ผู้จัดตัดนก เชิญยิ้มออกจากบ้านนี้มีรัก

"นก เชิญยิ้ม"ก้มหน้ารับกรรม ทุกฝ่ายเมินหน้าหนีไม่มีใครช่วย"ชูษี" ร้ำไห้จนใจช่วยเหลือ บอกเรื่องเวรใครเวรมัน รับห่วงแค่ความรู้สึกลูก ขณะที่ "ถั่วแระ" ระบุ จนใจที่กลับไปหลงผิดอีก ทางด้าน"บอย"ตัดออกจาก"บ้านนี้มีรัก"แล้ว


ความคืบหน้าคดีนางวนิดา แสงสุข หรือ "นก เชิญยิ้ม" อายุ 42 ปี ดาราตลกสาว ถูกหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูร พา (ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา) จับกุมขณะพกพายาไอซ์และกัญชาพร้อมอุปกรณ์เสพบริเวณทางเข้าตลาดโรงเกลือหน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ล่าสุดเย็นวานนี้(3มี.ค.) พ.ต.ท.เสกสรร วัฒนพงษ์ สวญ.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กล่าวถึงความคืบหน้าคดี ว่า ขณะนี้นางวนิดา หรือ"นก เชิญยิ้ม" ยังคงถูกคุมขังอยู่ที่ สภ.คลองลึก โดยช่วงเช้าพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติมต่อหน้าทนายซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหา โดยวานนี้ไม่ญาติของ นก เชิญยิ้ม มาเยี่ยม โดยเฉพาะ ชูษี เชิญยิ้ม อดีตสามีไม่สามารถมาเยี่ยมได้เนื่องจากติดธุระ

ขณะที่กระบวนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้(4มี.ค.) เวลาประมาณสิบโมง จะนำตัว นก เชิญยิ้ม ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว ส่วนผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวหรือไม่ เป็นอำนาจของศาลที่จะพิจารณา แต่ในส่วนตำรวจคงต้องค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตำรวจสอบปากคำ นก เชิญยิ้ม เสร็จสิ้นช่วงเช้าวานนี้(3มี.ค.) ต่อมาเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก นำตัว นก เชิญยิ้ม ไปชี้จุดซื้อยาไอซ์ บริเวณริมสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา โดย นก เชิญยิ้ม ปฏิเสธและขอต่อสู้ข้อหานำเข้ายาเสพติด ส่วนข้อกล่าวหาอื่นรับสารภาพ พร้อมอ้างว่า ซื้อยาไอซ์มาจากชาวเขมรบริเวณริมสะพานฝั่งไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำไปชี้จุดที่ซื้อยาไอซ์กับชาวเขมร แต่ปรากฏว่า นก เชิญยิ้ม หันหลังกลับ และปฏิเสธที่จะไปชี้จุดซื้อยาไอซ์ ทำให้ตำรวจนำกลับเข้าห้องขังตามเดิม



ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากพนักงานสอบสวนนำตัว นก เชิญยิ้ม กลับเข้าห้องขังพบว่าดาราตลกสาวอยู่ในสภาพอิดโรยมาก เนื่องจาก นก เชิญยิ้ม นอนไม่หลับ และพยายามใช้โทรศัพท์ติดต่อขอความช่วยเหลือจากญาติ และพรรคพวกตลอด
อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับคดีดังกล่าว นก เชิญยิ้ม ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใดขณะที่นายชิติสรรค์ พงศ์สุภาชาคริต หรือ "ชูษี เชิญยิ้ม" อดีตสามี นก เชิญยิ้ม เปิดเผยว่า ทันทีที่ นก เชิญยิ้มโทรศัพท์มาบอกว่าถูกจับกุมเรื่องยาเสพติด ตอนนั้นรู้สึกโมโหและเครียดมาก จึงตะโกนใส่โทรศัพท์ไปว่า ทำไมทำอย่างนี้อีก ทุกคนเคยให้อภัย แต่ทำไมกลับทำลายทุกอย่างลงอีก

ตอนนั้นติดแสดงตลกในงานมหกรรมตลกอยู่ เมื่อแสดงเสร็จจึงออกมานั่งอยู่คนเดียวด้วยความรู้สึกที่ทื่อๆ อยากจะร้องไห้

