มด เจ็บจนทนไม่ไหว

กำลังมาแรงทั้งเรื่องงานและเรื่องข่าวเลยทีเดียว

สำหรับนักร้องสาว มด-กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา เพราะตอนนี้นอกจากบทร้าย ในละคร “พรุ่งนี้ก็รักเธอ” ทางช่อง 5 จะกระแสตอบรับดีแล้ว ช่วงนี้ข่าวคราวของเธอก็อึกทึกครึกโครมไม่น้อย หลังจากที่วันก่อนเธอได้ออกมาเปิดใจทั้งน้ำตาว่าได้เลิกรากับแฟนหนุ่ม ดีเจกฤษ-กฤษกร ภูมิรัตน ไปแล้ว


**งานละครเป็นอย่างไรบ้าง
   
-กระแสตอบรับดีที่สุดตั้งแต่เคยเล่นละครมา มีแต่คนพูดถึง คนส่วนใหญ่จะชมว่าเล่นดี เหมือนกับบทมันพุ่งขึ้นมา ทำให้คนจำได้ว่าเราคือใคร เราเล่นบทอะไร ก็จะจำได้ว่า มด ทรีจี เล่นบทนี้ จากแต่ก่อนจะมีแต่กลุ่มวัยรุ่นรู้จักเรา แต่ตอนนี้กลายเป็นคนรู้จักเรามากขึ้นทุกเพศทุกวัย

**เป็นเพราะผู้กำกับ พี่บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ช่วยหรือเปล่า  
   
-มดก็ต้องขอบคุณพี่บอย พูดตรง ๆ คนอาจจะคิดว่าพี่บอยเข้มงวด แต่ถ้าไม่มีพี่บอยก็จะไม่มีมดในวันนี้ ที่คนมาพูดถึง เพราะพี่บอยดึงทุกอย่าง ไม่ได้ปล่อยให้ผ่านไปง่าย ๆ มดทั้งโดนดุและด่า โดนเคี่ยวเข็ญมาก แต่มันได้กับตัวเรานะ ผลงานเราเลยออกมาเป็นที่น่าพอใจต้องขอบคุณพี่บอยมาก ๆ ที่ทำให้รู้ว่าการแสดงจริง ๆ มันคืออะไร

**แล้วงานเพลงล่ะ
   
-ตอนนี้มดไม่ได้เซ็นสัญญากับแกรมมี่แล้ว เลยจะหันมาทำเพลงเอง ก็ยังไม่บอก ต้องอุบไว้ก่อน ยังไง ก็เป็นนักร้องอยู่แล้วก็มีเพลงออกมาให้ ฟังแน่ ๆ มดอยู่กับแกรมมี่ 8 ปี ก็ต้องขอบคุณแกรมมี่ที่มดเกิดมาจากตรงนั้น ถ้าไม่มีแกรมมี่ ก็จะไม่มีคนรู้จัก “มด ทรีจี” แล้วมดภูมิใจเสมอที่เกิดจากตรงนี้ แต่ ณ วันหนึ่งที่มดเริ่มโตขึ้น มีทางเดินของเรา ที่เราอยากก้าวไปด้วยความฝัน ณ วันนี้ก็ยังไม่ได้ไปที่ไหนเลย ก็ดูแลตัวเอง แล้วก็มีคุณพ่อเป็นผู้จัดการส่วนตัว    


**รู้สึกอิสระขึ้นมั้ย
   
-อิสระมากขึ้น แล้วก็ทำให้โตขึ้นด้วย เพราะได้ดูแลตัวเองจริง ๆ อยู่แกรมมี่เราก็มีคนดูแล มีผู้จัดการส่วนตัวคอยทำอะไรให้ แต่ตอนนี้มดถือคิวเองทุกอย่าง ดูแลตัวเองว่าวันจันทร์ต้องทำอะไร เตรียมชุดเมื่อไหร่ มีการจัดตารางเงินของตัวเอง ก็เหนื่อยมากขึ้น แล้วก็ต้องชินกับการเหนื่อย เพราะว่าต้องทำ ถ้าเราทำงาน เราก็จะมีทุกอย่างที่เราต้องการในอนาคต

**ที่ผ่านมาได้ทำงานเพลงที่เราฝัน ได้เล่นละคร นอกจากนี้มดอยากทำอะไรอีก
   
-งานละครเป็นสิ่งที่ใหม่สำหรับมด แล้วก็อยากเล่นต่อไป หลงเลย รู้สึกสนุกจริง ๆ แต่ตอนนี้อยากเรียนการเป็นดีเจเปิดแผ่น เพราะว่าชอบฟังเพลง แล้วก็มีหลายคนที่เป็นแรงบันดาลใจ คงไม่ร้องอย่างเดียว อยากจะเป็น “ดีเจมด” เปิดเพลงให้คนเต้นบ้าง เหมือนเป็นการเพิ่มทักษะด้านเพลงให้กับตัวเองมากขึ้น ความรู้ไม่มีวันสิ้นสุด แต่สุดท้ายเราก็ควรจะมีอย่างเดียวที่เก่งที่สุด เพราะมีหลายคนที่ทำหลายอย่าง แต่จับจุดตัวเองไม่ได้ อันนั้นก็จะงง ก็อยากให้เลือกเอาสักอย่างหนึ่ง 

