มาริโอ้-ไมค์-อ๊อฟ ชนะพล ติดโผเกณฑ์ทหาร


พระเอกหนุ่ม มาริโอ้  เมาเร่อ มีรายชื่อติดโผเข้าเกณฑ์ทหาร พร้อมไมค์ วงกอล์ฟ-ไมค์ ธีระศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลคนดังของทีมชาติไทย  


เมื่อเวลา
14.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่หอประชุมกองทัพบก
พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผช.ผบ.ทบ.เป็นประธานแถลงการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรือ (เกณฑ์ทหาร) ประจำปี 2553  ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย. 2553 โดยทหารกองเกินที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือกคือ ผู้ที่มีอายุ 21 ปีบริบูรณ์  ซึ่งเกิดปี พ.ศ. 2532 กับผู้ที่มีอายุ 22 ถึง 29 ปีบริบูรณ์ คือ ผู้ที่เกิด พ.ศ 2524 ถึงพ.ศ.2531 ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือก หรือยังไม่ผ่านพ้นการตรวจเลือกได้แก่ผู้ที่ขอผ่อนผันด้วยเหตุต่างๆ หรือผู้ที่คณะกรรมการ ตรวจเลือกในปีที่ผ่านมา กำหนดเป็นคนจำพวกที่ คือป่วยไม่สามารถรักษาให้หายได้ภายใน 30  วัน 
 


พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า
ผู้ที่ต้องเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ จะได้รับสิทธิต่างๆ จากทางราชการ เช่น เบี้ยเลี้ยง เงินเดือน และเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราว รวมเป็นเงิน 8,200 บาทต่อเดือน
นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการฝึกอาชีพ แก่ทหารกองประจำการก่อนปลดจากกองประจำการ เพื่อให้มีความรู้ติดตัว เช่น งานด้านเกษตรกรรม  และงานช่างฝีมือต่างๆ ตลอดจนเปิดโอกาส ให้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จากระบบการศึกษานอกโรงเรียน ของกระทรวงศึกษาธิการ 


 ผู้ช่วยผบ.ทบ. กล่าวด้วยว่า
ชายไทยที่ครบกำหนดคัดเลือกทหารกองเกินให้ไปเข้ารับการตรวจเลือกตามวัน เวลา และสถานที่ ที่กำหนดในหมายเรียก และอย่าหลงเชื่อการแอบอ้าง หรือหลอกลวงของบุคคลใด ที่อ้างว่า จะช่วยเหลือให้ไม่ต้องเข้า รับการตรวจเลือกฯ หรือช่วยให้ไม่ต้องเข้ารับราชการ เป็นทหารกองประจำการได้ เพราะใบรับรองผลการตรวจเลือก( แบบ สด.43) ที่ถูกต้องจะต้องได้รับ จากประธานกรรมการตรวจเลือกฯ ในวันตรวจเลือกเท่านั้น หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ กองอำนวยการประสานการตรวจเลือกที่ มลฑลทหารบก, จังหวัดทหารบกหรือกองอำนวยการประสานงานการตรวจเลือกกองทัพบก (กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน )และเว็บไซต์www.sadsadee.com , www.tdd.mi.th  โทร. 0-2223-3259 , 0-2223-3421 
 


สำหรับเหล่าคนดังที่อายุครบกำหนดเกณฑ์คัดเลือกทหารในปีนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประกอบด้วย ธี
ระศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย สรภพ ลีละเมฆินทร์ บุตรชายพุ่มพวง ดวงจันทร์ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกหนุ่มดาวรุ่งที่เพิ่งเข้าสังกัดช่องพิรัชต์ นิธิไพศาลกุล หรือ ไมค์ นักร้องหนุ่มวงดูโอ กอล์ฟ-ไมค์ กานต์ อ่ำสุพรรณ มือกลองวงโปเตโต้ และ ชนะพล โค้ยสัตยา พระเอกละครช่อง 7 เป็นต้น     


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์