แพ้คดีเฟอร์นิเจอร์เปิ้ล-นาครต้องจ่าย4แสนพร้อมดอก


แพ้คดี! ศาลแพ่งสั่ง "เปิ้ล-นาคร" จ่ายค่าเฟอร์นิเจอร์จำนวน4แสนบาทพร้อมดอกเบี้ย ขณะที่ก่อนหน้าเจ้าตัวยันจะเดินทางมาฟังคำสั่งเอง แต่เมื่อถึงเวลากลับหายหน้าไม่โผล่มา...

เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ศาลแพ่ง ศาลมีคำพิพากษาในคดีที่บริษัท พานินี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ยี่ห้อ พานี่นี โดย
นางสาวฑีรนาฎ เนื่องจำนงค์ เป็นโจทก์ฟ้องนายนาคร ศิลาชัย หรือ เปิ้ล ดาราตลกพิธีกรชื่อดัง ทีมสาระแนโชว์ เป็นจำเลยฐานผิดสัญญาเช่าซื้อเฟอร์นิเจอร์ ราคา 428,849 บาท และยื่นฟ้องไว้ตั้งแต่เดือน ส.ค.2552 มีการเจรจาไกล่เกลี่ยมาหลายนัด โดยนายเปิ้ล พยายามขอให้ศาลเรียกนายพายุ พี่ชายโจทก์มาศาล เพื่อยืนยันว่า ยกหนี้ค่าเฟอร์นิเจอร์ให้จริงหรือไม่

โดยคดีนี้ โจทก์ฟ้องว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2551 โจทก์เสนอขายเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์น ราคา 9 แสนบาทแก่จำเลย โดยลดราคาให้เหลือ 450,000 บาท จำเลยตกลงซื้อ และทำสัญญาเช่าซื้อกันวางมัดจำไว้ 40,000 บาท และตกลงชำระส่วนที่เหลือเป็นงวดๆ ทุกเดือน หากผิดสัญญาจะยอมชำระค่าสินค้าพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีจนถึงวันชำระหนี้ ด้านฝ่ายจำเลยให้การว่า ได้เช่าซื่อเฟอร์นิเจอร์จริง แต่นายพานุ พี่ชายโจทก์ ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทโจทก์ ได้ยกหนี้ให้ โดยบอกว่า จะเลิกสัญญาเช่าซื้อและคืนเงินให้ เนื่องจากต้องการยกให้เป็นของขวัญ ดังนั้นมูลหนี้จึงเป็นอันระงับ จำเลยจึงไม่ต้องชำระหนี้และดอกเบี้ยแก่โจทก์ ขอให้ศาลยกฟ้องและใช้ค่าทนายความแก่จำเลย

ศาลพิเคราะห์คำพยานโจทก์และจำเลยหักล้างกันแล้วพิพากษาว่า
จำเลยได้เช่าซื้อเฟอร์นิเจอร์ไปจากโจทก์จริง แต่เป็นเงิน 400,000 บาท และให้คิดดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 ของเงินต้น ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 2551 จนกว่าจะชำระเสร็จ แต่ดอกเบี้ยก่อนฟ้องต้องไม่เกิน 28,849 บาท และให้ใช้ค่าธรรมเนียมศาลแทนโจทก์ กับใช้ค่าทนายความแก่โจทก์ 15,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนี้ เปิ้ล-นาคร กล่าวว่าจะมาฟังคำพิพากษา แต่พอเอาเข้าจริงเปิ้ลไม่ยอมมาฟังคำพิพากษาแต่อย่างใด. 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์