ยุ้ย จีรนันท์สุดปลื้ม รับปริญญา


เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นางเอกสาวชื่อดังวิก 7 สี ยุ้ยจีรนันท์ มะโนแจ่ม ให้สัมภาษณ์หลังเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรคณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ว่า 


 
เรียนจบแล้วแทบจะปิดซอยเลี้ยงกันเลย เหนื่อยมากแต่พอเรียนจบรู้สึกหายเหนื่อยค่ะ และก็รู้สึกว่าสิ่งที่เราอดทนมุมานะมานาน 6 ปี วันนี้ประสบความสำเร็จแล้ว เกรดเฉลี่ยอาจจะน้อยไปหน่อยคือ 2.4 แต่ยุ้ยทำงานมาตลอด 9 ปีเต็ม เรียนด้วยทำงานด้วยพร้อมกันก็ค่อนข้างหนัก ได้เท่านี้ถือว่าพอใจแล้วค่ะ


 ผู้สื่อข่าวถามถึงวินาทีที่รับพระราชทานปริญญาบัตร
 

ยุ้ยกล่าวว่า
ตื่นเต้นและน้ำตารื้นตั้งแต่เห็นสมเด็จพระเทพฯ เสด็จเข้ามาในหอประชุมแล้ว ตอนกำลังจะรับปริญญาจากพระองค์ท่าน ยุ้ยมื่อสั่นและใจสั่นมาก แต่พยายามเกร็งให้มากที่สุด


 นางเอกสาวกล่าวต่ออีกว่าวันนี้แม่กับยายไม่ได้มาแสดงความยินดีเพราะอากาศร้อน
ยุ้ยไม่อยากให้เขาเหนื่อย แต่ว่าได้ถ่ายรูปและแสดงความยินดีที่บ้านเรียบร้อยแล้ว แม่แซวว่าในที่สุดก็จบซะที เพราะชุดผ้าไหมที่แม่ตัดไว้สีซีดแล้ว ระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ยุ้ยเรียนๆ สอบๆ มาตลอด ถึงวันนี้ทุกคนในบ้านก็โล่งใจ ตั้งใจว่าฉลองกันแถวบ้านคาดว่าได้ปิดซอยเลี้ยงแน่ๆ” 
 


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีโครงการเรียนต่อปริญญาโทหรือไม่
 
ยุ้ยกล่าวว่า
คิดไว้เหมือนกันแต่ขอทำงานสักพักหนึ่งก่อน ถ้ามีเวลามากกว่านี้อาจจะได้เรียน คิดไว้ว่าอยากต่อโททางด้านมนุษยศาสตร์สื่อสารมวลชนเหมือนเดิม เพราะตรงกับสาขาการทำงานและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้มากที่สุด
 


ผู้สื่อข่าวถามถึงกำลังใจจากเพื่อนๆ ในวงการ
นางเอกสาวชื่อดังกล่าวว่าเพื่อนๆ เอาของขวัญมาให้ตั้งแต่วันซ้อมใหญ่ และได้เลี้ยงฉลองกันไปหนึ่งรอบแล้ว และในวันนี้คุณแดง(สุรางค์ เปรมปรีดิ์) ยังได้ฝากดอกไม้มาแสดงความยินดีด้วย คุณแดงเขียนการ์ดมาว่าขอแสดงความยินดีและขอให้เจอแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต ดีใจและตื้นตันใจมาก ยุ้ยต้องขอบพระคุณคุณแดงมากๆ ค่ะ  


 ส่วนพี่เอก รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง และนักแสดงในสังกัดสปีดวันมาร่วมแสดงความยินดี  
ยุ้ยกล่าวว่า พี่เอกไม่มีของขวัญมาให้ แต่เขาอาสามาเป็นช่างภาพประจำตัวให้ยุ้ย สำหรับของขวัญที่อยากมอบให้ตัวเองคือหาเวลาไปพักผ่อนสมองสัก 1-2 อาทิตย์ แต่ด้วยงานเลยยังไม่มีโอกาสค่ะ
 “ตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งเรื่องเรียนและการทำงานแล้ว เหลือก็แต่เรื่องความรักอย่างเดียวที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ(หัวเราะ)
คงตองรอลุ้นกันต่อไปนางเอกสาวคนเดิมกล่าว  
 


นอกจากนี้ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นักแสดงสาวจากวิก
7 สี
เมี่ยงอติมา ธนเสนีวัฒน์ ได้เขารับพระราชทานปริญญาบัตร หลังสำเร็จการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชนภาษาอังกฤษ ม.รามคำแหง   


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์