เต๊ะเล่นตายโหงออกตัวไม่ลบหลู่


"เต๊ะ"เล่น"ตายโหง"ออกตัวไม่ลบหลู่ หลอนฉากผูกคอ-อึดอัดไร้บทพูดสื่อสารยาก



      นานๆ จะมีผลงานในเมืองไทยสักครั้ง ล่าสุดหนุ่มตี๋ "เต๊ะ"ศตวรรษ เศรษฐกร รับเล่นหนัง "ตายโหง" ของค่ายพระนครฟิล์ม ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

       "หนังเรื่องนี้เต๊ะรับบทเป็น ก้อง ในเรื่องหลักๆ จะเล่นคนเดียว มีพี่หนุ่ม-อรรถพรเป็นหนุ่มลึกลับในห้องขัง เรื่องจะพูดถึงกองปราบ คงคุ้นหูกันบ้างถึงเรื่องที่มีนักโทษผูกคอตาย เราไม่มีเจตนาไปลบหลู่ใครเพราะมีเรื่องของความสูญเสียเกิดขึ้น แต่อยากให้มองว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเป็นอุทาหรณ์ เราไปถ่ายสถานที่จริงแต่ไม่ใช่ที่ที่เกิดเหตุ ถ่ายในสถานีตำรวจ มีเข้าห้องขัง แต่เป็นห้องขังในสตูดิโอ ก็มีถ่ายในห้องขังจริงแค่ด้านนอก ที่เซ็ตได้เหมือนมาก"

กลัวอาถรรพ์บ้างหรือเล่า
        
"ในพาร์ตของเต๊ะตั้งแต่ถ่ายทำมาไม่เจออะไรแปลกๆ แต่วันแรกที่ถ่ายเสร็จเราอ่านบทและกลับไปคิดตลอด จนกลับไปฝัน พอเรามองเห็นในกระจกจะมีเชือกผูกคอจริงๆ คงเพราะเราถ่ายหนัง ในส่วนของอุบัติเหตุไม่มี อาจมีบางฉากที่เต๊ะต้องผูกคอสะลิงหย่อนรัด เราก็ฝืนถ่ายต่อจนคัต ไม่ถึงกับกลัวเพราะมีสะลิงประคอง แต่เชือกจริงรัดอยู่ แต่ใช้เวลานานจะหย่อนไปทีละนิดๆ เชือกก็รัดทีละนิดๆ แต่ไม่ร้ายแรงบาดเจ็บเป็นแผล"

นักแสดงหนุ่มตี๋เผยอีกว่า
        "แต่จะหนักที่เรื่องทั้งหมดเราไม่ดำเนินเรื่องด้วยการใช้คำพูด เราจะดำเนินเรื่องด้วยมุมกล้อง สีหน้า ทั้งเรื่องพูด 3 ประโยค ตอนอ่านบทดีใจไม่ต้องจำบทเลย แต่กลายเป็นว่าการแสดงที่ไม่มีไดอะล็อกมาช่วยในการสื่อสารยากกว่า ถ้าให้เราเล่นกลัวแบบโวยวายๆ แต่เราจะเล่นอีกแบบคือกลัวจนร้องไม่ออก ทั้งเรื่องคนดูจะรู้สึกอึดอัดที่ไม่มีคำพูด แต่จะสื่อสารด้วยสายตา อารมณ์ การใช้ลมหายใจ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์