คนดังเกิดเดือน กุมภาพันธ์ :แจ็ค เมธัส


แจ๊ค เมธัส ตรีรัตนวารีสิน  เข้าประกวดในรายการทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 4 แต่ออกจากบ้าน AF เมื่อ สัปดาห์ที่ 6 (28 กรกฎาคม พ.ศ. 2550) และได้รับรางวัล THE MOST POPULAR VOTE OF THE WEEK ใน Theme The Best of True AF4 สับดาห์พิเศษ วันที่ 15 กันยายน 2550

แจ็ค เกิด วันพุธ ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 ภูมิลำเนาเป็นชาว จังหวัดชลบุรี เป็นบุตรชายคนสุดท้องของครอบครัว มีพี่สาว 2 คน เริ่มการศึกษาระดับอนุบาลที่ โรงเรียนอนุบาลเทพารักษ์ ระดับประถมที่ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ระดับมัธยมที่ โรงเรียนสาธิตพิบูลบำเพ็ญ มหาวิทยาลัยบูรพา ในช่วงมัธยมแจ็คสนใจทางด้านดนตรี จึงเริ่มก่อตั้งวงดนตรีแนวป๊อปร็อคกับเพื่อน ชื่อวงโครมันยอง โดยมีแจ็คเป็นนักร้องนำ และเริ่มเข้าประกวดภายในงานของโรงเรียน


ปี 2548 อายุ 16 ปี แจ็คได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดร้องเพลงในรายการ เซียน
'โอเกะ รอบคนรักแคลช ทางช่อง 7 และจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2549 ในสายวิทย์-คณิต ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.8 ก่อนเข้ารับการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอกขับร้อง ดนตรีปฏิบัติ (ดนตรีตะวันตก) ทำให้แจ็คสนใจฝึกฝนด้านการร้องเพลงโอเปร่าด้วย ขณะเดียวกันก็ได้เข้ารอบในรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 4 จึงต้องดรอปการเรียนในปีแรก ก่อนกลับมาเรียนในปีต่อมา และเนื่องด้วยความจำเป็นในด้านเวลางาน ปี 2552 แจ็คจึงได้ย้ายมาศึกษาระดับปริญญาตรีที่ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชาการเป็นเจ้าของธุรกิจ


เข้าสู่วงการบันเทิง

ปี 2550 อายุ 18 ปี เข้าร่วมสมัครในรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 4 ของบริษัท ทรูวิชั่นส์ ได้รับคัดเลือก เป็น 1 ใน 20 นักล่าฝัน ซึ่งแจ็คเป็นนักล่าฝันที่มีอายุน้อยที่สุดของรุ่นในฝ่ายชาย ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 คนสุดท้าย และได้รับตำแหน่ง ขวัญใจมหาชน The Most Popular Vote of The Week ในสัปดาห์พิเศษที่ 13 Theme The Best of True AF4 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2550 ที่จัดขึ้น ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และได้มีโอกาสทำอัลบั้มแรก X-Treme Army (อัลบั้มรวม 12 นักล่าฝัน AF4) ได้ร้องกลุ่ม 2 เพลง คือเพลง หวง (กลุ่ม Pop Army นัท-แจ็ค-โจ้) และเพลง Army Energy (รวม 12 นักล่าฝัน AF4) และมีผลงานโฆษณาชิ้นแรก คือ เครื่องดื่ม เป๊ปซี่ (รวม 6 หนุ่ม AF4)

ปี 2551 ตามมาด้วยอัลบั้มที่สอง FORGET ME NOT รวม 5 หนุ่ม AF3-4 (ต้า-ตูน-โด่ง-แจ็ค-โจ้) ร้องกลุ่ม 6 เพลง ได้แก่เพลง หนึ่งในคนใกล้ตัว ,รอ ,บรรยากาศบังคับ ,แพ้คนน่ารัก ,You Rock My World และเพลง Number 1 และได้แสดงละครเวทีเรื่องแรก โจโจ้ซัง รวมทั้งเป็น Brand Ambassador ให้กับสินค้า ไข่ CP และ นมโยเกิร์ต เมจิ บิวติ มิราเกิล และมีผลงานละครซิทคอม เรื่องแรก คือ มหาชนชาวแฟลต ทางช่อง 3

ปี 2552 มีผลงานละครสำหรับเด็กและเยาวชน ในเรื่องที่ 2 คือ แก้วจอมแก่น จากบทพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพฯ ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ ซึ่งนอกเหนือจากผลงานด้านบันเทิงต่างๆ แล้ว ปีนี้แจ็คยังลงมือทำอีกสิ่งหนึ่งที่ใฝ่ฝัน คือการเปิดร้านเบเกอรี่ Sweet'n Sound และร้าน ม่านหมอน นอนหนุน ที่ Premier Place ศรีนครินทร์

ปี 2553 กำลังจะมีผลงานละคร เรื่องที่ 3 ทัดดาวบุษยา ละครภาคค่ำเรื่องแรก ทางช่อง 3 และโฆษณาสินค้า ไข่ไก่ต้มสุก CP   

แจ๊ค เมธัส ตรีรัตนวารีสิน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์