เชอร์รี่กรี๊ดลั่นเจอแฮกอีเมล


มือดีล้วงตับ เชอรี่ดาราสาว แฮกอีเมล์ ส่งจดหมายเวียนถึงเพื่อน อ้างถูกปล้นหมดตัวที่มาเลย์ ขอให้ช่วยส่งเงิน 2,500 ดอลลาร์มาช่วยเหลือ  

เพื่อนโทรฯ มาสอบถามสายแทบไหม้ เลยรีบแจ้งความเป็นหลักฐานที่ สน.ทองหล่อ เผยหลงกลคนร้ายที่ส่งเมล์มาสอบถามชื่อ-พาสเวิร์ด หากต้องการใช้งานต่อ ตร. เร่งเช็กไอพีหาที่อยู่คนร้าย รับยากจะจับกุมหากเป็นไอพีต่างประเทศ เผยเป็นอุทาหรณ์ ชี้มีโทษจำคุกสูงสุดถึง
5 ปี 




เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ก.พ. นางเชอร์รี่ เอ็ดเวิร์ดส หรือเชอร์รี่ ผุงประเสริฐ หรือเชอร์รี่ หนูผี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 690 ซอยลาดพร้าว 87 แขวงคลองจั่น เขต บางกะปิ กท.พร้อมด้วยมารดาและเพื่อนสาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เดชาภิวัจน์ เดชศรี พงส.(สบ 2) สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความกรณีถูกมือดีแฮกอีเมลแอสเดรสแล้วนำไปส่งข้อความหลอกเพื่อน ๆ ว่าเดือดร้อนต้องการเงิน โดยเชอร์รี่ กล่าวเสียงเครียด ว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 1 อาทิตย์ มีอีเมลส่งเข้ามาในทำนองว่า หากยังต้องการใช้อีเมล นี้ต่อไป ให้ส่งชื่อนามสกุลและรหัสกลับ  มา ตนเห็นว่าเป็นอีเมลที่ใช้มานาน และมี อีเมลเพื่อน ๆ ทั้งสมัยเรียนไฮสคูล และทั้งอีเมลทางธุรกิจ 300-500 อีเมล จึงไม่อยากเปลี่ยนใหม่ จึงส่งกลับไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
   
ดาราสาวกล่าวต่อว่า กระทั่งตอน เช้ามีโทรศัพท์จากเพื่อน ๆ จำนวนมาก โทรฯ สอบถามว่าตนเป็นอะไรบ้าง ได้รับบาดเจ็บอะไรไหม จะส่งเงินไปให้ ทำให้รู้ สึกงงเป็นอย่างมาก จึงสอบถามกลับไป ได้ความจากเพื่อนว่า ได้รับข้อความจากอีเมล ตนว่า อยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และถูกปล้น ถูกยึดของทุกอย่างไป อีกทั้งยังถูกจับตัวไว้ อยากให้ช่วยเหลือ โดยให้ส่งเงินมาในชื่อนามสกุล ของตน ที่ 1563 Jalan Tun Razak 50400 Kuala Lumpur Malaysia เป็นเงิน 2,550 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ตนรู้สึกตกใจมากจากการตรวจสอบจากคนรู้จักที่โทรฯ เข้ามา พบว่าคนร้ายน่าจะส่งอีเมลลักษณะเดียวกันให้กับทุกคนที่ตนมีอีเมลไว้ จะมีก็แต่คน  ในครอบครัวเท่านั้นที่ไม่ได้รับข้อความเลยกลัวว่าจะมีคนถูกหลอกส่งเงิน ไปให้ตาม ที่อยู่ในอีเมล จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว




ด้าน พ.ต.ต.เดชาภิวัจน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบไอพีแอดเดรส อีกทีว่าคนร้ายใช้ไอพีในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี แต่ถ้าเป็นไอพีต่างประเทศคงจะเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นเรื่อง ดีที่ดาราสาวเดินทางมาแจ้งความ เพราะจะได้เป็นการเตือนภัยให้ประชาชน เนื่องจาก มีผู้ใช้อีเมลติดต่อสื่อสารกันจำนวนมาก และอาจเป็นช่องให้มิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวงเอาทรัพย์สิน ดังเช่นกรณีของเชอร์รี่ ส่วนความผิดในกรณีนี้ คงเป็นข้อหาเข้า  ถึงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต กับทำให้เสียหายทำลายแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนของข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์