"ยอมรับว่า คิดอะไรไม่ออกว่าจะทำอย่างไร พวกพี่หม่ำ พี่ถั่วแระ พี่เป็ด เดินมาปลอบใจ และถามว่า เอาอีกแล้วหรือ นกเขาโทรศัพท์มาบอกให้ช่วยอีกในตอนเช้า ผมบอกไปอย่างลูกผู้ชายว่า ถ้าช่วยได้ก็จะช่วย แต่จะให้ช่วยอย่างไร เพราะเรื่องนี้เป็นการกระทำผิดครั้งที่สอง คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย เป็นเรื่องของวิบากกรรม เวรใครเวรมัน ในเมื่อทุกคนให้อภัยแล้ว แต่เขายังกลับไปยุ่งเกี่ยวอีก ตอนนี้ที่เป็นห่วงคือความรู้สึกของลูก กลัวจะเสียใจ เมื่อลูกรู้ข่าวร้องไห้ บอกให้พ่อช่วยแม่ด้วย ตอนนั้นความรู้สึกทื่อไปหมด และตอบลูกไปทั้งน้ำตาว่า พ่อไม่รู้จะช่วยแม่ได้อย่างไร" ชูษี กล่าวทั้งน้ำตา


เมื่อถามความรู้สึกของผู้ใหญ่ในวงการตลกจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือหรือไม่ ชูษี กล่าวว่า หากถามใจของพี่ๆ ในวงการคงเป็นความรู้สึกเดียวกัน

ไม่ต้องอธิบายออกมาเป็นคำพูด เพราะทุกคนโดนกันหมด เคยให้อภัยให้กลับเข้ามาทำงานในวงการ มีงานแสดงตลอด แต่นกกลับมาทำแบบนี้อีก จากนี้ไปคงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ แต่ก็จะจัดทนายความไปช่วยเหลือโดยให้นกประสานกับนางราตรี วิทวัส อีกครั้ง ด้านนายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ "ถั่วแระ เชิญยิ้ม" นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนก ทั้งนี้ไม่อยากเข้าไปก้าวก่าย แต่ขอพูดส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับทางสมาคม ว่า ก่อนหน้านี้เคยช่วยมาแล้วครั้งหนึ่ง ทุกคนเต็มที่กับนก ครั้งนั้นคิดว่า นกกระทำด้วยความไม่ตั้งใจ น่าจะกลับใจได้ ทุกคนช่วยกันเต็มที่ หวังว่าจะกลับเนื้อกลับตัว

"ทางสมาคมคงไม่มีกฎลงโทษอะไร ขึ้นอยู่กับสังคม จะรับเขาได้หรือไม่ คุณทำกับเขาขนาดนี้ ครั้งแรกสังคมให้อภัย ผู้ใหญ่ให้อภัย มาครั้งนี้ครั้งที่สอง จะให้อภัยเหรอ

เราคงช่วยอะไรเขาไม่ได้แล้ว นกทำผิดกฎหมาย ต้องว่ากันไปตามตัวบทกฎหมาย ทางสมาคมไม่ต้องมีบทลงโทษอะไรหรอก ศาลต้องสั่งพิจารณลงโทษเขาแน่นอนอยู่แล้ว อีกทั้งนกเคยรับปากว่าจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก เรามีสมาชิกในสมาคมอีกเป็นร้อยชีวิตที่ต้องดูแล ต่อไปจะคอยช่วยเหลือหรือติดตามนกเป็นเงาตามตัวไม่ได้ นกป็นคนผูกไว้ต้องแก้เอง เป็นวิบากกรรมที่นกเป็นผู้ทำขึ้นมาเอง" ถั่วแระ กล่าว ถั่วแระ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่นกจะกลับเข้ามาในวงการบันเทิง ด้วยการแสดงซิทคอม"บ้านนี้มีรัก" ของบริษัทเอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ ตนเป็นคนช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งพาไปขอโทษผู้ใหญ่ จนได้กลับมาเล่นอีกครั้ง แต่มาเกิดเรื่องอีกจนได้  หลังเกิดเรื่องได้คุยกับชูษีแล้ว ชูษีร้องไห้บอกกับตนว่า พี่มันเอาอีกแล้ว แค่นี้ก็เข่าอ่อนแล้ว


