แจ๊กพอตส่งท้ายวัว แอฟรับมือเสือดุปีชง


เป็นนางเอกที่กระชากเรตติ้งอยู่เงียบๆ สำหรับสาวสวยหน้าหวานวัย 29 ปี "แอฟ"ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

แต่มาฮือฮาเป็นกระแสมาก คงไม่พ้นข่าวคราวในช่วงท้ายปีฉลู ที่เป็นผลพวงจากการเลิกรากับแฟนหนุ่ม "หมวดอ๋อ"ร.ต.ท.ยุธวัน รัตนะพร แล้วต่อมาเปิดตัวว่าคบหากับ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" ทายาทเจ้าของอาณาจักรโบนันซ่า

วันนี้ดาราสาว ขอเปิดหัวใจที่ดูบอบช้ำทว่ามีพลัง มาให้แฟนๆ ได้สัมผัส

- ปีฉลูที่กำลังจะผ่านไปเป็นอย่างไรบ้าง?

แอฟ
- "ปีนี้หมดไปกับการทำงานค่ะ โชคดี ที่หลังปิดกล้อง น้ำ ตาลไหม้ ได้พักแบบเต็มๆ ต่างจากปีที่แล้ว มองโดยรวมแล้วปีฉลูดีในระดับหนึ่ง แต่ที่แอฟตื่นเต้นมากคือปีหน้า ซึ่งเป็นปีขาลเป็นปีชงของแอฟ เพราะแอฟเกิดปีวอก (หัวเราะ) เป็นที่รู้กันว่าเสือไม่ถูกกับลิง"

- ถึงปีนี้ที่แอฟมองว่าเป็นปีที่ดี แต่ก็มีเรื่องเศร้าที่ความรักกับหมวดอ๋อ ที่บ่มเพาะมาถึง 12 ปีต้องปิดฉากลง?

แอฟ - "ใช่ค่ะ แต่ ณ วันนี้เราก็ผ่านจุดๆ นั้นมาได้ แอฟเลิกกับพี่อ๋อกลางปีค่ะ เงียบมากกว่านักข่าวจะรู้ เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่แอฟเลิกกับแฟนแล้วจะจัดแถลงข่าว (หัวเราะ) ไม่มีคนถามเรื่องความรัก แล้ว อยู่ๆ ใครจะบอกว่าเลิกกัน ซึ่งคำถามที่โดนถาม ส่วนมากจะถามว่าเมื่อไหร่แต่ง แอฟก็พยายามตอบแบ่งรับแบ่งสู้ ไม่ได้พูดว่าจะแต่งค่ะ"

"แอฟกับพี่อ๋อเราพยายามปรับเข้าหากันหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนสถานะ ถามว่าเสียใจมั้ย ก็เสียใจ เสียใจที่ว่าเราทำดีที่สุดแล้วแต่มันไม่ถึงจุดที่เราสองคนต้องการ ไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้หรอกค่ะ ไม่มีใครอยากเสียเวลามาเป็น 10 ปี แต่ถึงความสัมพันธ์แบบแฟนจบ แต่ก็มีความทรงจำที่ดี ไม่ได้เป็นแฟน ก็เป็นเพื่อนและพี่น้องกันได้ ทุกวันนี้พี่อ๋อก็ยังเป็นที่พึ่งของแอฟได้ เราไม่ได้สูญเสียคนคนนี้ออกไปจากชีวิตค่ะ"

- ที่เลิกกันต้นเหตุเป็นเพราะความเจ้าชู้ของ "หมวดอ๋อ" หรือเปล่า?

แอฟ - "มันมีปัจจัยหลายๆ อย่าง เรื่องนี้ก็มีส่วนบ้าง พอเหตุการณ์ผ่านไปทำให้เข้าใจสัจธรรมว่าคนเราบางครั้งเลิกกันไม่ใช่เรื่องที่ว่าใครถูกใครผิด แต่ขึ้นอยู่กับว่ารับข้อดีข้อเสียของแต่ละคนได้มั้ย ความรักครั้งนี้ให้ประสบการณ์เยอะมาก อย่างเรื่องการปรับตัวเข้าหากัน และที่สำคัญสุดคือ เรื่องความเข้าใจกันและกัน"

- พอหยุดความสัมพันธ์กับหมวดอ๋อปุ๊บ ข่าวต่างๆ ก็ออกมาเยอะมาก?

