รมต.สั่งฟันนาธาน โกงอายุ รับโล่เยาวชนดีเด่น


ตร.เรียกแม่บ้านสอบปากคำเพิ่มคดีนาธานโกง กระทรวงพม.สั่งสอบนักร้องฉาวโกงอายุ รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติปี 2549

จากกรณีตำรวจสภ.เมืองอำนาจเจริญ ร่วมกับตำรวจ สภ.เชียงคาน จ.เลย จับกุมนายนาธาน โอมาน อดีตนักร้องจอมอื้อฉาว ที่กำลังถูกสังคมประณามอย่างหนักว่าเป็นจอมลวงโลก ระหว่างไปกางเต็นท์พักแรมกับเพื่อน ที่สวนมะขามหวานริมแม่น้ำโขง ท้องที่ สภ.เชียงคาน นำตัวไปดำเนินคดีที่ จ.อำนาจเจริญ ตามที่ถูกน.ส.สมาน สุขเสริม อายุ 52 ปี อดีตแม่บ้าน ที่สนิทสนมกันมาเป็น 10 ปี แจ้งความจับ ระบุว่าถูกนายนาธานหลอกให้จำนองที่ดินเอาเงินมาให้ยืมรวม 5 แปลง เป็นเงิน 3 แสนบาทเศษ ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท. อิทธินพ บัวเผื่อน พนักงานสอบสวน 3 (สบ.3) เจ้าของคดี เรียกน.ส.สมาน สุขเสริม ผู้เสียหายเข้าพบเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะมูลหนี้ที่เดิมข่าวบอกเพียง 3 แสนบาทต่อมาทำไมจึงเพิ่มเป็น 7 แสนบาท โดยน.ส.สมานได้หอบหลักฐานการกู้และที่โอนเงินเข้าบัญชีให้นายโอมานโชว์ตำรวจด้วย

พ.ต.ท.อิทธินพ กล่าวว่า หลักฐานทั้งหมดคือการโอนเงินเข้าบัญชีของนายนาธานซึ่งจะมัดตัวนายนาธานเองว่าหลอกลวงเจ้าของทรัพย์จริง ที่ตำรวจรวบรวมสำนวนและส่งให้ศาลพิจารณาออกหมายจับนั้น ศาลท่านทำถูกต้องแล้ว โดยตำรวจไม่ได้ทำคดีแบบมั่วนิ่มทุกขั้นตอนมีหลักฐานเชื่อยากที่นายนาธานจะหลุดจากคดีนี้

น.ส.สมาน ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนหลงรักนายนาธานเพราะเห็นว่าเป็นนายกับบ่าวซึ่งเราเคยอยู่ด้วยกันนานถึง 10 ปี เมื่ออีกฝ่ายลำบากต้องช่วยเหลือ เป็นวิถีของคนอีสานแท้ๆ ที่มักช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก

"เขาหลอกพี่จริงๆ โกงพี่จริงๆ ไม่ใช่การฝันร้าย อยากจะแฉความจริงอีกอย่างให้สื่อมวลชนได้ทราบ เขาเคยหลอกให้ขายที่ดินทั้งหมดแล้วนำมาชำระหนี้แต่ดิฉันและญาติๆ ไม่ยอมตามใจเขาจึงมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ถ้าไม่รีบขายก็ทำงอนทำโกรธเหมือนว่าพวกเราไม่รักเขาทำนองนั้น ดิฉันได้เก็บหลักฐานเป็นลายมือชื่อของนาธานที่เขียนไว้จนครบเป็นการสั่งให้เร่งขายที่นาแล้วโอนเข้าบัญชีให้ในสาขากรุงเทพฯ โดยเขาอ้างจะนำไปเข้าบัญชีเงินกู้เอง ถ้าขายนาได้ตอนนั้นครอบครัวเราโดนสองเด้งแน่" น.ส.สมานกล่าว





น.ส.สมาน กล่าวว่า ไปขอตำรวจจะลงไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ตำรวจเขาอ้างยังทำสำนวนไม่สมบูรณ์จึงขอให้เราอยู่ต่อ ตนได้นำหลักฐานกู้ที่โอนงวดแรกจาก สหกรณ์การเกษตร 100,000 บาทงวดที่ 2 กู้บริษัทเอกอำนาจ 77,000 บาท ที่ 3 กู้นางไพริน 40,000 บาทและเงินตัวเอง 37,000 บาทรวมใบโอนใบเดียวกัน 150,000 บาทให้นายนาธานและนำโฉนดที่ดินพี่ชายเข้ากู้นอกระบบ อีก200,000 บาท สุดท้ายยืมโฉนดของแม่กู้เอกชัยอีก 200,000 บาท ดังนั้น จึงรวมเงินกู้ทั้งหมดเป็น 7 แสนบาทเศษ และขณะนี้ครอบครัวได้เข้าป่าหาฟืนนำมาเป็นเชื้อเพลิงจะทำอาหารพื้นเมืองขายโดยจะไม่เข้ากรุงเทพฯ จะรอจนนายนาธานใจอ่อน ให้เขาชำระหนี้ทั้งหมดจึงจะลงไปหางานทำในกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวน.ส.สมานลำบากมากยิ่งเมื่อรู้ข่าวนายนาธานปฏิเสธอ้างไม่ได้กู้เงิน ทุกคนพากันปล่อยโฮร้องไห้เสียใจกับโชคชะตา โดยเฉพาะนางปิ่น สุขเสริม อายุ 72 ปี เจ้าของโฉนดที่ดิน 2 แปลงต้องล้มป่วยซึ่งคุณยายดวงกุดกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าถ้านาธานไม่มาไถ่นาคืนนางเองคงต้องตายในเร็วๆ นี้