ขณะที่นายถกลเกียรติ วีรวรรณ หรือ "บอย"  กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กแซกท์และซีเนริโอ จำกัด ได้เปิดแถลงข่าวที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์

เกี่ยวกับกรณีของนางวนิดาจะให้โอกาสกลับมาแสดงซิทคอม เรื่อง "บ้านนี้มีรัก" เป็นครั้งที่สองหรือไม่  ทั้งนี้ "บอย" กล่าวว่า ครั้งแรกได้ยินข่าว โดยมีทีมงานโทรมาบอก รู้สึกตกใจ เสียใจ ทั้งนี้ยังไม่ได้คุยกับนก แค่อ่านจากข่าวทุกข่าว ซึ่งรายงานตรงกันหมด"เขายอมรับว่ามีของเหล่านั้นจริงๆ ใช้ยาจริงๆ เป็นครั้งที่ 2 เสียใจแต่ไม่โกรธ เพราะไม่มีสาเหตุต้องโกรธแค่เสียดายโอกาส สังคมให้โอกาสแล้ว แต่เขายังกลับไปในทางที่ผิด ก่อนหน้านี้ที่ให้โอกาสเขากลับมาเล่น "บ้านนี้มีรัก" อีกครั้ง เขาก็ขอบคุณ ที่ให้โอกาส ก็บอกเขาว่าอย่าทำอีก มันไม่ดี ส่วนเรื่องที่ว่าจะทำอย่างไรกับละคร ก่อนจะถึงตรงนั้นก็ต้องดู ตัวเขาที่จะต้องถูกดำเนินคดีไม่รู้ว่าขั้นตอนจะอย่างไร เราไม่มีหน้าที่ตัดสิน มีคนทำหน้าที่ตรงนั้นแล้ว เราก็ต้องเคารพรอฟังความว่าจะอย่างไร แต่ในฐานะที่ทำละคร ที่มีคนดูอยู่ ก็คงต้องตัดตัวละครตัวนี้ออกจาก "บ้านนี้มีรัก" ตอนนี้ถ่ายสต๊อกคุณนกเก็บไว้ 7 ตอน ก็กำลังคุยกับช่อง 9 อยู่"นายถกลเกียรติกล่าว

ทั้งนี้ ผู้จัดชื่อดัง กล่าวต่อ ว่าอย่างไรคงต้องตัดตัวของนกออก เพราะถือว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีสำหรับเยาวชน แต่ขณะเดียวกัน ละครที่ถ่ายสต๊อกไว้แล้วทาง ช่อง 9 บอกจะให้เบลอหน้า

แต่ถ้าถามว่าการทำแบบนี้ เป็นการลงโทษใคร ลงโทษคนที่มียาเสพติดในครอบครอง ลงโทษคนที่ทำงานคนอื่นๆ หรือลงโทษคนดู ที่ต้องรู้อยู่แล้วว่าคนที่แสดงตัวนี้คือใคร "ซึ่งถ้าหากจำเป็นต้องตัดตัวละครตัวนี้ ที่ถ่ายสต๊อกไปแล้ว ต้องถ่ายใหม่ ความเสียหายก็เป็นล้าน ถ้าถามว่าเข็ดไหมที่ให้โอกกาสคน ผมคงไม่เข็ด เพราะคนแต่ละคนไม่เหมือนกันเหมารวมกันไม่ได้ ส่วนที่ถามว่ายังจะให้โอกาสนกในเรื่องต่อๆไปไหม นั่นเป็นเรื่องของอนาคต ถ้าให้พูดตรงนี้ก็คงยังไม่มีบทสรุปหรอก ผมมองว่าทุกคนก็โตๆ กันแล้ว ต้องรู้จักผิดชอบชั่วดี ไม่มีใครอยากทำผิด แต่มันก็เป็นเรื่องของอารมณ์ชั่ววูบ หรือการเลิกไม่ได้ เราทำได้แค่สงสาร แต่ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยอย่างไร เพราะเราก็ต้องมีความรับผิดชอบกับสังคมเหมือนกัน"นายถกลเกียรติกล่าวปิดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์