‘สา’ เครียดพ่อป่วย โหมงานเก็บเงินรักษา


        หลังจากอาการป่วยโรคไตของคุณพ่อเกิดอาการแทรกซ้อน จนต้องส่งตัวไปรักษาที่   เนเธอร์แลนด์ทำให้สาว สา-มาริสา อานิต้า เครียดจัดถึงขนาดกินไม่ได้นอนไม่หลับ เจ้าตัวจึงเปิดใจถึงเรื่องนี้ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า
       “ตอนนี้ต้องรอดูอาการถึงสิ้นเดือนว่าผลสรุปจะเป็นยังไง ซึ่งตอนนี้ยังใส่ท่อช่วยให้ถ่ายปัสสวะอยู่ ส่วนไตก็ยังไม่ทำงานก็ต้องรอดูเหมือนกัน”

อยู่ทางโน้น ใครช่วยดูแล?
       “มีคุณป้าช่วยดูค่ะ ถามว่าเป็นห่วงมั้ยก็เป็นห่วง แล้วก็เครียดตลอด 3 อาทิตย์ที่พ่อป่วย นอนไม่หลับเลย เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนจิตใจมาก พยายามที่จะไม่พูดเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่ทำใจไม่ได้จริง ๆ พยายามทำงานให้เยอะที่สุด เพราะไม่อยากมานั่งเสียใจว่าตอนที่เรามีแรงไม่ทำให้เต็มที่”

เพราะความห่างทำให้กังวลหรือเปล่า?
     “ไม่ค่อยห่วงเท่ากับตอนที่เราเห็นอาการคุณพ่อ เราค่อนข้างมั่นใจในแพทย์ประจำตัว แล้วก็สถาบันที่คุณพ่อรักษาตัวอยู่ที่เมืองนอกมาก ก็อยากให้ไตของคุณพ่อกลับมาใช้งานได้ตามปกติ แล้วก็ไม่อยากให้คุณพ่อเข้าห้องผ่าตัดบ่อย ๆ เพราะมันทรมาน”

ตั้งรับเรื่องนี้ยังไงบ้าง?
        “พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ตัวเองไม่รู้สึกเสียใจทีหลังว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นสาก็ภูมิใจในตัวเองที่ทำได้ดีที่สุดแล้ว เท่าที่ลูกคนนี้จะทำให้กับพ่อตัวเองซึ่งตอนนี้สากับคุณพ่อ ก็โทรฯคุยกันทุกวันซึ่งกำลังใจค่อนข้างดี”

ค่าใช้จ่ายสูงมั้ย?
       “ค่าใช้จ่ายที่คุณพ่อเข้าโรงพยาบาลหนึ่งอาทิตย์ หมดไปหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท แต่ที่โน่นจะเป็นสวัสดิการ ก็ทำให้เราเบาตัวมากขึ้น แต่ก็ต้องเตรียมในส่วนของเราไว้ด้วย เผื่อมีการผ่าตัดใหญ่ก็ต้องช่วยกันออกทั้งสองฝ่าย ตอนนี้ต้องทุ่มเทให้กับงานมากขึ้น อาจจะมีบางงานที่ปกติไม่รับก็รับเพราะสามีความจำเป็น ต้องใช้จ่ายอยู่ค่อนข้างสูงมาก”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์