ไม่หวั่นม็อบ หนุ่ม วิวาห์ จูน รอ 2 ปีปั๊มลูก


หนุ่ม วงกะลา จูงมือจูน-เพ็ญชุลี วิวาห์แล้วคืนนี้ที่ รร.รอยัล ออร์คิด เชอราตัน สินสอดเงินสด 1 ล้าน ทอง 9 บาท แหวนเพชร 1 กะรัต ฮันนีมูนหัวหิน รอ 2 ปีปั๊มลูก...

ถึงแม้เหตุการณ์บ้านเมืองจะยังไม่สงบสักเท่าไหร่ แต่นักร้องดัง
หนุ่ม-กฤตพจน์ แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม วงกะลา และสาวนอกวงการ จูน-เพ็ญชุลี หนูแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล บริษัท ซีว่า ลอจิสติกส์ จำกัด ดูจะไม่หวั่นใจ พากันจูงมือลั่นระฆังวิวาห์เรียบร้อยแล้วในช่วงค่ำของวันนี้ (14 มี.ค.) ที่โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน ซ.เจริญกรุง 30 โดยทั้งคู่แถลงข่าวเปิดใจต่อหน้าสื่อมวลชนครั้งแรกในเวลา 16.00 น. สำหรับสินสอดทองหมั้นนั้นมีเงินสด 1 ล้านบาท ทอง 9 บาท แหวนเพชร 1 กะรัต ส่วนเรื่องฮันนีมูนนั้นยังไม่วางแพลนที่แน่นอน แต่คาดว่าอาจจะไปสวีตกันที่หัวหินตามแพ็กเกจงานแต่งงานที่ทั้งคู่ซื้อไว้  ส่วนเรื่องมีทายาทนั้นเจ้าตัวบอกว่ารออีก 2 ปี เนื่องจากหากทั้งคู่ซึ่งเกิดปีระกามีลูกปีหน้าซึ่งเป็นปีเถาะจะเป็นปีชง ทำให้ลูกอาจจะดื้อ  โดยบรรยากาศการแถลงข่าวเป็นไปอย่างเรียบง่าย  และทั้งคู่ยินดีตอบทุกคำถามของสื่อมวลชนด้วยสีหน้าแช่มชื่นตลอดเวลา



เล่าถึงเหตุการณ์วันที่ได้เจอกันให้ฟังสักนิด?
หนุ่ม : เรารู้จักกันโดยพี่สาวของเขา วันนั้นเขาไปเจอผมตอนซ้อมวงโยธวาทิตเมื่อ 14 ปีที่แล้ว มารู้ตัวอีกก็รักแล้ว ตอนนั้นยังไม่เข้าวงการ ผมก็ไปจีบเขา แล้วผมทำเดโมส่งค่ายเทปต่างๆ ซึ่งเขายังหาว่าโม้ เป็นไปไม่ได้ ไม่ให้กำลังใจด้วย คือผมจีบเขาแบบมุกทุยๆ มาก
จูน : แต่เขาทำจริงๆ นะคะ แต่งเพลงให้ เราก็คิดว่าแต่งให้คนอื่นหรือเปล่าแล้วมาบอกแต่งให้เรา ไปๆมาๆก็เริ่มเยอะแฮะ ก็เลยเอ๊ะ หรือจะมีแววว่าไม่โม้ เราก็คุยกันเกือบปีค่ะ จนเอ๊ะ หันไปหันมาเหลือคนเดียวเหรอเนี่ย ก็เลยเออ คบก็ได้
หนุ่ม : พอคบกันได้สักพักก็เรียกเขาว่าแฟนแล้ว แต่ตัวเขาไม่ได้บอกว่าผมเป็นแฟนเขานะ บอกแค่ว่าคุยกับคนนี้อยู่ (เหมือนในเพลงเธอเป็นแฟนฉันแล้ว?) ใช่ฮะ แล้วจะบอกว่าตอนนั้นจีบพี่เขาแล้วไม่ติดเพราะเขาไม่ชอบหน้าผม เผอิญผมเจอเขาก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นน้องสาวคนนี้ เลยโดนกีดกันเพราะเขาบอกว่าผมเป็นเด็กเกเร

