นักร้องใหม่ ปลา สุชยา จากค่าย Folk Entertainment



           ปีใหม่  ค่ายใหม่  “โฟล์ค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์”  ขอแรงใจช่วยเชียร์
ส่งเพลง “สายตา” ของ “ปลา สุชยา” สาวเสียงดีลูกแม่โดมประเดิมหน้าปัด


          เริ่มเปิดศักราชปีเสือปุ๊บ วงการเพลงไทยก็ได้คึกคักทันที เพราะล่าสุดค่ายเพลงน้องใหม่ “โฟล์ค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” FOLK ENTERTAINMENT ก็ขอแนะนำตัวครั้งแรกด้วยสาวน้ำเสียงคุณภาพ ดีกรีลูกแม่โดม คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ “น้องปลา” สุชยา ทองตัน กับเพลงช้าเพราะ ๆ แนว Feeling Pop ชื่อ “สายตา” ในอัลบั้ม Palette Pop (แพลเล็ท ป๊อบ) บนหน้าปัดวิทยุ  โดย “ปลา” เล่าการทำงานเพลงครั้งแรกในชีวิตให้ฟังว่า


           “การทำงานเพลงครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของปลาเลยค่ะ ตื่นเต้นกับมันมากๆ ต้องเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างทั้ง การร้อง การเต้น การพูด การให้สัมภาษณ์ ทำให้รู้เลยว่ากว่าที่คนๆ นึงจะเป็นนักร้องได้มันยาก แต่ดีที่ปลามีคุณแม่เล่นดนตรีอยู่แล้ว และตัวปลาเองก็เคยทำงานร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เลยมีพื้นฐานมาบ้างทำให้ไม่ค่อยติดขัดอะไร แม้ในอัลบั้ม แพลเล็ท ป๊อบ จะมีอีกหลายศิลปิน แต่ปลาถูกเลือกให้เป็นคนประเดิมอัลบั้มและที่สำคัญประเดิมเปิดตัวค่าย โฟล์ค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ด้วย ปลาเลยทุ่มเทกับมันมากอยากให้เพลงออกมาดีที่สุด กับเพลง สายตา ความหมายคือเราไปแอบชอบผู้ชายคนนึงแต่ไม่กล้าบอกเลยต้องใช้สายตาบอกแทน ใช้เวลาในห้องอัดประมาณ 3-4 เดือน มี พี่อาร์ท ชยพล  อรัณยภูติ เป็นโปรดิวเซอร์ ช่วยแนะนำเรื่องจังหวะการร้องแล้วก็อารมณ์เพลงให้ใส่ลูกอ้อนลงไปเยอะ ๆ หน่อย ก็สนุกดีนะคะ พองานเสร็จได้ยินเสียงตัวเองครั้งแรกรู้สึกอายค่ะ มันเขินเสียงตัวเองแต่หลัง ๆ ก็ชิน คุณพ่อคุณแม่ได้ฟังแล้วก็ชอบให้กำลังใจว่าน่าจะติดหู

              อัลบั้ม แพลเล็ท ป๊อบ เป็นการรวมตัวของศิลปินหน้าใหม่ที่มีใจรักเสียงเพลงเหมือนกัน มีหลายสไตล์เพลงให้เลือกฟังกัน เหมือนสีหลาย ๆ สีที่รวมอยู่ในจานสีใบเดียวกัน  ตอนนี้เพลง สายตา มีให้ฟังแล้วตามคลื่นวิทยุต่าง ๆ ปลาขอฝากเพลงนี้และเพลงต่อๆ ไปของศิลปินคนอื่นในอัลบั้ม แพลเล็ท ป็อบ ให้ทุกคนช่วยกันเชียร์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”  ปลา บอก


ตามไปฟังเพลงของปลาได้ทีั่

http://www.youtube.com/watch?v=GgFG4sKUUa0


ปลา สุชยา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์