เรื่องเก่าเล่าใหม่ละครไทยปี2010

คมชัดลึก :หากพูดถึงแวดวงบันเทิงแล้วเรื่องของการนำผลงานละครเก่าๆ มา "รีเมค" หรือนำมาปัดฝุ่นทำใหม่ ดูเหมือนจะยังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง และเนื่องด้วยเพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การเล่าเรื่องจากโครงเดิมก็ต้องปรับเปลี่ยนให้ดูทันสมัยตามกาลเวลาไปด้วย

รวมถึงยังมีอีกหนึ่งเหตุผลซึ่งคงหนีไม่พ้นเรื่องของดารานักแสดงที่ต่างยุค ต่างสมัย ความนิยมชมชอบก็ย่อมแตกต่างตามกันไปด้วย แต่ท้ายสุดคงต้องขึ้นอยู่ที่เรื่องของ "ฝีไม้ลายมือ" อย่างแน่นอน เกริ่นมาซะขนาดนี้แล้ว เรามาดูกันดีกว่าในปีขาล หรือปี 2553 นี้ จะมีค่ายไหน ช่องใด หยิบจับละครมารีเมคใหม่กันบ้าง ขอบอกว่าแต่ละเรื่องที่ถูกหยิบมานั้น ในอดีต "โดนใจ" คุณๆ กันทั้งน้าน...



เปิดฉากเริ่มต้นกันตั้งแต่ละครที่โด่งดังแบบสุดโต่งในอดีต "มนต์รักลูกทุ่ง" ที่ต้องบอกว่าเวลานั้นแทบทุกบ้านทุกหลังคาเรือนเทใจให้ "ไอ้คล้าว" กับ "นังทองกวาว" กันเป็นทิวแถวเลยเชียว เวลานั้นสาวน้อยหน้าใสวัยเอ๊าะอย่าง "น้ำผึ้ง" ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ ก็ดังในพริบตาเช่นกัน และเพราะความดังจากเวอร์ชั่นนั้น ก็มาตอกย้ำความแรงกันอีกระลอก เมื่อช่อง 7 จับสองพระ-นางแม่เหล็กของช่องอย่าง "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สกิดใจ กับ "กบ" สุวนันท์ คงยิ่ง มาป๊ะกัน ช่วยกันเขย่าเรตติ้งให้ช่องได้เป็นอย่างดี

ล่าสุดช่อง3 จะนำกลับมาทำอีกครั้ง โดยเลือกหนึ่งลูกรักอย่าง "ปอ" ทฤษฎี สหวงศ์ มารับบท"ไอ้คล้าว" และมีนางเอกใหม่ช่อง 3 รับบทเป็น "ทองกวาว" คราวนี้ก็ต้องมาดูกันสิว่า เวอร์ชั่นใหม่จะลูกทุ่งโดนใจแฟนๆ แค่ไหน

โดนใจวัยโจ๋ยุคก่อนสุดๆกับลุคกางเกงขาสั้นของสาววัยใส (ในเวลานั้น) อย่าง "หมิว" ลลิตา ปัญโญภาส นางเอกซึ่งได้ใจแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเฉพาะเวลานั้นละคร "วนิดา" ฮิตติดลมบนอย่างมาก ผ่านไป 10 กว่าปี วนิดา กำลังจะกลับมาอีกครั้งโดยนางเอกหน้าหวาน "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ประกบคู่กับ "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี เอาล่ะซี้...แฟนๆ จะได้เห็น สาวแอฟ ในลุคใหม่ น่ารัก สวยใส โดนใจแค่ไหนกันล่ะน้า.า.า





