‘ขวัญ’ ไม่อายเรียนจบช้ากว่าเพื่อน

ต้องทำงานและเรียนไปด้วย เลยทำให้ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ เรียนจบช้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน

งานนี้เลยทำให้สาวขวัญต้องเร่งลงเรียนซัมเมอร์เป็นการด่วน เพราะไม่อยากจบช้ากว่า 4 ปีครึ่ง ยันไม่อายที่ต้องเรียนพร้อมรุ่นน้อง แต่กลับรู้สึกว่าต้องพยายามและทำตัวให้มีคุณภาพมากขึ้น ขวัญ เผยว่า “เรื่องเรียนก็ใกล้จบแล้วค่ะ ถ้าไม่ผิดแพลนไปก็จะพยายามให้อยู่ใน 4 ปีครึ่ง ตอนนี้ก็ลงซัมเมอร์แน่นมาก 3 วิชา แล้วเทอมหน้าอีก 4 วิชา แต่ถ้าเกิดระหว่างนี้ผิดแผนไปบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะขวัญอยากทำให้วันรับปริญญาของเราเป็นความทรงจำที่ดีมากกว่า ไม่ใช่แค่กระดาษใบเดียว



แล้ววิชาที่เหลือเรากดดันไหม?

“เรียกว่าเสียวดีกว่า เพราะตัวที่ขวัญจะลงเรียนมันเป็นวิชาต่อเนื่อง ถ้าเกิดขวัญไม่เรียนตัวนี้ก็จะลงทะเบียนวิชาต่อไปไม่ได้ แล้วช่วงปี 4 เป็นช่วงที่ต้องทำอะไรเยอะ ทั้งถ่ายงานเอง ตัดต่อเอง ไหนจะเวลาเข้าห้องเรียนอีก ถึงแม้ทางมหาวิทยาลัยจะมีคลาสสำหรับติวนักแสดง แต่มันก็เป็นบางวิชา เราก็เหมือนเด็กทั่วไป สอบตกก็คือตก ไม่มีการช่วย คือเขาต้องการสอนให้เรายืนด้วยขาของตัวเอง”

ต้องมาเรียนกับรุ่นน้องเรารู้สึกยังไงบ้าง?

“รู้สึกว่าเราต้องพยายามมากขึ้น แต่เรียนกับรุ่นน้องก็อบอุ่นดี มีคนให้ความเคารพนับถือ เพราะปกติไปไหนเราจะไหว้คนอื่นตลอด เพราะรู้สึกว่าตัวเองเด็ก พอไปอยู่ตรงนั้นมันก็เป็นอีกสังคม อีกมุม ๆ หนึ่ง ที่เราต้องทำตัวมีคุณภาพ เพราะเป็นพี่เขาแล้ว”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์