?บี้? ลุยเรื่องงาน ไม่พร้อมมีแฟน เข้าวงการฯชีวิตติดดินไม่เปลี่ยน

"โกยเรตติ้งไปเต็มๆ"


โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืนอีกคน แม้จะต่างจากเวทีรุ่นพี่หลาย ๆ คนก็ตาม ก็จัดว่าเวที เดอะสตาร์ ปั้นศิลปินคุณ ภาพเข้ามาประดับวงการเพลงได้ดีเวทีหนึ่ง และแน่นอนว่าเหล่าแฟนคลับคงจะปฏิเสธความน่ารักของ หนุ่มบี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ไม่ได้ เรียกว่าตอนนี้โกยเรตติ้งจากแฟน ๆ ไปแบบเต็ม ๆ เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าจะประเดิมด้วยงานแสดงจาก รอยอดีตแห่งรัก ที่ไม่ใช่งานที่เขาฝันไว้ตั้งแต่แรกก็ตาม แต่ก็ถือเป็นโอกาสทองที่ถ้าไม่คว้าไว้ก็คงเสียดายแน่นอน ถึงกระนั้นก็ตามละครออกอากาศไปไม่เท่าไหร่ งานเพลงอัลบั้มเต็มชุดแรกก็ คลอดตามติดออกมาทันที

งานนี้ พักไมค์ ก็ไม่อยากรอช้า รีบคว้าตัวหนุ่มฮอตมาแรงอย่างนายบี้ มาเปิดใจคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในมุมที่แฟนคลับอาจจะยังไม่รู้มาก่อนก็ได้มาฝาก


ชีวิตจากเด็กหนุ่มธรรมดาที่อยากทำความฝันให้เป็นจริงเป็นอย่างไร ในเมื่อผู้ใหญ่หยิบยื่นโอกาสได้ขนาดนี้


โดยส่วนตัวของผมก็ยังเหมือนเดิมครับ ยังเป็นบี้คนเดิมที่ทุกคนเห็น คือ ร่าเริง ตลก สนุกสนานกับเพื่อน ๆ เหมือนเดิม แต่ที่จะเปลี่ยนแปลงไปคงเป็นเรื่องของตารางเวลาในการใช้ชีวิตประจำวัน ว่าวันนี้เราจะต้องทำอะไรบ้าง เช้านี้ต้องตื่นกี่โมง เพื่อไปไหน ทำอะไรต่อ ต้องมีระเบียบมากขึ้น จากที่เคยเรียนแล้วกลับบ้าน เดินห้าง ก็ทำไม่ได้แล้ว มีคิวซ้อมเต้นถึงตอนกลางคืน เช้าไปถ่ายละครต่อ อีกวันเข้าห้องอัดถ่ายเอ็มวี ชีวิตเปลี่ยนไปในเรื่องการใช้เวลาในแต่ละวันมากกว่าครับ ทว่าเรื่องส่วนตัวผมยังเหมือนเดิม ตอนนี้ยังขึ้นรถไฟฟ้า กินข้าวข้างถนนเหมือนเดิม ซึ่งเคยเจอคนมาทักเหมือนกันครับว่า อ้าว ! นี่บี้ พระเอก รอยอดีตแห่งรัก นี่หน่า เอารถจอดไว้แล้วขึ้นรถไฟฟ้าเร็วกว่าเนอะ ผมก็รีบบอกเลยว่า ผมยังไม่มีรถครับ แล้วรถไฟฟ้าก็สะดวกดี ในเรื่องการวางตัวใหม่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ไปบ้างในบางมุม เช่น เรื่องการระมัดระวังตัวว่ามีคนจับตาดูเราอยู่นะ เราเป็นที่สนใจของประชาชนมากขึ้นนะ ฉะนั้นต้องระวังไม่ให้มีภาพไม่ดีเกิดขึ้นกับเรา ปฏิกิริยากับคนรอบข้างก็ดีครับ ให้กำลังใจ คอยช่วยเหลือ อย่างตอนที่ผมมีงานแถลงข่าวเปิดอัลบั้ม ตรงกับช่วงสอบพอดี เพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัยก็มาช่วยกันติวให้ผม เพราะรู้ว่าเรามีงาน ก็มาช่วยกัน ไม่มีใครเปลี่ยนไป เพราะผมยังทำตัวเหมือนเดิมกับทุกคนครับ


เมื่อชีวิตบางมุมเปลี่ยนไป แล้วในเรื่องการเรียนของหนุ่มคนนี้ล่ะเป็นอย่างไรบ้าง ?


