จำคุกดาราช่อง7 เมาแล้วขับ ลงอาญาปรับ5พัน


       "ทนงศักดิ์ ศุภการ" ดาราช่อง 7 สีจากเรื่องตะวันยอแสง รอดคุกคดีเมาแล้วขับ ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน แต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ปรับ 5 พันบาท พร้อมรายงานตัวกรมคุมประพฤติ 4 ครั้ง  ทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง..

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เมื่อช่วงสายวันที่ 20 ก.พ. ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ หรือศุภการ อายุ 49 ปี ดาราละครโทรทัศน์ช่อง 7 ล่าสุดคือเรื่อง ตะวันยอแสง เป็นจำเลยในความผิดฐานขับขี่รถในขณะเมาสุรา มีปริณมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 128 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

      โจทก์ฟ้องด้วยวาจาว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ขณะที่ พ.ต.ท.ยงยศ ซื่อสัตย์คมสัน สว.งานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กก.5 บก.จร. กับพวกตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อยู่บริเวณด้านหน้าปั๊มปิโตรนาส ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. พบจำเลยขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฝณ-45 กทม. ผ่านมา จึงเรียกตรวจพบว่าจำเลยมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 128 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินที่กฎหมายกำหนดไว้ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จำเลยให้การรับสารภาพ

      ศาลพิเคราะห์ประกอบคำรับสารภาพแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดฐานขับขี่รถในขณะเมาสุรา มีปริณมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโฏทษมีกำหนด 2 ปี ให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้ง และทำงานบริการสังคมเป็นเวลา 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์