เจ้าฮะ!!คำเรียกที่ฮิตติดปากโดนใจคอละครสุดๆ กับละคร "ทัดดาวบุษยา" ซึ่งเวลานั้นใครที่เป็นแฟนละครช่อง 7 คงแปลกใจ และชอบใจอย่างมากกับลุคใหม่ของนางเอกหน้าหวานอย่าง "กบ" สุวนันท์ ที่ลุกมารับบททอมบอย ซึ่งเล่นได้น่ารัก น่าชังมาก คราวนี้ก็ถึงเวลาที่ช่อง 3 จะขอปัดฝุ่นนำมาทำใหม่ โดยให้นักร้องสาว "พั้นช์" วรกาญจน์ โรจนวัชร มารับบทนี้ประกบคู่กับพระเอกลูกหม้อของช่อง อย่าง "ปอ" ทฤษฎี ...ต้องมาวัดกันอีกที ว่าเวอร์ชั่นไหนจะแรง...กว่ากัน รันทดเศร้าใจ แต่ก็เป็นละครที่ได้รับความนิยมแบบล้นหลามจริงๆ กับ "มงกุฎดอกส้ม" ของช่อง 7 เวลาผ่านไป 10 กว่าปี นางเอกที่แสดงเอาไว้อย่าง "น้ำผึ้ง" ณัฐริกา  ก็จะกลับมาแสดงในเรื่องเดิม แต่เปลี่ยนบทบาทจากนางเอกไปเป็น คุณนายที่สาม ผ่านการผลิตโดยค่ายบรอดคาซท์

ได้ ฉัตรชัย เปล่งพานิช แสดงเป็นเจ้าสัวที่มีหลายเมียโดยวาง "กิ๊บซี่" วนิดา รับบทเป็นเมียเด็กของเจ้าสัวงานนี้ถือเป็นงานหินไม่น้อย เพราะเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ทำเอาไว้ชนิดที่ต้องให้โบแดงเลยทีเดียวเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในความทรงจำของแฟนๆสำหรับ "เพลิงบุญ" ซึ่งเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เป็นการรวมตัวของนักแสดงมากฝีมือไม่ว่าจะเป็น "นก" ฉัตรชัย  แอน ทองประสม และ "หน่อย" บุษกร พรวรรณะศิริเวช
 
โดยล่าสุด "จิ๋ม" มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ผู้จัดเจ้าเดิมก็ได้ปัดฝุ่นนำออกมาทำอีกครั้งรับปีขาลปีนี้ โดยนักแสดงชุดใหม่ แต่การันตีฝีมือได้เหมือนเคย ทั้ง "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ กับ "แอฟ" ทักษอร  ดูแววแล้ว...แรงอีกแน่ๆ






ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีละครเด็ด เนื้อหาดีในอดีตอย่าง "เมียแต่ง" ที่ช่อง3 เคยสร้างเอาไว้ เวลานั้นเป็นการเชือดเฉือนอารมณ์ของคู่พระ-นาง "นก" ฉัตรชัย กับ "นิ้ง" กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา การกลับมาในยุคนี้ ยังคงเป็นช่อง 3 ที่หยิบนำมาทำใหม่ โดยวาง "สมาร์ท"กฤษฎา พรเวโรจน์ "เบนซ์" พรชิตา ณ สงขลา "เชอร์รี่" เข็มอัปสร สิริสุขะ  แสดงนำแต่เพราะต่างเวลาต่างยุคสมัย คงต้องลุ้นกันดูว่าจะกระชากอารมณ์ได้เหมือนอดีตสักแค่ไหนกัน

อีกเรื่องที่ได้รับการจับตามองอย่างมากกับ "เชลยศักดิ์" ที่"ไก่" วรายุธ มิลินทจินดา นำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยให้นางเอกยอดฝีมือ แอนทองประสม มาแสดงนำประกบคู่กับ "โฬม" พัชฏะ  นามปาน ซึ่งย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ต้องบอกว่านานมั่ก...มากและก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน โดยผ่านการแสดงโดย ลิขิต เอกมงคล กับ จินตหรา สุขพัฒน์

ต่อกันที่ละครรีเมคต้อนรับปีขาลอย่าง "หัวใจสองภาค" หนึ่งในละครรีเมคของช่อง3 ที่ถูกนำมาฉายส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เป็นเรื่องแรก โดยยังคงให้พระเอกขายดีของช่อง "ปอ" ทฤษฎี แสดงนำคู่กับ "แต้ว" ณฐพร เตมีรักษ์ และอีกหนึ่งพระเอกมาแรง "บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ จะรุ่งจะเปรี้ยงแค่ไหน...อย่าพลาดเชียว