ตอนนี้เรียนอยู่ปี 3 มหาวิทยาลัย พระจอมเกล้าธนบุรี สาขาเมคคาทรอนิกส์ ครับ ส่วนเหตุผลที่เลือกเรียน เพราะตอน เด็ก ๆ เรามักจะติดค่านิยมว่าเป็นวิศวะเก่งนะ รวยนะ หางานง่าย เงินเยอะ แต่พอเรียนมาแล้วก็รู้ว่ายากมาก ต้องใช้ความพยายามสูงมาก ซึ่งผมจะอยู่ในระดับกลาง ๆ ของห้อง ไม่ใช่เด็กเรียนเก่งระดับหัวกะทิ แต่ก็จะไม่ทิ้ง ไม่ละเลยให้ผลสอบออกมาต่ำกว่าที่เคยได้ แม้ว่าเราจะมีงานในวงการบันเทิง ก็จะพยายามควบคุมเรื่องเรียนให้อยู่ในระดับเดิมให้ได้ครับ เรียกว่าเหนื่อยมากทีเดียว


แล้วในเมื่อทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยขนาดนี้ ฐานะทางบ้านดีขึ้นแค่ไหน ได้มีส่วนช่วยรึเปล่า...


ผมจะใช้วิธีการหาร 2 แล้วส่งให้พ่อกับแม่คนละครึ่งครับ เพราะพ่อกับแม่ผมแยกทางกันอยู่ ก็คือ พ่อกับแม่จะเอาเงินของผมไปใช้อะไรก็ได้ แต่เมื่อไหร่ที่ผมจะใช้เงิน ผมก็จะขอพ่อกับแม่เอาครับ แล้วในเรื่องการแบ่งเวลา ความจริงผมมีพี่ ๆ ที่ดูแลคิวทุกอย่างให้ลงตัวอยู่แล้วครับ แต่จะมีรวน ๆ มีคิวแทรกมาบ้าง เพราะก่อนหน้านี้ผมมีสอบ แต่ก็ตอนนี้โอเคแล้ว มีงานละคร งานเพลงพร้อม ๆ กันจะเหนื่อยมาก จากเมื่อก่อนที่เคยได้นอน 6 ชั่วโมงขึ้นไป เดี๋ยวนี้นอนพักได้ซัก 3 ชั่วโมง ผมก็ดีใจแล้ว เริ่มรู้สึกชินแล้วด้วย คือ ร่างกายเริ่มปรับสภาพได้มากขึ้น แรก ๆ ที่ยังไม่ชิน ยอมรับว่าเหนื่อยสุด ๆ เลย แต่พอมาคิดว่าเป็นโอกาสดีที่เราได้รับ ฉะนั้นเราต้องพยายามนะ อดทนนะ ก็จะรู้สึกดีขึ้น ทำให้หายเหนื่อยได้ครับ


ตอนนี้ไม่ว่าจะไปทางไหน ก็ต้องได้ยินเพลง I Need Somebody เรียกว่ากระแสตอบรับดีเกินคาดจริง ๆ


ความจริงผมคาดหวังให้คนฟังชอบ และสนุก มีความสุขไปกับเพลงของผมอยู่แล้ว พอได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ รู้สึกดีใจมากครับ ตอนนี้เพลงขึ้นชาร์ตหลายคลื่นวิทยุแล้ว โดยเฉพาะเพลง I need somebody ก็อยากฝากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มของผมด้วย รับรองว่ามีเพลงอีกหลายเพลงเลย

แล้วภาพการเป็น นักร้อง กับการเป็น นักแสดง หนุ่มบี้ชอบงานประเภทไหนมากกว่า !

อยากให้คนมองบี้แบบไหนก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นในมุมมองของนักร้อง จะเป็นตัวบี้มากกว่า แต่ถ้าเป็นมุมมองของพระเอก ผมว่าคนดูคงจะมองถึงเรื่องการแสดง ซึ่งก็ดีนะครับ เพราะนักแสดงต้องมีความสามารถหลากหลาย ใช้อารมณ์ลึกซึ้งกว่า แต่สุดท้ายแล้วผมก็อยากให้คนชอบในความเป็น บี้-สุกฤษฎิ์ ที่ทุกคน จำได้ว่าทะเล้น ขี้เล่น เป็นกันเอง และทำให้ทุกคนมีความสุข มีรอยยิ้มครับ

เป็นหนุ่มน้อยพร้อมความสามารถขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นที่หมายปอง ของสาว ๆ แน่ ๆ มายิงคำถามเข้าเรื่องที่แฟน ๆ อยากรู้กันเลยดีกว่า


แล้วมุมมองความรักของนายบี้เป็นแบบไหน


ยอมรับว่าโตขึ้น มีการระมัดระวังมากขึ้น แต่ถ้าถามว่าตอนนี้อยากมีแฟนมั้ย คงยังไม่คิดแน่ ๆ เพราะผมงานเยอะมาก เรียนหนัก แค่นี้ก็หมดเวลาที่จะคิดแล้ว พยายามทำงานตรงนี้ให้ดีก่อน คงยังไม่มีเวลาไปดูแลใคร เพราะถ้ามีแฟนแล้ว เราก็อยากจะทำเรื่องดี ๆ ชวนกันไปดูหนัง ฟังเพลง เหมือนคู่อื่น ๆ แต่ตอนนี้ถ้าเราไม่มีเวลา จะไปดูแลเค้าได้ยังไง ก็เลยคิดว่าถ้ายังไม่พร้อมก็อย่าเพิ่งมีดีกว่า

อย่างนี้สาว ๆ ก็หัวใจเหี่ยวรอไปก่อนได้เลย.



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์