อาร์เอส ได้จังหวะขยับบันเทิงครบวงจร !!

"อาร์เอส"ได้จังหวะขยับบันเทิงครบวงจร

อาร์เอส" ประกาศรุกปลุกกระแสธุรกิจทีวีดาวเทียม และ เคเบิลทีวี แบบเต็มสูบ

ทั้ง 2 ช่องรายการ ไม่ว่าจะเป็น "YOU Channel" และ "สบายดี ทีวี" ด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ขานรับเทรนด์คนดูทีวียุคใหม่ ที่มีความเป็นตัวเองสูง สนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป (Consumer Behavior Change)

หลังจากที่ได้ทําการศึกษาแนวโน้มธุรกิจ แนวทางการดําเนินงาน ตลอดทั้งเตรียมความพร้อมมาแล้วอย่างเต็มที่ ผนวกกับการที่อาร์เอส มีพื้นฐานคอนเทนต์ทางด้านบันเทิง และศักยภาพในการผลิตรายการระดับคุณภาพ อีกทั้งยังมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน การเข้ามารุกธุรกิจทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวีในครั้งนี้ จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ขณะเดียวกันธุรกิจทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี ยังเป็นธุรกิจที่มีอนาคตที่ดีมาก เนื่องจากเพิ่มทางเลือกการดูทีวีให้กับผู้ชมและการทําการตลาดแบบเข้าถึงผู้บริโภคให้กับเจ้าของสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

วันนี้อาร์เอสพร้อมแล้วที่จะรุกธุรกิจทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี อย่างเต็มตัว ด้วย 2 ช่องรายการ คือ "YOU Channel" ซึ่งเป็นช่องรายการมิวสิควาไรตี้ ซึ่งจับกลุ่มวัยทีน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "YOU Channel เพื่อนคุณ 24 ชม." และช่อง "สบายดี ทีวี" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เพลงไทยหลายสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว" เป็นทั้งแนวเพลงสตริง, เพลงลูกทุ่ง, เพลงเพื่อชีวิต และเพลงเก่าๆ ที่ได้รับความนิยมของค่ายอาร์เอส ที่สามารถรับดูและรับชมได้ทั้งครอบครัว ซึ่งผู้รับชมสามารถเปิดรับและเลือกชมช่อง YOU Channel และ สบายดี ทีวี ได้ถึง 3 ช่องทาง ทั้งการติดตั้งจาน C Band (จานโปร่งสีดํา) จานใหญ่, KU Band (จานทึบสีเหลือง) จานเล็ก และผู้ตอบรับสมาชิกเคเบิลท้องถิ่นทั่วประเทศ

ด้วยการผลิตและเผยแพร่ในแบบ Free to Air คือ สามารถรับสัญญาณในการรับชม หรือเผยแพร่ได้ฟรี ไม่เสียค่าลิขสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 53 จะมีผู้เข้าชมทั้ง 2 ช่องรายการไม่ต่ำกว่า 5 ล้านครัวเรือน หรือคิดเป็นจํานวนผู้ชมกว่า 20 ล้านคน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสทองของเจ้าของสินค้าและผู้ประกอบการ ที่จะสามารถใช้ช่องทางการสื่อสารใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในเครืออาร์เอส ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ คุ้มค่า และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างสูงสุด

โดยจะมีรายได้จาก 3 ช่องทางหลัก คือการขายเวลาโฆษณา 65% รายได้จากดิจิตอล, สื่อมีเดีย เช่น การดาวน์โหลด 25% และอื่นๆ เช่น กิจกรรมต่างๆ อีก 10% ซึ่งที่ผ่านมานั้นทั้ง 2 ช่องรายการ ต่างก็ได้รับผลการตอบรับจากผู้ชมเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก

นางสาวอัจฉรา ลิ้มตระกูล รองกรรมการผู้อํานวยการ สายงาน ธุรกิจโทรทัศน์ บมจ.อาร์เอส เผยว่า "สําหรับภาพรวมของช่อง "YOU Channel" ในวันนี้ มีความลงตัวเป็นอย่างมาก ด้วยการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้ชม โดยช่อง YOU Channel นั้น จะนําเสนอผลงานเพลงใหม่ ทันสมัยที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ฟังทุกเพศทุกวัย มารวบรวมไว้เพื่อเอาใจคอเพลงไทยสากล

อีกทั้งยังเอาใจคอเพลงที่ยังคงประทับใจและซาบซึ้งไปกับเพลงเก่าในอดีต ที่เคยโด่งดังให้หวนกลับมาคิดถึงกันอีกครั้ง อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยรายการเพลง, รายการวัยรุ่นสไตล์ ออน สตรีท, รายการสดประเภท Variety และ Interactive อีกทั้งการรายงานข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปินในค่ายอาร์เอสแบบสดใหม่ทุกวัน ที่นําเสนอโดยคนรุ่นใหม่ไฟแรงมาสร้างสีสันให้กับผู้ชมได้เต็มอิ่มครบทุกอรรถรสของการชม ภายใต้คอนเซ็ปต์ "YOU Channel เพื่อนคุณ 24 ชั่วโมง" ควบคู่กับการจัดกิจกรรมเดินสายโรดโชว์ ทั่วประเทศอีกด้วย

เรามองว่าด้วยศักยภาพและความพร้อมของอาร์เอส ในวันนี้ เป็นโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ในการเดินหน้ารุกธุรกิจทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี และคาดว่าในอนาคต สบายดี ทีวี และ YOU Channel จะได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ของทีวีดาวเทียม ที่สําคัญเราเชื่อว่าการรุกธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสําคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้กับอาร์เอส เพื่อนําพาองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นผู้นําเครือข่ายความบันเทิงครบวงจรที่สมบูรณ์แบบ" ♦

เนื้อหาข่าวโดย daradaily


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์