การที่หนุ่มเป็นนักร้องจูนมีหวั่นไหม?
จูน :
แรกๆทำใจไม่ได้ ไม่เข้าใจ แต่ตอนหลังก็เข้าใจว่าเขาเป็นแบบนี้ เราต้องยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น พอเขาเข้ามาในวงการก็ยังทำตัวปกติ คุยกันว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไรก็จบค่ะ

ประทับใจอะไรกันและกัน?
จูน : เขาเป็นผู้ชายจิตใจดีมากค่ะ ดูแลทุกอย่างได้อย่างดีมากๆ ดีกว่าเราดูแลอีก
หนุ่ม : จริงๆ เขาดูแลผมเหมือนกัน เคยมีคนพูดกับผมว่าเขามายุ่งกับการเงิน ยุ่งกับระบบชีวิตผมมากเกินไป เหมือนกับว่าเป็นแค่แฟนทำไมยุ่งมากขนาดนั้น ให้ระวัง ซึ่งเขาไม่รู้ว่าก่อนหน้าที่ผมจะออกเทปเงินที่ทางบ้านผมมีใช้เขาแอบเอามาให้ ช่วยเหลือแบบไม่คิดอะไร พอถึงเวลาที่ผมมีผมก็ดูแลเขา

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจแต่งงาน?หนุ่ม : ผมตั้งใจว่าถ้าคบกัน 8 ปีจะแต่งงานแต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะ ตอนแรกจะแต่งตอนอายุ 30 แต่คุยไปคุยมาแล้วก็ตกลงแต่งตอนนี้ดีกว่า เราทั้งคู่อายุ 28 ปีครับ แล้วจริงๆ เราก็ไม่ได้ขอแต่งงาน แต่เคยกะจะทำเซอร์ไพรส์ให้เขาเมื่อไม่นานมานี้ด้วยการส่งดอกไม้สักช่อให้เขาที่ออฟฟิศเพราะเขาเคยพูดว่าถ้าทำแบบนั้นเขาคงรู้สึกดี  แต่เขาก็จับได้ก่อนครับ (หัวเราะ)




สินสอดทองหมั้น?
หนุ่ม : ก็มีเงินสด 1 ล้าน ทองคำ 9 บาท แหวนเพชร 1 กะรัตครับ

แพลนฮันนีมูนล่ะ? หนุ่ม : จริงๆ ตอนแรกตั้งใจไปที่ญี่ปุ่นครับ แต่ช่วงนี้งานค่อนข้างเยอะมาก ก็เลยอาจจะเปลี่ยนไปที่หัวหินแทน (ยิ้ม) คือตอนเราจองแพ็กเกจงานแต่งไว้แล้ว เขามีโปรโมชั่นฮันนีมูนที่หัวหินด้วยครับ

มีอะไรให้แทนใจกันไหม?
หนุ่ม : ไม่มีครับ สิ่งที่ทำได้คือทำงานเก็บเงินเยอะๆ คือ ถ้าเราจะมีลูกก็ไม่อยากให้ตกอยู่ในสภาพที่ผมเคยเป็น คือทางบ้านผมฐานะค่อนข้างแย่ ก็ตั้งใจว่าอีก 2 ปีจะมีลูกครับ เพราะปีหน้าเป็นปีชงของเราทั้งคู่ครับ ไปดูดวงมาเขาบอกว่าถ้ามีลูกปีหน้าลูกอาจจะดื้อครับ

เห็นว่ามีพิธีช่วงเช้าด้วย เล่าบรรยากาศให้ฟังสักนิด?
หนุ่ม : พิธีเรียบง่ายครับ เป็นพิธีไทยปกติ มีรดน้ำสังข์ครับ

