เขาว่า ฟิล์ม-รัฐภูมิ อยู่ใน ขาลง !!!!

หนุ่มคนนี้ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ผู้ชายคนนี้ผ่านร้อน ผ่านหนาว มามากมายในวงการบันเทิง

และล่าสุดก็ยังมีกระแสออกมาอีกว่า เขากำลังอยู่ในช่วงขาลง ทั้งที่แฟนคลับเยอะแยะมากมาย รวมถึงงานที่ออกมาให้เราเห็นกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นหนัง เพลง ละคร และเมื่อมีกระแสร้อน ๆ ของหนุ่มฮอตคนนี้ออกมาขนาดนี้ เราจึงไม่ช้า รีบคว้าตัว ฟิล์มมาเปิดอกคุยทันที ซึ่งฟิล์มเขาพร้อมอยู่แล้วที่จะตอบคำถามที่ว่า เขาอยู่ในช่วงขาลงจริงไหม ไปฟังคำตอบกัน

มีข่าวว่าช่วงขาลง  รู้สึกยังไง ท้อไหม ?

“จริง ๆ แล้วผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะครับ เฉย ๆ มากกว่า ผมว่ามันก็เป็นเรื่องปกติ เหมือนเป็นกระแสของวงการมากกว่า เวลาใครไม่มีงานก็ว่าเป็นช่วงขาลง แต่พอใครที่มีงานเข้ามาเยอะก็ว่าช่วงขาขึ้น ผมว่ามันเป็นสัจธรรมมากกว่านะ  ผมก็เลยรู้สึกเฉย ๆ กับข่าวแนวนี้มาก ผมว่าถ้าเรามัวแต่มาคิดถึงข่าวแบบนี้ มันไม่ได้ช่วยอะไร สู้ตั้งใจทำงานให้ออกมาดี ให้สมกับแฟนเพลง แฟนคลับที่เค้ารักและชื่นชอบในผลงาน และเป็นกำลังใจที่ดีให้กับเราจะดีกว่าครับ ผมว่าข่าวแบบนี้ทำอะไรผมไม่ได้หรอกครับ”


เข้าใจสัจธรรมวงการแล้วหรือยัง ?
   
“สำหรับผมแล้วก็เข้าใจนะ เป็นเรื่องปกติมาก ผมว่าคนที่ไม่มีข่าวสิแปลก การมีข่าวก็เหมือนกับคนยังให้ความสนใจเราอยู่ ผมว่าทุกคนแหละครับ ต้องเจอข่าวทั้งด้านดีและด้านร้ายทั้งนั้น แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีสติและตั้งรับกับข่าวนั้น ๆ ยังไงมากกว่า เวลามีแต่ข่าวด้านดี ๆ เราก็ควรดีใจ ภูมิใจ และชื่นชมกับมัน แล้วเก็บไว้ในใจ ส่วนข่าวไม่ดี ก็ต้องพิจารณาดูว่าเป็นเรื่องอะไร สาเหตุมาจากไหน ถ้าจริงก็ต้องยอมรับและปรับปรุง น้อมรับคำติชม แล้วทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม”



ล่าสุดเห็นได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตกิตติมศักดิ์ การท่องเที่ยวเกาหลี ?

“ผมว่าเป็นโอกาสมากกว่าครับ  และดีใจที่ทางเกาหลีเลือกผม ก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก เพราะนอกจากผมจะเป็นทูตส่งเสริมวัฒนธรรมไทย-เกาหลีแล้ว ผมยังได้รับการแต่งตั้งเป็น “ทูตกิตติมศักดิ์ การท่องเที่ยวเกาหลี” จากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี  อีกด้วย  ซึ่งก็เพิ่งรับมอบโล่การแต่งตั้งมาเมื่อไม่นานนี้ 

สำหรับตำแหน่งทูตกิตติมศักดิ์ฯ นี้ ทาง อสท.เกาหลี  มอบเป็นเกียรติแก่ผู้ที่ให้การสนับสนุน และความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีทางด้านการท่องเที่ยว ระหว่างไทยและเกาหลีครับ ผมเองก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเอาวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ ร่วมเผยแพร่พร้อม ๆ กัน  

ส่วนงานของทูตฮาบิแทต มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ  ประจำประเทศไทย ผมก็ยังช่วยเหลืออยู่ครับ แต่ระหว่างนี้ก็ต้องดูว่าเค้าจะไปช่วยเหลือในการสร้างบ้านให้กับผู้ไร้ที่อยู่อาศัยที่ไหน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งการทำงานตรงนี้ผมได้ประสบการณ์ที่ดีมาก ได้รู้จักคนดังระดับโลก ได้หยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับคนหลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายประเทศ ด้วยแรงใจและแรงกายเต็มที่ ซึ่งผมก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเต็มที่เลยครับ”.



