“หมอกฤษณ์”ยันไม่มีเจตนาหมิ่น“ลีเดีย”


“หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม” เบิกความยันไม่มีเจตนาหมิ่น “ลีเดีย” เพื่อสร้างกระแสขายหนังสือ เพราะถูกคนประณาม



วันนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณาคดี 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเ ษก ศาลนัดสืบพยานจำเลย ในคดีหมายเลขดำที่ อ.4878/2551 ที่ น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลีเดีย นักร้องแนวอาร์แอนด์บี แห่งค่ายอาร์เอส เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศุภกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

โดยวันนี้ หมอกฤษณ์ เข้าเบิกความต่อศาลถึงความเป็นมาของวิชาโหราศาสตร์ ว่า จำเลยเรียนวิชาโหราศาสตร์มาจาก อาจารย์เจษฏา คำไหล (อดีตอุปนายกสมาคมโหราศาสตร์แห่งประเทศไทย) โดยจำเลยเป็นศิษย์ที่มีอายุน้อยที่สุด เรียนวิชาโหราศาสตร์มาหลายรูปแบบ และใช้วิชาทำนายดวงชะตาจนเป็นที่ยอมรับจากประชาชนทั่วไป กระทั่งได้รับการโหวตเป็นอันดับต้น ๆ จากนิตยสารชื่อดังหลายเล่ม โดยจำเลยไม่เคยรู้จักโจทก์มาก่อน แต่จำเลยได้รับทราบข่าวลือเกี่ยวกับทางชู้สาวของโจทก์จากสื่อโทรทัศน์, เคเบิลทีวี และอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีคนดูมากกว่า 4 แสนคน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ทั้งนี้ โจทก์ยังเคยยอมรับว่า มีข่าวลือเกิดขึ้นกับตัวโจทก์จริง

ต่อมา นายเต่า ทีวีพูล ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์จัดรายการบันเทิงทีวีพูลไลฟ์ ทางช่อง 5 ได้ขอสัมภาษณ์จำเลยออกรายการ ถึงประเด็นที่เกี่ยวเรื่องชู้สาวของโจทก์ เป็นเวลา 3 ชม. แต่เมื่อออกอากาศจริงได้มีการนำคำสัมภาษณ์ของบุคคลหลาย ๆ คน มาตัดเชื่อมต่อออกอากาศ ก่อนที่จะมาถึงคำสัมภาษณ์ของจำเลย ซึ่งจำเลยกล่าวถึง การทำนายดวงชะตาของโจทก์ว่า ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ที่มีเกณฑ์ตั้งครรภ์เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะดูหมิ่นโจทก์แต่อย่างใด ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้

หมอกฤษณ์ ยังเบิกความอีกว่า ก่อนหน้าที่โจทก์จะฟ้องจำเลยนี้ ได้มีดาราสาวหลายคนซึ่งเคยถูกทำนายดวงชะตาจาก นายไพฑูรย์ อ่อนบัว หรือ หมอลักษณ์ เรขานิเทศ ว่า มีเกณฑ์ตั้งครรภ์ก่อนแต่งงาน ก็ยังไม่มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ขณะเดียวกัน หลังการให้สัมภาษณ์ออกอากาศทางโทรทัศน์ ช่อง 5 ไปแล้ว จำเลยกลับถูก บริษัท อาเอสฯ ต้นสังกัดของโจทก์แถลงข่าวตอบโต้ว่า จำเลยเป็นคนกล่าวหาโจทก์ว่า ตั้งครรภ์แน่นอน ทั้ง ๆ ที่มีบุคคลหลายคนกล่าวถึงเรื่องนี้

สำหรับประเด็นที่โจทก์กล่าวหาว่า จำเลยทำนายดวงชะตาให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง เพื่อสร้างกระแสในการขายหนังสือชื่อ “กฤษณ์ คอนเฟิร์ม หมอดูจอมอหังการ” นั้น จำเลยขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหลังจากเกิดเรื่องแล้ว ยอดจำหน่ายหนังสือกลับตกต่ำลง เนื่องจากคนในสังคมมองจำเลยว่า เป็นคนไม่ดี จำเลยไม่ทำเรื่องลักษณะนี้เพื่อเพิ่มยอดการจำหน่ายหนังสือที่เขียนอย่างแน่นอน ขณะที่โจทก์กลับไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด เพราะงานเพลงของโจทก์ก็ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

พยานจำเลยเบิกความยังไม่แล้วเสร็จ ศาลนัดจึงสืบพยานจำเลยครั้งต่อไป ในวันที่ 2 เม.ย.53 เวลา 09.00 น.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์