ป๋อ น้ำตาคลอพ้น จันทร์พันดาว เปล่าน้อยใจ คุณแดง


ป๋อ-ณัฐวุฒิ น้ำตาคลอระหว่างอัดรายการจันทร์พันดาวเทปสุดท้าย ยินดีซี-ศิวัฒน์ เสียบพิธีกรแทน ยันยังไม่ตัดสินใจเล่นละครให้ช่อง 3 ปัดน้อยใจคุณแดงเรื่องบท...



ทำเอาพระเอกหนุ่มวิกหมอชิต ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ถึงกับน้ำตาคลอด้วยความใจหายหลังมาอัดรายการจันทร์พันดาว ในฐานะพิธีกรคู่กับนางเอกเคโระ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง เป็นเทปสุดท้าย ที่สตูดิโอเจเอสแอล ลาดพร้าว 107 ก่อนที่บรรดากระจอกข่าวกรูเข้าไปขอสัมภาษณ์ทั้ง ป๋อ-กบ ถึงความรู้สึกในการอัดรายการนี้ด้วยกันครั้งสุดท้าย พร้อมทั้งถามถึงกระแสข่าวที่ว่า เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่ม ป๋อ บอกว่า เมื่อ ป๋อ หมดสัญญาแล้วจะมีละครให้กับช่อง 3 ถึง 2 เรื่อง คือวนาลีและคู่เดือด และข่าวที่ คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ น้อยใจที่ ป๋อ บอกว่าน้อยใจเรื่องบทด้วย

อัดรายการจันทร์พันดาวเทปสุดท้ายใจหายมากไหม?
 "ใจหายมากครับ เราทำงานตรงนี้มา เราก็โตมาระดับนึงกับที่นี่ ก็ต้องขอบคุณช่อง 7 เจเอสแอลด้วยนะครับที่ให้โอกาส เสียดายมากที่สุดในชีวิตเลย ผมว่ามันอยู่ข้างในหมดเลยตอนนี้ รอเวลาเท่านั้น วันนี้ไม่อยากมาอัดฯเลยบอกตรงๆ ไม่รู้น่ะมันแปลกๆ"



เหตุผลในการลาครั้งนี้?
"อย่างที่บอกครับว่าเรื่องนี้คุยกันมาพอสมควรแล้วว่า คือจันทร์พันดาวเวลามันมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนที่สุด เราก็คุยกันตกลงกันตั้งนานแล้วว่าพี่ป๋อขอยุติบทบาทนี้ก่อนดีกว่าเพื่อให้สบายใจด้วย ซึ่งกบก็รับรู้แล้ว วันนึงที่เราพร้อมเราก็บอกเท่านั้นเองครับ"

 กบตอบ
"ที่กบไม่พูดตอนนั้นเพราะเป็นการตัดสินใจของพี่ป๋อ ให้พี่ป๋อเป็นคนตอบ สำหรับกบก็ใจหายนะ เราทำงานด้วยกันมาเกือบ 4 ปีค่ะ ผ่านอะไรด้วยกันมาหลายอย่างมาก ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับรายการนี้นะคะ รายการนี้เริ่มต้นมาที่กบ-ป๋อ ถ้าพี่ป๋อจะไม่อยู่แล้วเราก็รู้สึกใจหาย เสียดาย"

 ป๋อเสริม
"เดี๋ยวได้เจอซี (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) แทน ก็ไม่เป็นไรนะครับ ขอบคุณกบด้วย ขอบคุณเจเอสแอล ขอบคุณช่อง 7 ที่ให้โอกาส ที่สำคัญคือทำให้เราได้รู้ชีวิตอีกอย่างนึงว่ามีพบก็มีจาก ทำให้เราโตขึ้น ให้เราเผชิญกับสิ่งที่เรียกว่าการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราก็พร้อมที่จะเผชิญหน้าและเดินต่อไปข้างหน้า"


ยิ่งตอกย้ำการย้ายช่อง?
ป๋อตอบ
"แน่นอนครับ ทุกคนมีโอกาสที่จะคิดได้ซึ่งผมก็ไม่ปฏิเสธว่าอย่าไปคิดอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตอนนี้ผมยังเป็นนักแสดงช่อง 7 อยู่ ผมก็ยังทำงานให้ช่อง 7 ด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ เพราะว่าหนึ่งเรายังมีสัญญาอยู่ที่นี่ สองทั้งสัญญาตัวและก็สัญญาใจก็ยังอยู่ที่นี่นะครับ แต่ธุรกิจบันเทิงก็มีเรื่องของบันเทิงด้วย เป็นเรื่องธุรกิจที่มีสัญญาเป็นตัวบอกขอบเขตการทำงาน ณ วันนึงอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตก็คงมีโอกาสได้ชี้แจงกันครับ"



กับซีที่มาทำหน้าที่แทนตรงนี้ป๋อมีโอกาสได้เสนอไหม?
 "ผมสนับสนุนซีนะ เล่นละครด้วยกัน สนิทสนมส่วนตัวด้วย เป็นคนมีทัศนคติที่ดีในการทำงาน เชื่อว่าร่วมงานกับกบได้เพราะเขาเป็นคนอารมณ์ขัน ตั้งใจทำงาน เขาก็อยากลองบทบาทใหม่ๆ แต่คนอื่นก็เชียร์นะ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ใหญ่มากกว่า"




จากนั้น ป๋อ ให้สัมภาษณ์เดี่ยวอีกครั้ง โดยนักข่าวถามถึงประเด็นว่าเมื่อหมดสัญญาในเดือน พ.ค. นี้จะย้ายไปช่อง 3 เลยหรือไม่ หนุ่ม ป๋อ ก็ตอบว่า
 