เป็นอีกหนึ่งหนังผีทีสร้างความสยองขวัญอย่างมากกับ "โรงแรมผี" ซึ่งมี"เมฆ" วินัย ไกรบุตร รับบทเป็น "หลวงนฤบาล" ตัวเดินเรื่องไปสู่ความน่ากลัว สยองขวัญ ชั่วโมงนั้นต้องบอกว่าใครที่ดูต่างพากันหลอนถ้วนหน้า และผู้ที่จะมาสร้างความหลอนคนต่อไปก็คือนักแสดงมากฝีมือ "ชาคริต แย้มนาม" ในภาคของละคร โดยการสร้างของ เอ็กแซ็กท์ ซึ่งได้ฤกษ์จะลงจอแน่นอนในปีนี้เช่นกัน






ค่ายเดิมค่ายเดียวที่เป็นผู้สร้างละครรักสุดโรแมนติกอย่าง "อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า" ซึ่งยุคแรกเป็นการเจอกันของคู่รักนอกจอ (ในเวลานั้น) ซึ่งกำลังดังเปรี้ยงปร้าง อย่าง "แท่ง" ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ "แหม่ม" คัทลียา แมคอินทอช เวลานั้นต้องบอกว่า "อยากหยุดตะวันฯ" ถือเป็นละครรักแนวใหม่ที่ดึงอารมณ์ร่วมคนดูให้รู้สึกอิน และซึ้งใจกับรักต่างฐานันดรศักดิ์ แต่มีบทสรุปสุดท้ายคือไม่สามารถที่จะเคียงคู่กันได้ เรียกว่า "โดน" สุดๆจริงๆ

มาถึงเวอร์ชั่นใหม่กับสองนักแสดงที่ต้องบอกว่าใหม่ทั้งคู่ไม่ว่าจะเป็น"สน" ยุกต์ ส่งไพศาล หรือ "แกรนด์" พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า ด้วยความใหม่ และละครเรื่องนี้เคยถูกทำเอาไว้โด่งดังมาก คงไม่แปลกถ้า "อยากหยุดตะวันฯ" ในปี 2010 จะถูกจับตามองเป็นพิเศษ

อีกหนึ่งเรื่องที่ฮอตฮิตอย่างมากของช่อง3 "จับตายวายร้ายสายสมร" ซึ่งเป็นการผลิตโดยค่าย ยูม่า ซึ่งการันตีละครบู๊ ฮา ครบรสได้เป็นอย่างดีในยุคนั้น มาถึงยุคนี้ เอ็กแซ็กท์ เจ้าเดิมเช่นกันหยิบมาปัดฝุ่นทำใหม่ โดยมี "แท่ง" ศักดิ์สิทธิ์  เป็นพระเอกของเรื่อง คงต้องมาดูกันว่า "จับตายฯ" ในมาดของ "ต้น" จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ กับ "แท่ง" ใครจะกระชากใจ และบู๊โดนใจมากกว่ากัน

ถือเป็นละครดราม่าที่เรียกน้ำตาแฟนๆได้ในยุคก่อน กับ "ตะวันยอแสง" ซึ่งเคยสร้างเอาไว้โดยทีวีซีน ผ่านผลงานการแสดงของ "ตั้ว" ศรัณยู วงษ์กระจ่าง กับ "พิม" ซอนยา คูลิ่ง ซึ่งก็เหมือนเป็นการแลกมุมมองของการทำงานของ 2 ช่อง จากเดิมช่อง 3 เคยทำไว้ คราวนี้ก็ถึงเวลาของช่อง 7 จะนำมาปัดฝุ่นทำใหม่โดยค่าย ดีด้า และยกหน้าที่ให้ "วี" วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ มาประชันฝีมือกับนางเอกขายดี "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์

เรื่องใดนักแสดงคนไหน จะถูกใจคอละคร...ห้ามพลาด ปีขาลนี้ได้รู้กัน








เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์