แอฟ - "ใช่ค่ะ จนบางครั้งแอฟคิดว่ามันไม่ยุติธรรมนะ อย่างคนอื่นรักเลิกกันไปไม่รู้กี่คน ไม่เห็นเป็นอะไร และแอฟก็พยายามทำดีที่สุดแล้ว ถ้าต้องจบก็น่าจะให้กำลังใจกันมากกว่าค่ะ"


- แต่แอฟกับหมวดอ๋อเลิกกัน ตอนมีข่าวกับสงกรานต์ เลยมีข่าวโยงเยอะแยะ?

แอฟ - "ค่ะ พอถึงตอนนั้นมันก็เป็นจุดที่เราต้องพูด ต้องอธิบายแล้ว ไม่อย่างนั้นคนต้องงงแน่ๆ ซึ่งข่าวออกมาทุกแนวเลย ไม่ว่าจะเป็นข่าวว่าเขาเป็นมือที่สาม หรือแอฟเป็นมือที่สาม และข่าวว่าเขาเกาะแอฟดัง หรือแอฟเกาะเขาดัง(หัวเราะ) ตรงนี้แล้วแต่คนมอง ทำให้เราตั้งใจทำให้ทุกคนเข้าใจในความเป็นจริง ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิด"

- คนมองว่าแอฟคบสงกรานต์แล้วความนิยมลดลง แต่เขากลับฮอต?

แอฟ - "ความนิยมของแอฟยังเหมือนเดิมค่ะ แฟนๆ ให้การต้อนรับเหมือนเดิม แฟนคลับที่มีอยู่ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิม แอฟมั่นใจค่ะ เพียงแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่มีข่าวเรื่องงาน แต่ตอนนี้เริ่มมีประเด็นที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในตัวเรามากขึ้น"

"ส่วนที่คนมองว่ากรานต์ฮอต มีงานมากขึ้น จริงๆ เขารับงานอีเวนต์ก่อนจะรู้จักแอฟ เป็นธรรมชาติที่ว่าถ้าคนที่มีประเด็นข่าวออกงานจะถูกสัมภาษณ์เยอะ แม้กรานต์ไม่ใช่นักแสดงอาชีพ แต่เขาเคยเป็นนายแบบมาก่อน และเขาทำธุรกิจในแวดวงสังคมเขาก็มีคอนเน็กชั่นที่ไปออกงานค่ะ"





- รู้สึกอย่างไรที่ถูกวิจารณ์ว่าคู่แอฟกับสงกรานต์ดูไม่เหมาะสม?

แอฟ - "บางกลุ่มชื่นชม บางกลุ่มไม่เห็นด้วย ที่ไม่เห็นด้วยก็มีมองว่ากรานต์มาเกาะชื่อเสียงแอฟ หรือแอฟไปเกาะหรือตกถังข้าวสาร แล้วแต่คนมอง ชีวิตจริงไม่ใช่โลกแห่งมายา เราต่างคนต่างทำงานไม่มีใครต้องพึ่งใคร แอฟทำงานของแอฟ ไม่เคยคิดพึ่งใคร ตั้งแต่เล็กจนโตคุณพ่อคุณแม่จะบอกเสมอให้พึ่งตัวเอง แม้กระทั่งกรานต์ ก็ไม่ต้องมาพึ่งชื่อเสียงของแอฟ เพราะเขาทำธุรกิจประสบความสำเร็จด้วยตัวเขาเอง"

- ปีนี้ถือเป็นปีที่พิสูจน์ความแกร่งของจิตใจแอฟได้ไหม เพราะเจอมรสุมข่าวต่างๆ มากมาย?

แอฟ - "ใช่ค่ะ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่แอฟจะไม่ค่อยมีประเด็นเรื่องส่วนตัว หลายๆ ประเด็นเกิดขึ้นปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นว่าหยิ่ง เปลี่ยนไป เข้าถึงตัวยาก โก่งค่าตัว แต่งตัวเซ็กซี่ ซึ่งแอฟก็ได้แจงไปหมดแล้ว อยากบอกว่า อย่าใจร้ายกับแอฟเลย ให้ความยุติธรรมกับแอฟบ้าง อะไรที่ไม่ได้ทำก็อย่าเอาเข้ามาใส่ หรือสร้างอีกภาพหนึ่งที่ทำให้คนเข้าใจผิดว่าแอฟเป็นภาพนั้น"

- เบื่อไหมที่คนเอามงกุฎมาใส่ให้ ทำให้กดดันในการดำเนินชีวิต?

