ตุ้ย น้อยใจถูกเม้าท์คางคกขึ้นวอไม่เลิก


ตุ้ย เอเอฟ 3 รับน้อยใจถูกเม้าท์ทำตัวเรื่องเยอะในกองถ่าย ยันไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ปลื้มคุณสมรักษ์ชมเล่นละครได้หลายบท...

เจอข่าวหยิ่งเรื่องเยอะมาก็นาน แต่นักร้องและนักแสดงหนุ่มจากบ้านเอเอฟ 3 ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา ยังไม่วายถูกเม้าท์ว่าทำตัวคางคกขึ้นวอ เรื่องเยอะในกองถ่าย แถมยังไม่ยอมส่งเสียพ่อแม่ทั้งที่ทุกวันนี้มีงานมีเงินอีกแล้ว งานนี้หนุ่ม ตุ้ย จะน้อยใจรึเปล่าที่ถูกเม้าท์แบบนี้ไม่จบสิ้นซะที พอได้เจอเจ้าตัวเลยถามถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งถามถึงข่าวที่ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้จัดการฝ่ายรายการของช่อง 3 ออกปากชมที่ ตุ้ย เล่นละครได้หลายบทบาทด้วย



มีข่าวลือว่าตุ้ยคางคกขึ้นวอทำตัวเรื่องมาก?
 
"เรื่องนี้ก็เป็นประเด็นนึงที่ไม่เจอมานานเหมือนกัน ตอนต้นๆที่เจอข่าวก็คงจะน้อยใจคิดมาก แต่ถ้าไม่ได้อยู่ใกล้ผมหรือสัมผัสจริงๆก็จะไม่รู้ ผมมั่นใจตัวเองว่าผมอยู่กองละครมา 7-8 เรื่อง ผมไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครในกองถ่าย ผมว่าผมเป็นคนดี บางทีผมอ่านข่าวก็รู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไร แต่ผมก็เข้าใจนะว่าเป็นงานของคนเหล่านั้น ผมคิดในทางที่ดีด้วยซ้ำว่าให้เขาไม่ลืมผมยิ่งดี"


น้อยใจมั๊ย?

"ยอมรับว่านิดหน่อย แต่เราก็มีกำลังใจจากคนรอบข้างเรา ผมเพิ่งอ่านข่าวกับแม่เมื่อคืน แล้วเขาพูดถึงว่าผมไม่ส่งเสียพ่อแม่ เอาเงินไปทำอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งมันเป็นเรื่องหน้ามือกับหลังมืออยู่แล้ว ผมไม่ขอพูดอะไรเลยดีกว่า อะไรที่มันเป็นไปก็ขอให้เห็นเองแล้วกัน"



ได้คุยกับแฟนคลับรึยัง?
"ยังไม่ได้คุยกับเขาเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่าเขาคงได้อ่านแล้วแหละ ผมเชื่อว่าผมทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ฉะนั้นถ้าเกิดผมจะใฝ่ดีผมก็ได้ดีแหละครับ"
 

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?

"แม่รู้แล้วว่าทุกวันนี้ตุ้ยเข้มแข็งขึ้นเยอะแล้ว ยอมรับว่าช่วงเข้าวงการปีแรกๆ เจอข่าวแบบนี้เยอะพอสมควร แต่ด้วยความที่เราอยู่ในวงการมา 4 ปีแล้ว ก็เริ่มจะรู้วิถีทางในการดำเนินชีวิตในวงการบันเทิง ถ้าเรามัวเอาเวลามาร่ำไห้กับข่าวมันจะทำให้เรารู้สึกแย่ ทำให้อะไรๆแย่ไปหมด ฉะนั้นเอาเวลามาสร้างสรรค์ผลงานตอบแทนแฟนละครแฟนเพลงดีกว่า"


เรื่องละครจงกลกลิ่นเทียนบทที่ตุ้ยรับร้ายมาก?
"เรื่องนี้เป็นละครพีเรียตครั้งแรกในชีวิต ก็ยอมรับว่าค่อนข้างยาก ต้องเตรียมตัวเยอะพอสมควร ซึ่งพอออกมาได้แค่ 3 ตอนก็มีผลตอบรับค่อนข้างดี เรื่องนี้ก็จะร้ายกว่าทุกเรื่องที่เคยเล่นมา เราก็พอใจกับผลงานครับ ซึ่งมันก็ต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ"





คุณสมรักษ์ถึงขนาดออกปากชมว่าเล่นได้หลายบท?
 "ตรงนี้ก็น่าจะเป็นจังหวะและโอกาสดีๆที่ผู้ใหญ่มอบให้ตุ้ย ผมไม่ต้องการเลือกบทหรือว่าตายตัวที่บทใด ถ้าเกิดอยากจะให้ตุ้ยรับบทใดๆ ผมก็พร้อมจะปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้มีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ"


 กดดันมั๊ยต้องเล่นร้ายขนาดนี้?

"กดดันมากครับ แล้วต้องร่วมงานกับนักแสดงที่เก่งๆ เก๋าๆเยอะ เวลาต้องมาปะทะกันเราก็ต้องทำการบ้านเยอะมากครับ"



พี่ๆในกองละครช่วยสอนอะไรบ้าง?
"ได้เยอะมากๆ เลยครับ นักแสดงรุ่นเดียวกันในเรื่องนี้ก็จะเป็นเจนี่ พี่เอ๊ะ พี่บอย-พิษณุ ก็ได้เกือบทุกคนเลย ถ้าเป็นรุ่นใหญ่หน่อยก็จะเป็นแม่ก้อย-ดาริกา หรือแม่โย ซึ่งเราได้อะไรจากการเข้าฉากกับเขาเยอะมาก ก็จะเก็บเอาไว้เป็นประสบการณ์เรื่องต่อๆไปถ้ามีโอกาสได้เล่นร้ายอีก"
 

หันมาเอาดีทางบทร้ายเลยมั้ย?
 "อย่างที่บอกว่าเราทำอะไรได้หลายๆด้านจะดีกว่า ถ้าเราเปิดรับงานทุกๆด้านมันก็จะได้กับตัวเราเองด้วยเพื่อจะได้พัฒนาต่อไป"


กลัวมั้ยว่าร้ายแล้วจะกลับมาเล่นบทดียาก?

"ตอนนี้ออนแอร์ไป 3 ตอนแล้ว พอมาถ่ายสะใภ้เจ้าสัวก็ต้องกลับมาเป็นคนดีอีกแล้ว ถามว่าร้ายกับดีอันไหนยากกว่ากัน ผมว่าน่าจะบทคนดีน่าจะง่ายกว่านะ เพราะว่าส่วนใหญ่ผมเล่นตลกก็จะฮาเรื่อยๆ พอมาเล่นร้ายมันก็ท้าทายตัวเอง".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์