วันนี้จัดงานตรงกับที่มีม็อบเสื้อแดงพอดี รู้สึกยังไง?
หนุ่ม : ก็ทำเอาเจ้าสาวผมน้ำตาตกครับ ผมไม่นอยด์แต่เขานอยด์มากจนทำให้ผมกังวล ยิ่งใกล้วันแต่งพี่ๆที่แกรมมี่โทรหาผมเยอะมากว่าอาจจะไปไม่ได้ ทำให้เรารู้สึกเสียดายที่พี่ๆ บางคนที่ผมเคารพไม่ได้มาอยู่ในงาน แต่กลายเป็นว่าเมื่อเช้าคนเยอะมากเพราะยังไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรง จริงๆ ก็ขอบคุณเขานะ ตอนแรกก็คุยกันว่าจะเลื่อน แต่ทางญาติผมอยู่ทางใต้เยอะก็คงไม่ขึ้นมาอีกแล้วเพราะบางคนเดินทางมาไม่ไหว

แต่งงานแล้วจะให้จูนทำงานต่อไปไหม?
จูน : ยังไงก็ทำงานต่อค่ะ
หนุ่ม : เคยคุยไว้ว่าถ้าวันนึงผมไม่ร้องเพลงแล้วเขาจะให้ผมเลี้ยงลูก แต่เขาทำงาน เพราะผมชอบเด็ก เป็นคนชอบเก็บกวาดบ้าน คือมุมของเรา  2 คนจะกลับกันหมด






เหตุการณ์ประทับใจ?
หนุ่ม : ผมพยายามบอกรักเขาทุกวัน แล้วจะให้เขากอดผมบ่อยๆ ซึ่งเขาก็รู้สึกดีนะ แต่เขาก็เขินครับ (ยิ้ม)

เห็นบอกว่าแต่งเพลงให้จูนในงานคืนนี้ด้วย?
หนุ่ม : ชื่อเพลงคือหยุดครับ แต่ไม่รู้จะมีการเปลี่ยนชื่อมั้ย ต้องขอบคุณพี่ๆวงกะลาที่มาช่วยเติมเต็มในส่วนดนตรีให้สมบูรณ์แบบมาก ซึ่งผมอยากเปลี่ยนแนวการร้องซึ่งงานนี้สมใจ เขาก็ชอบ เนื้อหาก็ประมาณว่าหยุดเพื่อเธอคนนี้  พูดถึงการวัดใจหลังจากเราเดินทางกันมา เธอคือสิ่งที่ทำให้ฉันยังอยากหายใจอยู่ แต่ก็ถ่ายทอดให้มันดูห่ามๆนิดนึง ไม่อยากให้หวานมาก เป็นแนว Shuffle R&B  ครับ ก็รวมอยู่ในอัลบั้มใหม่ที่ออกกลางปีนี้ครับ

สำหรับบรรยากาศในงานแต่งนั้นเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยสไตล์การจัดงานเน้นโทนสีชมพู มีดอกไม้ต่างๆ ประดับประดาอยู่รอบงาน
  มีภาพถ่ายของทั้งคู่ทั้งในชุดวิวาห์และชุดลำลองมาใช้ตกแต่งงาน  รวมทั้งมีการใช้ประโยคแทนความรักของทั้งคู่เป็นภาษาอังกฤษว่า  "Love i s to meet someone to complete your life" June & Num ลงในสมุดโน้ตหน้าปกเป็นรูปของทั้งคู่ซึ่งใช้แจกเป็นของชำร่วยในงานด้วย ส่วนบุคคลในวการบันเทิงที่มาร่วมงานค่อนข้างบางตา อาทิ นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส, ทีมโปรดิวเวอร์จากจีนี่ เรคคอร์ดส และสมาชิกในวงกะลา เป็นต้น ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งที่มีบุคคลมาร่วมงานน้อยส่วนหนึ่งมาจากเหตุการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่สงบ รวมถึงศิลปินบางส่วนยังติดคิวงานอยู่ในต่างจังหวัดด้วย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์