ตลก แห่งเอเชีย โหน่ง ชะชะช่า


        ฮ่า ..ฮ่า ฮ่า.!!! ...เสียงหัวเราะกันมาแต่ไกล สำหรับ ตลกมากฝีมือ ที่เรียกเสียงฮาจากผู้ชม ทุกวัย "โหน่ง ชะชะช่า "  หรือ นาย ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข นักแสดงตลกชื่อดังจากแก๊งสามช่า มีลักษณะเด่นคือตัวอ้วนและศีรษะโล้น




               โหน่ง ชะชะช่า เกิดเมื่อวัน 7 มิ.ย.2516 เป็นชาว อ.องครักษ์ จ.นครนายก เมื่ออายุได้ 12 ปี ได้เข้ามาในวงการตลกโดยเริ่มจากตีกลองให้ตลกในคาเฟ่ ต่อมาจึงเข้ามาอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง ศรชัย เมฆวิเชียร เรื่อยมาจนอยู่คณะตลก เป็ด เชิญยิ้ม ในชื่อ โหน่ง เชิญยิ้ม

          ต่อมา หม่ำ จ๊กมก ได้ชักชวนให้มาร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญในรายการระเบิดเถิดเทิง ของบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ และด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น คือมีศีรษะโล้นและรูปร่างอ้วนกลม กับวลีที่เป็นที่รู้จักกันดีที่ว่า “ ฮะโหน่ง มาแว้ว” ทำให้โหน่งสามารถแจ้งเกิดเป็นนักแสดงตลกในวงการโทรทัศน์ได้ จนได้เป็นนักแสดงสมทบในช่วงแรกและเข้าร่วมเป็นหนึ่งในแก๊งสามช่า รายการ ชิงร้อยชิงล้าน Cha Cha Cha อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2542 ร่วมกับ หม่ำ จ๊กมก และ เท่ง เถิดเทิง ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "โหน่ง ชะชะช่า" กลายเป็นดารานักแสดงตลกชื่อดังจนถึงปัจจุบัน
           เท่านั้นยังไม่พอ นายโหน่ง ชะชะช่า ยังมีรางวัลการรันตี รับประกันความฮา Asian Television Awards 2008 และ ปี 2009 สาขา นักแสดงรายการตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม (Best Comedy Permance by an Actor) อีกด้วย อย่างนี้แล้ว คงเรียกได้ว่า เขา คือหนึ่งใน นักแสดงตลก แนวหน้าของเมืองไทยไปครองได้ไม่ยาก ว่ามั้ย.....


 


โหน่ง ชะชะช่า

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์