เฮียฮ้อสุดยอดซูเปอร์บอส


การปกป้องและคุ้มครองไม่ดูดายเมื่อ"พนักงาน"มีภัย สิ่งนี้กระมังที่"ซื้อใจ"ลูกน้อง

อุตส่าห์นิ่งเพราะไม่คิดว่าจะต้องข้องเกี่ยวกับ อดีตศิลปิน "นาธาน โอมาน" ที่ตกเป็นผู้ต้องหาสังคมหลังแหกตาประชาชีด้วยการกุเรื่องได้เล่นหนังฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวู้ด แถมยังมีคดีกับอดีตแม่บ้านจนต้องขึ้นโรงพัก

แต่สุดท้าย "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" บอสใหญ่ "บริษัท อาร์เอส จํากัด (มหา ชน) ก็ต้องมา "ละเ่ยใจ" กับเรื่องราวของอดีตเด็กปั้นชื่อ "นาธาน" จนได้ ถึงกับต้องบินด่วนกลับจากการพักผ่อนกับครอบครัว เพื่อมาพิทักษ์ สิทธิ์ และเป็นขวัญให้กับ "พนักงาน" ด้วยตัวเอง

เมื่อคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ เตรียมเอาผิดกับพนักงานประชาสัมพันธ์ของบริษัท "อาร์เอส" ในฐานะมีส่วนรู้เห็นในการปลอมแปลงเอกสาร เพื่อขอรับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติปี 2549 ให้กับ "นาธาน"

อยู่ๆ ลูกน้องก็ต้องมาเดือดร้อน ทั้งๆ ที่ปฏิบัติงานแบบถวายชีวิต "เฮียฮ้อ" เลยต้องออกโรง ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงแถลงข้อเท็จจริงทุกข้อกังขา ด้วยการประกาศชัดเจนว่า "บริษัท อาร์เอส จํากัด (มหาชน) ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่กําลังอยู่ในประเด็นนั้น ทํางานในนามของบริษัท อาร์เอส จํากัด (มหาชน) และเจ้าหน้าที่ทํางานด้วยความตั้งใจ สุจริต ซื่อตรง ผมเองในฐานะผู้บริหารต้องอยู่เคียงข้างพนักงาน และให้ความช่วยเหลือ ถ้าในอนาคตเกิดเรื่องของคดีความขึ้น อาร์เอสคงต้องให้ฝ่ายกฎหมายดูแลให้กับทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นที่เป็นข่าวเรื่องการยื่นข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับประวัติของศิลปินนั้น ได้มาจากตัวของศิลปินเองทั้งสิ้น ซึ่งศิลปินทุกคนในอาร์เอสนั้นล้วนดําเนินการเหมือนกันหมด ส่วนทางด้านของภาครัฐที่จะดําเนินการในเรื่องของนาธานนั้นทางอาร์เอสสนับสนุนและเห็นด้วยในการดําเนินการตามขั้นตอนและพร้อมให้ความร่วมมือเต็มกําลัง"

"เราทํางานด้วยความบริสุทธิ์ใจสุดท้ายผมเชื่อว่าพนักงานประชาสัมพันธ์ของเราอาจจะเป็นพยานในการเอาข้อมูลมานําเสนอ และเชื่อมั่นว่าทางภาครัฐเข้าใจทาง บริษัทอาร์เอสดี ในเรื่องของการให้ข้อมูล ส่วนรางวัลของภาครัฐ หน่วยงานต่างๆ เราเองมีศิลปินที่ต้องดูแลจํานวนมาก การนําเสนอชื่อศิลปินเองต้องมีความเหมาะสมและถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานนั้นๆ เพราะเป็นเรื่องบุคคลสาธารณะและเป็นตัวอย่างสําคัญ ทางอาร์เอสเองมีความยินดีและพร้อมในการนําเสนอตลอด ถ้าคุณสมบัติของศิลปินตรงกับรางวัลนั้นๆ"

การปกป้องและคุ้ม ครอง ไม่ดูดายเมื่อ"พนักงาน" มีภัย สิ่งนี้กระมังที่ "ซื้อใจ" และทําให้ "ลูกน้อง" พร้อมจะ "ทุ่มเท" ในการทํางานให้กับเจ้านายที่เรียกกันด้วยความสนิทว่า "เฮีย" อย่างหมดใจ

ส่วน "อดีต" เด็กที่เคยปั้น จะโดนถอนรางวัลต่างๆ ที่เคยใช้เป็นใบ เบิกทางในการประกอบสัมมาอาชีพ หรือจะระหกระเหิน ไปแหกตาประชาชีที่ไหน "เฮียฮ้อ" เอ่ยอย่างคน "หมดใจ"  และฝากประกาศให้คนทั้งโลกได้รู้"นาธาน  โอมาน" ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง "บริษัท อาร์เอส จํากัด (มหาชน)" แต่อย่างใดแล้ว"

พร้อมกับฝากความห่วงใยบางๆ เตือนสติ ในฐานะผู้เห็นโลกกว้างมาก่อนว่า "อยากจะฝากไปบอกเค้า ให้หยุดได้แล้ว สังคมรู้กันหมดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร ผมว่าตอนนี้เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสําหรับเค้า แต่ปัญหาสําหรับนาธานคือเรื่องของสังคมมากกว่า ผมว่าตอนนี้เค้าได้ตายไปแล้วในสังคมนี้"

ซึ่งมันก็เป็นดังคํา "เฮีย" ว่า "สังคมรู้หมดแล้ว"ว่าหลังหน้ากากกํามะลอของอดีตศิลปินใจบุญคนนี้เป็นยังไง หากวันใดที่ "คนรอบข้าง" ที่ยังหลงลมปาก เลิก พยุงปีกเมื่อไหร่ จะมีที่ไหนบ้าง เหลือพอให้ "นาธาน" ได้ยืน...ตื่นจากฝันซะตั้งแต่ตอนนี้ ก็ยังไม่สายเกินไปนะน้อง ♦

ที่มาข่าว daradaily


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์