คุณพ่อช่างศิลป์กับบทบาทอาจารย์ ปิ๊บ


ในตอนนี้ถ้าเอ่ยถึงคุณพ่อช่างศิลป์อารมณ์ดี คงไม่มีใครรู้จักนักแสดงหนุ่มคนนี้ กับ “ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์” ซึ่งเป็นดารานักแสดงคนแรกที่ผันตัวเองไปเป็นอาจารย์อย่างชัดเจนก็คือ คุณพ่อลูก 2 หนุ่ม ปี๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์ ที่ตอนนี้หันมาทุ่มเทให้กับบทบาทการเป็นอาจารย์ที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต คณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่มีข่าวแว่วๆ จากนักเรียนนักศึกษามาว่า อาจารย์ปี๊บนั้นดุใช่เล่น แต่อาจารย์ปี๊บก็ขอปฏิเสธว่า ที่จริงไม่ดุ ออกจะใจดีด้วยซ้ำ แต่เด็กนักศึกษานั้นกลัวกันไปเองมากกว่า จากการหันเหชีวิตของตัวเองจากดาราชายที่มีชื่อเสียงไปเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัย เป็นสิ่งที่ทำให้หนุ่มปี๊บนั้นภูมิใจ เพราะนอกจากจะสนุกแล้วการได้เห็นพัฒนาการของเด็กที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป ยังเป็นความภาคภูมิใจอีกอย่างหนึ่งของหนุ่มปี๊บ 

รวิชญ์ เทิดวงส์
(ปิ๊บ) เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2512 เป็นนักแสดงชาวไทย จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ระดับอุดมศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขานฤมิตศิลป์) หลังจากนั้นศึกษาต่อด้านศิลปะที่ประเทศนิวซีแลนด์ (Certificate Visual Arts and Design, Hawke's Bay Polytechnic) ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์


ผลงานในช่วงแรกที่เข้าวงการคือ แสดงใน
มิวสิกวิดีโอเพลง " ขอเพียงที่พักใจ" ของ มาลีวัลย์ เจมีน่า ถ่ายแบบให้กับนิตยสาร อิมเมจ มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือเรื่อง รักเอย ส่วนผลงานที่สร้างชื่อคือ ละครเรื่อง สองนรี และสามหนุ่มเนื้อทอง
รางวัลที่เคยได้รับคือ นักแสดงนำชายจากแฝดพี่ฝาดน้อง ปี 2547 รางวัลโทรทัศน์ทองคำครั้งที่ 19 ดารานำชายดีเด่น และรางวัล สุภาพบุรษมาดสุขุมจากงาน Men Intrend Man Of The assemblage 2009


ทางด้านชีวิตส่วนตัว สมรสกับ ดาริกา ลัทธิพิพัฒน์ (บุตรสาวนาย
ดำรง ลัทธพิพัฒน์) มีบุตรชาย 1 คนชื่อ น้องพิพ ธรณ์ธันย์ เทิดวงส์ มีบุตรสาว 1 คน ชื่อ น้องเพพพิน


“ปี๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์”

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์