แอฟ - "แอฟไม่อยากกดดันมาก หรือมีความคาดหวังอะไรมาก ขอยืนยันว่าเท่าที่ผ่านมาจากอดีตถึงปัจจุบัน รวมไปถึงอนาคต แอฟจะเป็นตัวของแอฟเองในการดำเนินชีวิตทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ภายใต้ความเหมาะสม แอฟไม่ใช่เจ้าหญิง แอฟเป็นคนปกติค่ะ"


- เหตุการณ์ต่างๆ ในปีนี้มันสอนอะไรให้แอฟเยอะหรือเปล่า?

แอฟ - "สอนเยอะค่ะ สอนให้เข้มแข็งขึ้น พยายามมองทุกอย่างด้วยความเข้าใจ รวมถึงในเรื่องการแก้ปัญหาต่างๆ ทุกอย่างต้องใช้สติค่ะ"

"ข่าวเกิดขึ้นมากมายเพราะแอฟไม่ทำอะไรหลบๆ ซ่อนๆ แอฟใช้ชีวิตปกติ เราไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ต้องหลบซ่อน ยิ่งหลบแสดงว่าต้องทำผิด"

และนี่คือความในใจของสาวสวยที่ชื่อ "แอฟ-ทักษอร"



ขอพรปีใหม่

หากขอพรปีใหม่ได้และพรนั้นเป็นจริง นางเอกสาว "แอฟ-ทักษอร" บอก เธออยากขอพร 3 อย่าง

พรข้อแรกเธอว่าสำคัญที่สุด คือ ขอให้ครอบครัวมีความสุข ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ

"ตอนเด็กๆ แอฟไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้เลย แต่พอโตขึ้นแอฟรู้สึกว่าต่อให้มีเงินมากเท่าไหร่ บางโรค เงินก็ช่วยอะไรไม่ได้ บางโรคทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปเลยค่ะ"

ส่วนพรข้อที่สอง ดาราสาวขอให้การงานประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของคนดู มีคนติดตามผลงานเยอะๆ

"เพราะทุกวันนี้เหมือนการแสดงเป็นเรื่องรอง เลย เรื่องส่วนตัวเป็นเรื่องหลัก ก็อยากให้การแสดงซึ่งเป็นสิ่งที่แอฟรัก กลับมาเป็นเรื่องหลักเหมือนเดิม อยากได้งานที่ดีบทที่ดีค่ะ"





สำหรับพรข้อสุดท้าย เธอว่า "คงเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วกัน ขอให้ทุกอย่างราบรื่น ไม่ว่า จะเป็นความสัมพันธ์ของ แอฟกับเพื่อนๆ หรือว่าแอฟกับเขา (สงกรานต์) ราบรื่นในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเป็นแฟนกัน แต่อย่างน้อยก็ให้มันมีความสัมพันธ์อันดีไปได้ตลอดรอด ฝั่ง ถึงสุดท้ายไม่ได้เป็นแฟนกันก็ให้มันดีแล้วกันค่ะ"

เพราะปีหน้า "ปีขาล" เป็นปีที่ชงของดาราสาว "แอฟ-ทักษอร" ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงการแก้เคล็ดมาว่า
 "คงทำบุญทำทานเยอะๆ และอยากแนะนำทุกคนที่ชงว่าบางครั้งการป้องกัน ไว้ก่อนก็สบายใจกว่า ถึงแม้ไม่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น สิ่งที่เราทำตรงนั้นมันก็เกื้อหนุนเรา"

"สำหรับปีเสือ แอฟก็ยังทุ่มเทกับงานแสดงเหมือนเดิม อยากได้งานดีๆ ถ่ายละครเยอะๆ ยังไม่มีแพลนอื่นๆ ค่ะ" ดาราสาวกล่าวทิ้งท้าย



"สงกรานต์"อวยพร

พรไหนคิดว่าคงไม่ถูกใจสาวสวย "แอฟ-ทักษอร" เท่ากับ พรของหนุ่มรู้ใจคนพิเศษอย่าง สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่เขาฝากคำอวยพรมาว่า

