วันเกิดคนดังเดือนมีนาคม: ดิว เดอะสตาร์


 พงศธร สุภิญโญ หรือ ดิว เป็นนักร้องชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการประกวดบนเวที เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 5 โดย ดิว เป็นผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ จากเดอะสตาร์ 5 นอกจากนี้ดิวเคยเข้าประกวด ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 แต่ต้องออกจากการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 เนื่องจากเป็น 1 ใน 4 คนที่ได้รับคะแนนโหวตน้อยที่สุด ในระดับประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา ดิวเข้าศึกษาที่โรงเรียนชลราษฎรอำรุง จังหวัดชลบุรี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร 


ดิวพูดถึงตัวเองว่า
เป็นคนนิสัยพิลึก หากมีเวลาว่างจะชอบนอน และไปดูหนัง แนวเพลงที่ชอบคือ Soul, Rock, R&B, Blue สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบไปเที่ยวคือ น้ำตก ปาย ภูเขา อาหารจานโปรดคือแกงส้มมะรุม กีฬาที่ชอบ คือ ว่ายน้ำ ศิลปินคนโปรด คือ Jass stang / Koysha cole / Norah Jones นักแสดงที่ชื่นชอบ : ดราโกต้า เฟนนิ่ง, ฮีท เลทเจอร์ หากมีโอกาสก็อยากแสดงละครโดยบทบาทที่อยากแสดง คือ คนโรคจิต ติงต๊อง บ้าบอ



 ผลงาน

เพลง


มีผลงานชิ้นแรก คือเพลง "กลัวความมืด" ซึ่งเป็นเพลงที่ดิวร้องเดี่ยว และบรรจุอยู่ใน อัลบัมรวม เดอะสตาร์ 5 ซึ่งวางแผง 16 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 และเพลงที่ดิวร้องนี้ ได้มีการทำเป็น มิวสิควิดิโอ และ มิวสิควิดิโอคาราโอเกะเรียบร้อยแล้ว
โดยซิงเกิ้ลแรกนี้ ถูกเผยแพร่ตามคลื่นวิทยุในวันแรก คือ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 วันที่ 26 พ.ค. 2552 เป็นวันแรกที่ มิวสิควิดิโอ กลัวความมืด ได้ออกอากาศ


[2]
 เพลง แลกทั้งใจ แค่ได้รักเธอ ซึ่งเป็นเพลงประกอบละคร "ฮีโร่ 1000 รัก"


[3]
เพลง ยิ่งมืดยิ่งเห็นดาว[4] เพลง หัวใจกั้นฟ้า (เพลงประกอบละคร อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า) เพลง คนไม่ดี ที่รักเธอ (อัลบั้ม Voice of love)  


คอนเสิร์ต

มินิคอนเสิร์ตหลากสีกับผู้ชายหลากอารมณ์ เวลาที่ใช้ในการแสดง 30 นาที โดยเพลงที่ร้องในมินิคอนเสิร์ต ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายนพ.ศ. 2552 มีดังนี้
เพื่อเธอตลอดไป - ศักดา พัทธสีมา สรุปว่า...บ้า - กัมปะนี เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม - บิลลี่ โอแกน สุดท้าย - Peacemaker คนสุดท้าย - อัสนี-วสันต์ มินิคอนเสิร์ต บันทึกของคนมีฝัน เวลาที่ใช้ในการแสดง 35 นาที โดยเพลงที่ร้องในมินิคอนเสิร์ต

ในวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 มีดังนี้
เหตุผลร้อยแปด ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ นักร้องบ้านนอก ของ ไท ธนาวุฒิ ขอบใจจริงๆ ของ เบิร์ด ธงไชย แตกหัก ของ มาช่า L.O.V.E ของ คูณ 3 ซุปเปอร์แก๊งค์ ไม่แข่งยิ่งแพ้ ของ เบิร์ด ธงไชย โดยเพลงนี้ ร้องคู่กับ จิ๋ว เดอะสตาร์ กลัวความมืด (เพลงของดิวเอง) จะได้ไม่ลืมกัน ของเบิร์ด ธงไชย ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด ของเบิร์ด ธงไชย คอนเสิร์ตวันประกาศผล เดอะสตาร์ 5
 

ในวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
 

 
 ถ่ายแบบ
Kazz Magazine นิตยสารรายเดือน ฉบับที่ 39 ฉบับเดือนกรกฎาคม 2552


CENTERPOINT Magazine vol. 1 no. 29 มิถุนายน 2009
 

Hi Magazine วางแผง 17 มิย 52


พลอยแกมเพชร วางแผง 16 มิย 52


แพรว วางแผง 11 มิย 52


เธอกับฉัน
i-spy วางแผง 27 พฤษภาคม 52


นิตยสารแพรวสุดสัปดาห์ ปักษ์หลังเดือนพฤษภาคม 2552


OHO ปักษ์หลัง พฤษภาคม 52 


 
รางวัล

รางวัลรองชนะเลิศ รายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 5
รางวัลสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบัน จากมหาวิทยาลัยศิลปากร



ขอบคุณข้อมูลจาก

วิกิพีเดีย


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์