อย่างฟิล์มเนี่ย เคยอกหักไหม  แล้วจีบสาวยังไง ?

“(หัวเราะ) ก็เคยอกหักนะ เป็นประจำครับ ณ ปัจจุบันก็ยังอกหักอยู่  ส่วนหนึ่งเพราะผมไม่มีเวลาให้เค้า ผมทุ่มทั้งหมดไปกับงานซะส่วนใหญ่ คิดถึงแต่งานมาก่อนเค้า ซึ่งผมก็เสียใจนะ เข้าใจเค้าเหมือนกัน ปกติแล้วผมเป็นคนจีบ นิ่ง ๆ อาจจะเริ่มจากการเป็นเพื่อนกันไปก่อน ค่อย ๆ ศึกษากันไป แล้วดูว่าเป็นยังไงต่อ ซึ่งทุกครั้งที่รู้สึกดีกับใครก็จะบอกแม่ ให้แม่ช่วยดูว่าเป็นยังไงบ้าง ถ้าชอบแม่ก็บอกเลยว่าชอบ แต่ถ้าไม่ชอบแม่ก็จะบอกว่าไม่ผ่าน แต่ก็ไม่ได้ห้ามอะไรมากครับ”

“สาว ๆ ในข่าวฟิล์ม”


มีข่าวกับสาวก็หลายคน แต่ไม่มีแฟนสักที หรือเพราะเลือก มาก ?

“ตอนนี้ผมไม่ขอโฟกัสเรื่องอื่นเลยครับ นอกจากเรื่องงาน  ตอนนี้ผมก็อายุ 25 ปีแล้ว ผมมีจุดมุ่งหมายเรื่องงานโดยเฉพาะ  เพราะชีวิตผมก็ผ่านอะไรมาเยอะ  มีหน้าที่ ความรับผิดชอบหลายอย่าง และที่สำคัญ ผมอยากให้หน้าที่การงานมั่นคงก่อน ไม่อยากให้คนที่เรารักต้องลำบาก และต้องหาคนที่เข้าใจผมจริง ๆ เป็นคู่คิดกับผมได้  เพราะคนที่จะมาเป็นแม่ของลูกเราต้องหนักแน่น ผมอยากสร้าง  รากฐานในชีวิตให้มั่นคง ก่อนอายุ 30 แล้วค่อยเปิดใจเรื่องความรัก ผม อยากให้เค้าสบายและภูมิใจในตัวผม ผมยอมเป็นคนที่เหนื่อยเอง  ผมยอมสละช่วงชีวิต วัยรุ่น ซึ่งผมแทบจะไม่มีเพื่อนวัยรุ่นเลยนะ  เพราะเข้าวงการตั้งแต่เด็ก ก็ทำงาน จะเจอ  แต่คนที่อาวุโสกว่าซะส่วนมาก”



ปีนี้อยากจะซื้ออะไรให้ตัวเองบ้าง เป็นรางวัลในชีวิต ?

“รางวัลชีวิตของผม ผมมีแล้วครับ ผมได้ความรักจากแฟนเพลง แฟนละครมากมาย ซึ่งผมต้องขอบคุณที่สนับสนุนผม เป็นกำลังใจให้ผมอย่างดีมาตลอด จริง ๆ แล้ว ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะมีวันนี้ วันที่ได้เป็นฟิล์ม-รัฐภูมิ มีคนรู้จัก มีคนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น แค่นี้ก็เป็นของขวัญที่ดีสำหรับชีวิตผมแล้วครับ ต้องขอบคุณทุกคนจริง ๆ ครับ และอีกอย่างที่ผมอยากให้รางวัลกับชีวิตตัวเองคือการบวชครับ ก็วางแผนไว้แล้วว่าประมาณเดือน 10 ครับ ในช่วงนั้นน่าจะเคลียร์งานทุกอย่าง ผมอยากจะบวชให้พ่อ ให้แม่ ให้ผู้มีพระคุณทุกท่าน และให้แฟนเพลงที่สนับสนุนผม ให้กำลังใจมาตลอด และที่สำคัญคือตัวผมเองจะได้มีโอกาสศึกษาคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าในช่วงที่บวชให้เต็มที่ด้วยครับ”

แหม...จะว่าไป คนยิ่งดังมันก็ยิ่งมีข่าว แต่นั่นแหละสัจธรรม ของวงการ มีขึ้นก็มีลง ไม่มีใครเป็นดาวค้ำฟ้า แต่สำหรับ ฟิล์ม-รัฐภูมิ ในวันนี้ เราเชื่อว่าเขายังคงเป็นขวัญใจของสาว ๆ ทั่วประเทศอยู่แน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์