงานเพื่อหาเงินมาดูแลแม่เป็นหลัก

"ปรีติ บารมีอนันต์" หรือ "แบงค์ วงแคลช" เปิดเผยว่า ตอนนี้คุณแม่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับความบกพร่องทางพันธุกรรม ต้องรับการรักษาโดยที่ไม่สามารถบอกได้ว่าจะหายเมื่อใด
"คือแม่ผมป่วยเป็นโรคMyelodysplastic Syndrome หรือ MDS ครับ มันคือความผิดปกติบกพร่องทางพันธุกรรม เกี่ยวกับเลือด เลือดมันผลิตออกมาไม่ดี คือตอนนี้ที่แม่ผมเป็นอยู่เป็นการรักษาแบบดูอาการไปเรื่อยๆ อยู่ครับ โรคนี้มันเป็นโรคกวนประสาทน่ะครับ อย่างในบางรายนี่อยู่ๆ มันก็หายไปเอง หรือบางรายก็อาจจะพัฒนาร้ายแรงขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการประคับประคองไปเรื่อยๆ อย่างที่แม่ผมเป็นอยู่นี่"

"เป็นลักษณะของภูมิคุ้มกันบกพร่อง อย่างเวลาผมเข้าบ้านก็ต้องเอาที่ปิดจมูกปิดเอาไว้ตลอดเลย จานชาม ช้อนส้อมของแม่ก็ต้องใช้แอลกอฮอล์เช็ด คือมันไม่รู้ว่าจะหายเมื่อไหร่ หรือกระทั่งว่าจะหายหรือเปล่า คือแม่เขาก็เครียด เขาเคยทำงานตลอดไม่เคยต้องมาอยู่เฉยๆ เขาก็เครียด หงุดหงิด แม่เขากลัวลูกเหนื่อย ผมก็บอกแม่ไม่เหนื่อยหรอกไม่ต้องเครียด"


แบงค์ วงแคลช

เผยมีชื่อเสียงแต่ไม่รวย ทุกคนในวงก็เป็นหัวหน้าครอบครัวเหมือนกัน


"โรคนี้มันไม่ได้มาจากกรรมพันธุ์ มันเป็นสายพันธุ์ที่คล้ายๆ กับมะเร็งน่ะครับ แล้วมันอาจสามารถพัฒนาไปเป็นลูคีเมียได้ มันจะทำให้เรื่องระบบภูมิคุ้มกันของคนเป็นจะบกพร่องหมด ในเรื่องเลือด เรื่องน้ำเหลืองอะไรแบบนั้นครับ"

เผยคุณแม่ป่วยมาเพียง 4 เดือน แต่สูญเงินไป 2 ล้านกว่าบาทแล้ว ยืนยันว่าศิลปินนักร้องไทยไม่ว่าจะมีชื่อเสียงมากแค่ไหนก็ไม่ได้ร่ำรวย ถึงแม้ชื่อเสียงอาจจะทำให้คนภายนอกเข้าใจว่ามีเงินทองสูง ซึ่งตอนนี้เพื่อนในวงทุกคนก็เสมือนหัวหน้าครอบครัว ทำงานดูแลทุกๆ คนในบ้าน

"พวกเราไม่รวยหรอกครับ หลายคนคิดว่าเป็นนักร้อง นักดนตรีมีชื่อเสียงแล้วจะต้องรวย มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น คือเราทุกคนก็มีภาะหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบกันทุกคน อย่างของแบงค์ก็ต้องผ่อนบ้าน แล้วคุณแม่ก็ป่วยอีก นักดนตรีประเทศไทยนะครับ ผมบอกได้เลยว่าไม่มีใครรวยมากหรอก"

"ต่อให้ดังอย่าง บิ๊กแอส บอดี้สแลมก็ไม่รวยหรอกครับ แต่มันเป็นธรรมดาที่คนเขาเห็นว่าเรามีชื่อเสียง ดังปุ๊บทุกคนก็ต้องรู้สึกว่าคนนี้ไฮโซทันที น่าจะมีเงินทองเยอะ มันเป็นสมการง่ายๆ นะครับ อย่างสมมติผมขายหมู ผมเป็นเจ้าของคนเดียว ผมก็รวยคนเดียว แต่ถ้าทั้งตระกูลพี่น้อง 4 - 5 คนมาขายด้วย กำไรก็ต้องแบ่งกัน"


แบงค์ วงแคลช

"แบงค์" รับผิดชอบทุกอย่างที่คนเป็นหัวหน้าครอบครัว


"ส่วนใหญ่ในวงนี่คือพอเรามาทำงานจุดนี้มันเหมือนว่าเราเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้วด้วย เราต้องเริ่มรับผิดชอบทุกอย่างที่คนเป็นหัวหน้าครอบครัวต้องทำ ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเราก็ต้องดูแลหมด เพราะฉะนั้นการที่มองว่าพวกเรารวยมันก็ไม่ใช่ คือมันเหมือนกับว่าพอเรามีเงินเยอะนี่ ผมก็อยากให้พ่อกับแม่ผมสบายใช่ไหม ผมก็ซื้อรถให้แม่ อยากให้แม่มีประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพดีดี เราก็ต้องยอมควัก เพราะเราอยากให้คนที่เรารักสบาย"

"ซึ่งอย่างแม่ผมป่วยนี่ แม่ผมไปอยู่โรงพยาบาลเราก็ต้องคิดแล้วว่า เราอยากให้แม่ได้รับการดูแลดีดี อยากให้เขาสบาย อยากให้เขาหาย เราก็ต้องเลือกโรงพยาบาลดีๆ ซึ่งในสมัยตอนเราเป็นเด็กแม่เราไม่มีตังค์ แม่เราก็ยังให้เราเท่าเดิมเลย เราก็ต้องให้แม่เราดีดี คือตอนนี้คุณแม่ผมเป็นโรคนี้มา 4 เดือนแล้ว หมดไปประมาณ 2 ล้านกว่าบาทแล้ว"



แบงค์ วงแคลช

ขอขอบคุณ:

หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
ภาพข่าวบางส่วนจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
และGmm


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์