‘รถเมล์’ ที่บ้านมาก่อน จะแต่งเมื่อพ้น ‘หัวหน้าครอบครัว’

เป็นคู่รักที่น่าอิจฉาคู่หนึ่ง เพราะเรียบๆแต่มั่นคง ถึงขนาดที่มีแฟนๆลุ้นเมื่อไหร่ รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ กับ เดี่ยว โอไอซี แฟนหนุ่มจะจูงกันเข้าประตูวิวาห์ซะที 

พอถามเรื่องนี้ รถเมล์ ร้องลั่น "ว้าย ยังไม่แต่งหรอก ยังไม่มีแพลนเรื่องนี้เลย มีแต่เรื่องงานอย่างเดียวเลย พอมีคนถามจะไปคุยกับพี่เดี่ยว พี่มีคนถามหนูอีกแล้ว สงสัยเห็นเราคบกันมานานแน่เลย พี่เค้าก็จะหัวเราะๆ หนูเคยคุยเรื่องนี้กันขำๆ แต่งงานเมื่อไหร่ ต่างคนยังบอกไม่ได้ หนูยังอายุไม่เยอะ รู้จักกันมาตั้งแต่หนูยังเด็ก ตอนนี้หนูอายุแค่ 23-24 เอง คบกัน 6 ปี รู้จักเค้าตั้งแต่ตอนที่หนูเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ทุกคนอาจจะรู้สึกคบมานาน แต่สำหรับหนูรู้สึกเด็ก"

คิดว่าวัยไหนที่ควรแต่งงาน

"สำหรับหนูเกือบอายุ 30 ก็ยังได้อยู่" ต่างคนงานเยอะทำให้ห่างโดยไม่รู้ตัวเหมือนคู่อื่นๆ "มีบ้าง หนูรู้สึกใช้ชีวิตคนปกติไม่ค่อยมีปัญหา เมื่อไหร่เราหวือหวาหรือเป็นที่จับตา มันมีปัญหาแน่นอน"

เข้า 7 ปีอาถรรพณ์พะวงมั้ย
 
"เอาอีกแล้ว (หัวเราะ) โอย หนูเคยพะวงเมื่อ 3 ปีแล้วค่ะ คือช่วง 3 ปีแรก คือปีแรก ปี 2 โอเคแต่พอปีที่ 3 เริ่มมีปัญหากัน เหมือนคู่อื่นๆที่เป็น มันหลายๆอย่างเรื่องปรับตัว พอเลข 3 มาแล้วก็เฉยๆ ถ้าจะเลิกกันมันไม่ได้เกี่ยวกับเลขอาถรรพณ์แล้วล่ะ"


เดี่ยวมีเรื่องสาวๆมั้ย
 
"น้อยมาก น้อยจริงๆ คือพี่เดี่ยวรู้สึกเหมือนกันคือ ยังดูแลครอบครัวได้ไม่ดีหนูจะไม่แต่งงาน ตัวพี่เค้าอยากดูแลครอบครัวเต็มที่ ตัวหนูก็อยากดูแลครอบครัว ถ้าหนูแต่งแล้วใครจะดูแลครอบครัวของหนู ถ้าน้องหนูยังเรียนไม่จบ หนูคงยังไม่แต่งงาน น้องเพิ่งอยู่ ม. 6 ต้องมั่นใจได้ว่าน้องสามารถดูแลครอบครัวแทนหนูได้ถึงจะตัดสินใจแต่ง"

ซื้อบ้านหรือยังล่ะ

"หนูซื้อแล้ว พี่เดี่ยวก็เพิ่งซื้อ กำลังจะย้ายเข้าบ้าน เป็นบ้านเดี่ยว เค้าซื้อแถวพระราม 2 เพิ่ง ซื้อเลย เนื้อที่เกือบ 100 ตรว. ไม่ใกล้บ้านหนูเลยเพราะบ้านหนูอยู่แถวบางนา"

เดี๋ยวซื้อบ้านคิดจะใช้เป็นเรือนหอ?

"ไม่หรอก เค้าโตแล้ว เมื่อก่อนบ้านหลังเดิมที่เค้าอยู่พ่อซื้อ ตอนนี้อายุ 27 จะรู้สึกทำไมฉันทำอะไรเพื่อครอบครัวไม่ได้ซะอย่าง บ้านหลังนี้พี่เค้าซื้ออยู่กับครอบครัว ส่วนอนาคตจะอยู่บ้านไหน เดี๋ยวค่อยว่ากัน".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์