“หนุ่ม” เซ็งเป็นเหยื่อโชว์พลัง เจ้าหน้าที่ 10 กว่าคนบุกร้าน ICE MONSTER


งานเข้าส่งท้ายปลายปีเข้าอย่างจังกับธุรกิจน้ำแข็งใสชื่อดัง ICE MONSTER ของพิธีกร
 
หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอยที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังกว่า 10 นาย บุกค้นร้าน น้ำแข็งใส ฐานเปิดเพลงละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับผิดจริงและได้มีการเสียค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังงงไม่หายย้อนถามแบบเหน็บ ๆ แค่ร้านน้ำแข็งใสในสยามสแควร์ ไม่ใช่ผับบาร์ นำกำลังมา 10 กว่าคนเพื่ออะไร ไม่ได้ก่อการร้าย หรือซ่อนนาธานไว้ในร้าน หรือซ่อนสิ่งผิดกฏหมายไว้ในร้าน ไม่เข้าใจเจ้าหน้าที่ทำเพื่อโชว์พลังรึเปล่า?

ก็ต้องยอมรับว่าเป็นข้อผิดพลาดของเราจริงๆ ที่มีการเปิดเพลงลิขสิทธิ์ ผมต้องขอโทษจริงๆ อย่าหาว่าผมโง่หรือแกล้งโง่นะครับ ผมไม่ทราบจริงๆว่ามันมีผลมาก จริงๆ แล้วร้านของผมมันเป็นร้านขายน้ำแข็งใส ไม่ใช่ผับ บาร์ เปิดขายเหล้าตอนกลางคืน ร้านก็เป็นกระจกทั้งหมดคนมองทะลุได้ ผมไม่ทราบว่าการเปิดวิทยุในร้านและมีเพลงออกมาจากวิทยุผิดลิขสิทธิ์ด้วย ก็เข้าใจ ยอมรับว่าผิดเพราะว่าคุณได้ตั้งกฎขึ้นมาแล้ว มันเป็นลิขสิทธิ์ทางปัญญาของคุณ

แต่เรื่องผิดก็ว่าไปตามผิด
สิ่งที่ผมเสียความรู้สึกมากคือ ร้านผมเป็นร้านขายน้ำแข็งใส มีเจ้าหน้าที่มาจับ 10 กว่าคน เพื่ออะไร มีโจรเข้ามาหรือเปล่า ไปจับคุณนาธาน เอาตำตรวจไปแค่ 2-3 คน ร้านผมเปิดเพลงผิดลิขสิทธิ์ คุณเข้ามาเป็น 10 บ้าหรือเปล่า ลูกค้าแตกตื่น คุณทำแบบนี้มันเป็นการดิสเครดิตกันหรือเปล่า หรือว่าคุณไม่ได้ตั้งใจคงไม่ได้ ถามว่าคิดว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือเปล่า ผมว่าไม่ได้คิดว่าเป็นการกลั่นแกล้ง แต่คิดว่าเป็นการโชว์พลังมากกว่า

มีการเจรจากันยังไงบ้าง ?...พอดีวันนั้นผมไม่ได้อยู่ที่ร้าน ถ้าอยู่คงมีเรื่องมากกว่านี้ เราแฮปปี้ที่เราทำผิดและยินดีชดใช้ที่เราผิดพลาด คุณแค่เดินเข้ามาบอก 2-3 คนก็พอแล้วว่าร้านเราเปิดเพลงผิดลิขสิทธิ์นะ แล้วเราต้องทำยังไงบ้าง เราก็ยินดีที่จะแก้ไขให้ ไม่ใช่เอาตำรวจมา 10 กว่าคน รื้นค้นร้าน บ้าหรือเปล่า ผมทำอาชีพสุจริตนะครับ อยากจะฝากว่าครั้งต่อไปถ้าจะไปจับคนอื่นเกี่ยวลิขสิทธิ์เพลง ก็ดูหน่อย ถ้าคุณเข้าไปจับผับ บาร์ ในยามวิกาล ใช้กำลังเป็น 10 ผมเข้าใจ แต่ร้านผมเป็นร้านเล็กๆ หันซ้ายทีขวาทีก็เห็นหมดแล้ว

ต่อไปต้องระวังในการเปิดเพลงในร้านมากกว่าเดิมมั้ย?...เราก็ต้องทำให้ถูกลิขสิทธิ์ของเขา ที่ผิดเราก็ผิดจริง คงมีการพูดคุยเกี่ยวกับต้นสังกัด และมีการซื้อเกี่ยวกับลิขสิทธิ์มา เราขออนุญาตเปิดเพลงเป็นรายปีนะ ก็ต้องมีการไถ่ถามด้วยว่า ถ้าเราเปิดวิทยุคลื่นนั้นนี้ ถ้าเขาเปิดเพลงมา เราจะโดนจับอีกไหม หรือว่าเป็นลิขสิทธิ์ของคุณหรือเปล่า จะได้ชัดเจน”    


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์