ทนายนาธาน ยุติบทบาทช่วยบอกจบนิทานชาวนากับงูเห่า

เมื่อเวลา  09.20  น.  วันที่ 29 มี.ค.  นายนาธาน  โอร์มาน  ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ 

โดยรถตู้โตโยต้าสีเขียวอ่อน  เลขทะเบียน  นข  944  เลย  ให้คนขับนำรถไปจอดด้านข้างศาลทางด้านทิศใต้   แล้วได้หลบเข้าประตูด้านข้างศาล เพือหลบเลี่ยงกองทัพสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอยู่ด้านหน้าจำนวนมาก


เมื่อเข้ามาในศาลนายนาธานได้ตรงเข้าไปที่ห้องไกล่เกลี่ยทันที  โดยมีนางสาวสมาน  สุขเสริม อดีตแม่บ้าน เดินตามเข้าไป  

หลังจากนั้นเวลา  10.40  น.  ทั้งสองคนจึงได้ออกมาเพื่อเข้าแถลงต่อศาล ที่ห้องพิจารณา  3   ซึ่งศาลได้ถามนายนาธานว่า วันนี้ได้นำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายหรือไม่  นายนาธานตอบว่า วันนี้จะนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายเพียงส่วนหนึ่ง  แต่ยังไม่ครบจำนวนจึงขอเวลาขอเลื่อนนัดศาลออกไปเป็นเวลา  14.00  น.  จะนำเงินมาชดใช้ให้นางสาวสมาน   เพื่อไถ่ที่ดินจำนวน  2  แปลง  ที่จำนองไว้กับนายทุน  ประมาณ  340,000  บาท 

     



ด้านทนาย (ปุ๊)  พิรวรรณ  ชลพิทักษ์พงษ์   ได้ยื่นหนังสือขอถอนการเป็นทนายความให้กับนายนาธาน 

เหตุผลที่ขอถอนเนื่องจากอ้างว่าลูกความเชื่อฟังคนอื่นมากกว่าทนายของตน  ศาลได้สอบถามแล้วนายนาธานก็ยินยอม  ทั้งนี้  ทนายปุ๊  ยอมเปิดใจว่า  ที่ตนเองยอมเป็นทนายให้กับนาธาน  เพราะ (น้าแอ๊ะ)  น.ส.นันทพร  พรายแสง   น้าสาวของปุ๊กกี้ซึ่งเป็นคนรู้จักกันขอร้อง  และพักหลัง นายนาธานยังออกมาพูดกับคนอื่นว่า ได้จ่ายค่าทนายให้ตนจำนวนเงินเกือบหนึ่งแสนบาท  ซึ่ง ไม่เป็นความจริง  ที่จริงแล้วได้รับประมาณ  30,000  บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางมาที่ศาลจังหวัดอำนาจเจริญ   ที่นาธานนัดจะนำเงินมาชดใช้ให้กับ นางสาวสมาน นั้นจะได้หรือไม่ตนไม่ออกความเห็น  วันนี้ก็คงรู้กัน


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนาธาน ไม่สนใจทนายปุ๊กและเลขาฯ ที่เดินทางด้วย  ปล่อยให้เดินหาข้าวกินเอง 

ซึ่งทนายปุ๊ก บอกว่า ตนคงจะนั่นรถประจำทางกลับกรุงเทพเหมือนเดิมกับตนที่เดินทางมาขึ้นศาลวันนี้แต่ตนก็ดีใจที่ตนได้ถอนการเป็นทนายให้กับนาธาน  โดยบอกว่า " สิ้นสุดกันกับนิทานอีสพ "ชาวนากับงูเห่า"




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์