"พี่ป๋อขออนุญาตยังไม่พูดถึงช่องอื่นแล้วกันนะ ตอนนี้ยังมีสัญญาอยู่กับช่อง 7 สี ไม่ว่างานอะไรที่เราได้รับเราก็ต้องทำเต็มที่นะครับ พี่ป๋อไม่สามารถพูดได้ ด้วยมารยาทในการทำงาน เราต้องให้เกียรติกับต้นสังกัดของเราครับ เราก็ชี้แจงกับทางช่องแล้วว่าหลังจากนี้เราขออนุญาตไม่เซ็นต่อสัญญา นั่นคือการเป็นอิสระ ก่อนที่จะไปถึงวันนั้น วันนี้ก็ได้รับการติดต่อมามากมายเท่านั้นเอง ก็อาจจะมีข่าว บอกตามตรงเลยครับว่าไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย ยังไม่ได้คุยกับใคร ส่วนใหญ่โทรเข้ามาก็จะคุยกับทางพี่เอ ก็ต้องขอบคุณทุกข้อเสนอนะครับ ขอบคุณทุกความรู้สึกดีๆ แต่ว่าโดยมารยาทผมยังไม่ได้คุยกับใคร เพราะว่ายังไม่อยากให้มีความรู้สึกว่าจะไปจากที่นี่ จริงๆแล้วผมอาจจะมีโอกาสที่จะอยู่ที่นี่ คือหมายความว่าถ้าเราตัดสินใจที่จะเป็นนักแสดงอิสระจริงๆ มันก็ยังมีโอกาสที่จะทำงานได้ทุกๆช่อง งานก็อาจจะหลากหลายมากขึ้นเท่านั้นเอง"



ข่าวว่าถ้าไปช่อง 3 จะได้เล่นละครเรื่องวนาลีกับคู่เดือด?
"พี่ป๋อได้ยินมา แต่พี่ป๋อไม่ได้คุยจริงๆ ต้องบอกพี่เอเลยว่าผมขออนุญาตไม่คุยกับใครนะครับ พี่เอต้องให้เกียรติทางต้นสังกัดด้วยว่าอย่าเพิ่งคุยกับใคร คือถ้าทุกท่านจะสามารถคุยกับเราได้ก็ยินดีในความกรุณา แต่ไม่ว่าข่าวจะออกมายังไงก็ยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆทั้งสิ้นนะครับ พี่เอก็คุยว่ามีคนติดต่อมาเยอะครับ"
 


อาจจะเล่นละครช่อง 7 แล้วค่อยข้ามช่อง?

"ยังไม่ได้ตัดสินใจ แต่ถ้าเราได้รับข้อเสนอจากช่อง 7 สี มันก็อาจจะเป็นไปได้ครับ ก็ต้องดูครับว่างานไหนเป็นประโยชน์กับเราและคุณผู้ชมมากที่สุดก็พิจารณาเป็นทางเลือกแรก"



คุณแดงอวยพรยังไงบ้าง?
 
"คุณแดงบอกว่าคิดดีๆ เจ็บไข้ได้ป่วยอะไรก็ให้มาหาเหมือนเดิม คือคุณแดงเป็นคนตรงไปตรงมาครับ ผมก็เรียนท่านด้วยหัวใจที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คือลำบากใจที่จะพูดในสิ่งที่เราต้องการ"



 ข่าวว่าคุณแดงน้อยใจที่ป๋อบ่นน้อยใจเรื่องบท?
"ผมไม่เคยน้อยใจเลยครับ ผมไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าผมน้อยใจ ลองคิดดูดีๆ 10 ปีผมได้รับสิ่งดีๆมาตลอด ผมได้เล่นละครที่ดี ได้รับการสอน ได้รับการทำงานที่ดี พออายุงานระดับนึงได้มีโอกาสทำหน้าที่พิธีกรช่อง 7 สี ผมได้รับสิ่งดีๆมาโดยตลอด จะน้อยใจเรื่องอะไร มันแทบจะไม่มีเรื่องน้อยใจเลยถูกไหมฮะ"

กลัวไหมถ้าเกิดย้ายไปช่องอื่นดาราในช่องนั้นจะแอนตี้?
"ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดอะไรก็ได้ แต่ผมก็มีเรื่องที่จะต้องคิดเหมือนกัน ตอนนี้ขออยู่นิ่งๆ ฟังสิ่งที่เข้ามาในชีวิตก่อน ถ้าถึงวันนั้นจริงๆคงจะมีโอกาสได้พูดคุยมีความชัดเจนมากกว่านี้ ผมไม่สามารถจะบอกได้ว่าใครรู้สึกยังไง อาจจะมีคนรักผมมากกว่านี้ก็ได้"



ช่วงนี้กดดันแค่ไหน?

"กดดันอยู่แล้ว ถามว่าสบายใจไหมก็ไม่นะครับ ผมก็เป็นแค่คนรับจ้าง ไม่ได้ยิ่งใหญ่ หรือมีผลอะไรกับองค์รวมมาก ทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังดำเนินต่อไป ผมก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไปข้างหน้า ถ้ามีคนที่จ้างนักแสดงคนนึงทำงานอะไร นักแสดงคนนั้นก็มีงานทำ กลับบ้านเลี้ยงดูตัวเองดูแลพ่อแม่ แต่วันนึงถ้าไม่มีใครจ้าง ผมก็เปรียบเสมือนนักแสดงคนนึงที่ตกงานเท่านั้นเอง ถามว่ากดดันไหม กดดันเพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันย่อมมีผลกับตัวเองครับ".



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์