"ปีใหม่นี้อยากให้แอฟมีความสุขมากๆ ในวันปีใหม่ แอฟทำงานหนัก ถ่ายละคร 2 เรื่อง (วนิดา และ เพลิงบุญ) รวมถึงหนัง (นเรศวร 3) ด้วย ก็อยากให้เขาพักผ่อนเยอะๆ และขอให้เขาคิดหวังอะไรก็สม ปรารถนา ตอนนี้ถ้าถามว่าแอฟคือคนที่ใช่หรือเปล่า เขาก็เป็นคนดีครับ"



ความรักบทที่2

ความรักบทที่ 1 ของดาราสาว "แอฟ-ทักษอร" ปิดฉากลง ความรักบทที่ 2 ของเธอกับหนุ่มคนใหม่ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" กำลังเปิดฉากและดำเนินต่อไป

โดยแอฟเปิดปากเล่าเรื่องราวรักครั้งใหม่ให้ฟัง และขอเอ่ยถึงหนุ่มที่คบหาแบบกันเองว่า "กรานต์"

"แอฟเจอกรานต์ครั้งแรก ตอนเป็นแขกเซอร์ไพรส์เขาในรายการตีท้ายครัว แต่ก่อนหน้านี้ก็รู้จักน้องสาวเขา รู้จัก มา 2-3 ปีแล้วค่ะ ตอนเจอครั้งแรกเขาไม่มีทีท่าจีบเลยค่ะ"

"แอฟ" เผยว่าเธอเริ่มต้นสานสัมพันธ์กับ สงกรานต์ในช่วงที่ห่างกับหมวดอ๋อแล้ว

"พอมารู้จักกรานต์ถึงรู้ว่าตัวตนจริงไม่เหมือนในข่าว อย่างเป็น เพลย์บอย ใช้ชีวิตสนุก เจ้าชู้ไปวันๆ ไม่ใช่เลย เขาเป็นคนทำงานหนัก รับผิดชอบเกินวัย"

ส่วนเรื่องอายุที่ห่างกัน ดาราสาวบอกไม่เป็นปัญหา

"แอฟอายุมากกว่ากรานต์ 3 ปี ไม่มีปัญหาในการคบ เพราะเขาทำงานมานาน ประสบการณ์และความคิดเป็นผู้ใหญ่ค่ะ"

กระแซะถามถึงความโรแมน ติกของฝ่ายชาย แอฟหัวเราะเขิน
"เป็นไปตามโอกาสค่ะ อย่าให้พูดอะไรมากเลย เพราะเรารู้จักกันระยะเวลายังสั้น แต่เขาเป็นคนดี รับผิดชอบต่องานและรักครอบครัว ประทับใจที่เขารักพี่น้องมากค่ะ"

คนมองว่าความรักครั้งใหม่นี้ ดูแอฟเปิดตัวมากขึ้น
 "แอฟยืนยันว่าจะทำตัวเป็นปกติ เป็นไปตามธรรมชาติและตามความเหมาะสมค่ะ"

ความรักบทที่ 2 "แอฟ" อยากให้ออกมาในรูปแบบไหน
 "แอฟว่าความรักไม่สามารถดีไซน์ได้ค่ะ แต่คิดว่าน่าจะดีขึ้น เพราะความคิดเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เข้าใจอะไรมากขึ้น มันจะดีขึ้นมั้ยขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ขึ้นอยู่กับตัวเราเองและตัวเขา รวมถึงคนรอบข้างด้วย ที่ผ่านมาปัจจัยจากบุคคลรอบข้างไม่มี แต่ครั้งนี้มันมีทำให้เรารู้สึกแปลกๆ ค่ะ"

เหนื่อยไหมพอมารู้จักสงกรานต์ ทำให้ข่าวแอฟเยอะขึ้นมาก
"แอฟพยายามมองด้วยความเข้าใจว่าในเมื่อกรานต์เป็นที่รู้จัก มันก็เลยเป็นประเด็นค่ะ"

ณ วันนี้แอฟสามารถเรียก "สงกรานต์" ว่าคนรู้ใจได้หรือยัง เจ้าตัวโบ้ย
 "ไปถามเขาดีกว่าค่ะ แอฟยังไม่เคยนึกถึงคำนิยามขนาดนั้น ก็ถือว่าเป็นคนที่สนิท ที่เราคุยด้วยและมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาได้ค่ะ"

สนิทกันซะขนาดนี้ ไม่รู้ใจก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์