สำหรับประวัติของนาธานตามหลักฐานราชการ ชื่อเดิม นายนธัญ โอมานันท์ อายุ 33 ปี เกิด 14 พ.ค.2519 เลขประจำตัวประชาชน 3120100785411 ที่อยู่ 475 ซอยประเสริฐสินฐ์ ต.คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. บิดาชื่อนายธัญญา มารดาชื่อนางอุทัยวรรณ หยุ่นตระกูล ที่อยู่ 97/149 ม.1 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก

วันเดียวกัน นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีผู้ร้องเรียนให้ปลดนายนาธาน โอมาน นักร้องจอมอื้อฉาว ออกจากการเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2549 เนื่องจากมีข้อมูลการปลอมแปลงประวัติจนได้รับรางวัลว่า จะตรวจสอบว่านายนาธานได้รับรางวัลเยาวชนแห่งชาติปีใด และเอกสารในการเสนอเข้ารับรางวัลมีการตกแต่งข้อเท็จจริงหรือไม่ ทั้งเรื่องประวัติและผลงานของนายนาธาน หากพบว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง ถือว่ามีความผิดในการปลอมแปลงเอกสาร ทำเอกสารเท็จแน่นอน

"แม้เป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ หากทำความผิดหรือไปหลอกลวงใคร ก็คงไม่มีข้อยกเว้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯขอพิจารณาเอกสารหลักฐานข้อมูลที่ได้รับกับข้อเท็จจริงก่อนว่าตรงกันหรือไม่ หากนายนาธานไปทำความเสียหายร้ายแรงตามที่เป็นข่าวก็คงไม่เหมาะสมกับการเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ซึ่งต้องเป็นแบบอย่างของเด็กและเยาวชน ส่วนจะถึงขั้นปลดออกจากตำแหน่งหรือริบรางวัลที่ได้รับหรือไม่ กระทรวงขอหารืออีกครั้งก่อนพิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไป" รมว.พม.กล่าว




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาธาน โอมาน ได้รับประกาศเกียรติคุณรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขาสื่อสารมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคมของกระทรวงพม. เข้ารับพระราช ทานโล่รางวัลจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2549 ปีเดียวกับ ปั๊บ เปรื่องปราชญ์ ประศาสตร์สาน นักร้องร่วมค่ายอาร์เอส โดยทั้งนาธานและปั๊บ ได้ทูลเกล้าฯ ถวายภาพวาดแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

นาธานให้สัมภาษณ์ในตอนนั้นว่า ได้ถวายภาพนักรบ หรือนักล่าสัตว์ในทะเลทราย มีชื่อว่า "ความแข็งแกร่ง" วิถีชีวิตของผู้ชายนักรบที่มีความแข็งแกร่ง สามารถปกป้องผู้หญิง หรือใครๆ ได้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ผู้ที่อยู่เบื้องสูง ที่เป็นที่เคารพรักและกราบไหว้ของประชาชนทั้งประเทศ เป็นผู้ชายที่สามารถปกป้องประชาชนได้ สำหรับภาพที่วาดนี้ เป็นภาพพิมพ์ สีหมึก ใช้เทคนิคในการวาดภาพเก่า ลายหินแตก เป็นเทคนิคการวาดภาพของคนเนปาล สามารถเก็บไว้ได้นาน และไม่เก่าง่าย

น.ส.อุษณี กังวารจิตต์ ผอ.สำนักส่งเสริมและพิทักษ์เยาวชน พม. กล่าวว่า ตามหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ จะต้องเป็นเยาวชน คือ มีอายุไม่เกิน 25 ปี ซึ่งในปี 2549 ที่นาธาน โอมาน ได้รับคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขาสื่อสารมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคมของกระทรวงนั้น นาธานระบุอายุ 23 ปี แต่มาปรากฏภายหลังในเวลานี้ว่าขณะนั้นนาธานอายุ 30 ปีแล้ว ดังนั้น คณะอนุกรรมการสรรหาและเชิดชูเยาวชนดีเด่นแห่งชาติและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชนชุดใหญ่ และคณะทำงานสรรหาและเชิดชูเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชนสาขาสื่อสารมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคมจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมทั้ง 2 ชุด ในต้นเดือนม.ค.ปีหน้า เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยริบหรือเรียกรางวัลคืนมาก่อน

"คณะทำงานฯสาขาสื่อสารมวลชนเพื่อเด็กและเยาวชนที่ป้องกันปัญหาสังคม ได้พิจารณาผลงานช่วง 3 ปีของนาธานจึงได้พิจารณาไปตามนั้น ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ เวลานั้นก็ไม่ได้ปรากฏว่ามีปัญหา แต่เมื่อวันนี้เกิดปัญหา คณะกรรมการก็ต้องพิจารณาว่าจะทำอย่างไร เพราะไม่เคยมีแบบนี้มาก่อน ส่วนพฤติกรรมนาธานที่เป็นข่าวขณะนี้ ปกติรางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติเป็นการให้กำลังใจ ได้รับแล้วให้รักษาชื่อเสียงความดีงามไว้ อย่างไรก็ตามการจะดำเนินการอย่างไรกับนาธาน ความจริงการกรอกใบสมัครในการรับรางวัล ก็ระบุส่วนท้ายไว้อยู่แล้วว่า หากตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่เป็นไปตามที่ระบุ จะถือว่าขาดคุณสมบัติ ถือว่าหมดสิทธิ์ในการรับรางวัลอยู่แล้ว" น.ส. อุษณี กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์