ซุปเปอร์สตาร์ กับ งานหนัง แอน ทองประสม


        

       ...หากเอ่ยชื่อ "แอน ทองประสม" ซุปเปอร์สตาร์ คนนี้ ผู้ชมส่วนใหญ่คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจาก "การแสดงละคร" เสียมากกว่า แต่จริงแล้ว เธอผ่านผลงานการแสดงภาพยนตร์ มาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งนับได้ว่าประสบผลสำเร็จ ไม่แพ้ผลงานละครเลยทีเดียว




          แอน ทองประสม เริ่ม มีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เมื่ออายุ 15 ปี เรื่อง โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ คู่กับ สันติสุข พรหมศิริ, วรุฒ วรธรรม และจักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ ในปี พ.ศ. 2534  ซึ่งขณะนั้นเธอเป็นนักแสดงเลือดใหม่ของค่ายไฟว์สตาร์  แน่นอน บทบาทของเธอยังไม่โดดเด่นอะไรมากนัก รวมทั้งไม่ใช่บทที่แจ้งเกิดในฐานะ "นักแสดงเจ้าบทบาท"

แอน ทองประสม


   ต่อมา ในปี 2535 เราก้ได้ชม ผลงานการแสดงภาพยนตร์ของเธออีกครั้ง ในภาพยนตร์เรื่อง "หอ หึ หึ "  แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้ชื่อเสียงของเธอคนนนี้ เปรี้ยงปร้างมากนัก แต่ก็สามารถ กวาดรายได้ไปไม่น้อยเลยทีเดียว



       และต่อมา ภาพยนตร์ที่เรียกได้ว่าจะไม่เอ่ยถึง คงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ ...หนังเรื่องนี้นี่แหละที่ถือเป็น "หนังแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงเจ้าบทบาท" ของ "แอน ทองประสม" อย่างเต็มๆ  กับภาพยนตร์เรื่อง "อนึ่งคิดถึงพอสังเขป"  เธอสามารถใช้ความคล่องตัวทางการแสดงทำให้ตัวเองโดดเด่นขึ้นมา และก้าวล้ำหน้าเพื่อนๆ ดาราวัยรุ่นในยุคนั้นทุกคน อย่างที่สมัยนี้เขาเรียกกันว่า "ขโมยซีน" นั่นเอง




    และในปีเดียวกันนี้ สืบเนื่องจากความสำเร็จของภาคแรก กับ หนังเรื่อง "โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ" จึงทำให้ภาคต่อของหนังเรื่องนี้ กลับมาอีกครั้ง ในชื่อเรื่องว่า "เจาะเวลาหาโก๊ะ"  เป็นที่แน่นอนว่า ฝีมือการแสดงของเธอคนนี้ เริ่มฉายแววเป็นประกายระยิบระยับที่จนทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของชมรมวิจารณ์บันเทิง ในสาขา "นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม" ทั้งจากเรื่อง "อนึ่งคิดถึงพอสังเขป" และ "เจาะเวลาหาโก๊ะ" สองเรื่องในปีเดียวกัน



   หลังจากประสบความสำเร็จ จาก เรื่อง "อนึ่งคิดถึงพอสังเขป" และ "เจาะเวลาหาโก๊ะ"  แอน ทองประสม ก็กลับมาอีกครั้งในปี 2536 ในหนังเรื่อง  "แดดร้อน ลมแรง ความรักกำลังจะมา" ประชันบทบาทกับ นายหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ แต่ หนังเรื่องนี้ ก็ไม่ได้ ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ซึ่งนักวิจารณ์หลายคนได้ให้ความคิดเห็นไว้ว่า "ตัวหนังมีรายละเอียดที่บางเบา การวางคาแรกเตอร์ตัวละครสับสน รวบรัดจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริงที่เป็นไปได้ในชีวิต" 



      แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่ได้ทำให้เส้นทางการแสดงของเธอหยุดเพียงแค่นั้น แอน ทอง ประสม ก็มีผลงาน ในภาพยนตร์ เรื่อง หอบรักมาห่มป่า ในปี 2537  ซึ่งหนังเรื่องนี้ เธอได้ มีโอกาสประกบกับนักแสดงฝีมือดี อย่าง "จินตรา สุขพัฒน์" แต่ก็ดูเหมือนว่า ผลงานหนังเรื่องนี้ยังไม่เข้าตาใครๆ เนื่องจากเธอไม่ได้เข้าชิงรางวัลใดๆ เลย



        หลังจากหนังเรื่อง "หอบรักมาห่มป่า"  "แอน ทองประสม" ก็หายหน้าหายตาจากจอเงิน จนไปได้ดิบได้ดีทางจอแก้วนานถึง 10 ปี ก่อนที่จะกลับมาประเดิมงานภาพยนตร์อีกครั้งใน "เดอะเลตเตอร์ : จดหมายรัก" ในปี 2547  ซึ่งถือนับได้ว่า กลับมาครั้งนี้ของเธอ ทำให้ผู้ชม ไม่ผิดหวังเลยทีเดียว  นอกจากหนังจะสามารถครองใจผู้ชมแล้ว เธอยังได้รับรางวัล การันตี ความสามารถจากหลากหลายสถาบัน

- แฮมเบอร์เกอร์อวอร์ดส ครั้งที่ 3 นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์
- เฉลิมไทยอวอร์ด ครั้งที่ 2 ประจำปี 2547 นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
- รางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2547 ผู้แสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม
- รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 13 ประจำปี 2547 ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม
- คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 2 ประจำปี 2547 นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์ ไ
- สตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2004 ครั้งที่ 3 ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์
- รางวัลพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) ครั้งที่ 35 ประจำปี 2547 ดารานำหญิงยอดเยี่ยม



         เรียกได้ว่า ซุปเปอร์สตาร์คนนี้ ไม่ว่าจะจับงานแสดงด้านไหนแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ประสบผลสำเร็จในทุกเรื่องก็ตาม แต่ก็สามารถครองใจผู้ชมอย่างเราได้ไม่น้อยเลยทีเดียว คงต้องรอกันต่อไปว่านักแสดงเจ้าบทบาทคนนี้ จะมีผลงานภาพยนตร์ มาให้เราชมอีกเมื่อไหร่กัน...


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์