กระทรวงพาณิชย์ นำทีม โปงลางสะออน อาร์ สยาม เข้าขอบคุณนายกฯพร้อมตะลุยย่านคลองถม หวังหยุดการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา


ทำเนียบรัฐบาล - เมื่อเวลา 08.00 น. (22 ธ.ค.52) นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำทีม กลุ่มศิลปินวงโปงลางสะออน อาร์ สยาม ได้แก่ อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม, ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี, ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, เควิน-อนุชิต กุลศรี และ อ๋อย นางไห-หทัยกาญจน์ หาญมนตรี พร้อมผู้บริหาร นายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ กรรมการและผู้อำนวยการสายงานกฎหมายและปราบปราม บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ในเครืออาร์เอสฯ เดินทางเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีมีความชัดเจนในเรื่องของการปกป้อง อุตสาหกรรมเพลง ด้วยการรับปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเป็นวาระแห่งชาติ และให้ความสำคัญในเรื่องของการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริง จังมาตลอดปี พ.ศ. 2552 รวมทั้งยังขอรณรงค์ให้รัฐบาลให้ความสำคัญของโครงการ “ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม” ต่อไปอีกด้วย
จากนั้นเวลา 12.00 น. กลุ่มศิลปินวงโปงลางสะออน อาร์ สยาม ได้เดินทางไปยัง ตลาดคลองถม เพื่อรณรงค์โครงการ “ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ ของปลอม” โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต. วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต. วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 ร่วมสร้างกระแส รณรงค์ให้ไม่มีการขายซีดีละเมิดในย่านดังกล่าว ซึ่ง อี๊ด โปงลางฯ ได้เป็นตัวแทนศิลปินให้สัมภาษณ์ว่า
“ รู้สึกดีใจครับ ที่รัฐบาลเห็นความสำคัญของการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงรับเป็นวาระแห่งชาติด้วย วันนี้พวกเรามาขอบคุณในฐานะศิลปินที่อยู่ในอุตสาหกรรมเพลง ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาถือว่า การแก้ไขปัญหาการละเมิดเป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ ซึ่งเราก็ได้มีการรณรงค์กันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำลายของกลาง การรณรงค์ไม่ละเมิดซีดีเถื่อน คือเราทุกคนอยากให้คนไทยตระหนักถึงคำว่า การเคารพในทรัพย์สินทางปัญญา และการไม่ละเมิด ไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม ซึ่งไม่เฉพาะการซื้อซีดีปลอมเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการไม่ใช้ของปลอม เช่น กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา หรือของใช้อื่น ๆ ด้วย ซึ่งตรงนี้ ผมคาดหวังว่า ในอนาคต เราจะเห็นของปลอมน้อยลง และคนไทยมีจิตสำนึกที่ดีในเรื่องของการไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ อื่นมากขึ้นครับ”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์