**มองอนาคตตัวเองยังไง เพราะเราก็ไม่มีค่ายแล้ว
   
-จริง ๆ มดอยู่วงการนี้มาก็อยากให้มองเห็นความสามารถของมด เพราะมดก้าวมาก็ไม่ได้สวยมาเลย มดมาจาก มด ทรีจี ที่ทำเพลงมาเองข้างนอก แล้วมาเสนอแกรมมี่ ซึ่งกว่าจะเข้ามาได้เนี่ย มันยากเย็นมาก ไม่ได้จู่ ๆ มาดังเลย ต้องอาศัยเวลา วงการมีขึ้นมีลง แต่เราก็ไม่เคยหายไปจากวงการ เพราะว่ามดพยายามหาความสามารถ โชว์ความสามารถของตัวเองให้ผู้ใหญ่ได้เห็นว่าเราทำได้ ร้องเพลงก็ร้องให้ได้จริง ๆ ต้องใช้ความสามารถของตัวเองเข้าไปให้ทุกคนเห็นว่าเราทำได้ ตรงนี้แหละคือจุดยืนที่มดจะใช้ในวงการ อย่าง พี่นก-สินจัย เปล่งพานิช เป็นไอดอลของมดเลยนะ เขาอยู่ในวงการนี้ได้นาน เพราะเขามีความสามารถ


**เรื่องหัวใจล่ะตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง
   
-มดเชื่อว่าทุกคนมีช่วงอ่อนแอ มดก็อ่อนแอนะ แต่ตอนนี้เข้มแข็งขึ้นแล้ว พอมาพูดถึงเรื่องนี้ ทำให้มดรู้สึกว่าชีวิตเราโตขึ้นนะ เพราะสมัยเด็ก ๆ ตอนมดเข้าวงการใหม่ ๆ ต้องมาร้องเพลงอกหัก เราไม่เคยเข้าใจอารมณ์คนเสียน้ำตา แต่พอวันนี้มันเกิดขึ้นกับตัวเอง เลยรู้ว่า จริง ๆ ความรักมันเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่โตขึ้นพอเรารู้จักมัน มันก็ทำให้เราเสียใจ อ่อนแอ ร้องไห้ได้แบบง่าย ๆ

**เลิกกับพี่กฤษมานานเท่าไหร่แล้ว?
   
- 1 เดือน เราอาจคบกันแค่ครึ่งปีก็จริง แต่ครั้งนี้มดมีความรู้สึกว่าพี่กฤษทำให้เราเป็นตัวเองมากที่สุด เหมือนอยู่กับพ่อแม่ ไม่ต้องมานั่งเก๊กหรืออะไรทั้งนั้น นั่นคือสิ่งที่ตามหา เพราะที่ผ่านมาคนที่เราเคยคบ เราต้องมานั่งเกร็ง ไม่เป็นตัวเองแต่คนนี้ทำให้รู้สึกเหมือนเราอยู่บ้าน มดก็เลยรักด้วยความจริงใจ

**ณ วันนี้มันมีสาเหตุอะไรที่ทำให้เราต้องแยกกัน
   
-กับพี่กฤษมดทำดีที่สุดแล้ว เราไม่มีคนอื่น รักเขาด้วยใจจริง เราต้องการเห็นเขามีความสุข รักแบบไม่ต้องการหวัง มดเป็นอย่างนั้นกับพี่กฤษ ขอโทษค่ะจะร้องไห้อีกแล้ว....


**วันที่ต้องเลิกกันเรางงมั้ย 
   
-ก่อนหน้านี้ก็คิดว่ามันจะมีความสุข เพราะที่ผ่านมาเรามีความสุขมาโดยตลอด ดีแบบไม่เคยทะเลาะกันเลย เราทะเลาะกันแค่ 2 ครั้ง ก่อนที่ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลง

**ก่อนจะเลิกมีช่วงห่างกันมั้ย 
   
-เดือนหนึ่งที่มดมีความรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียว เพราะช่วงนั้นพี่กฤษงานยุ่งมาก มดก็งานเยอะเพราะถ่ายละคร เอาเป็นว่ามดไม่อยากพูดถึงอะไรทั้งนั้น บอกแค่ว่าพี่กฤษเขาดีค่ะ ตอนเขาคบกับมดเขาเป็นคนดีมาก แล้วทุกวันนี้ที่ยังเสียใจอยู่ ยังรักอยู่ เพราะว่านึกถึงความดีของเขา แต่มันก็เป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว เวลาก็คงจะช่วยเยียวยาเรา

**ตกลงใครเป็นคนขอเลิก
   
-มดค่ะ มดรู้สึกว่าถ้ามันเจ็บเกินไป มันก็อยู่ไม่ได้ เราก็ต้องกลับมารักตัวเอง มดไม่ได้บอกว่าพี่กฤษไม่ดี แต่คนเรามันมีทางเดินคนละทาง เขาอาจจะต้องการอีกแบบหนึ่ง เราอาจจะต้องการอีกแบบหนึ่ง มันเลยค้านกัน มดเลือกที่จะออกมา


**กฤษมีท่าทียื้อไม่ให้ไปบ้างมั้ย
   
-มดไม่อยากพูดถึงเขาดีกว่า มดจะพูดแค่ด้านดี ๆ ของเขา  

**พอเลิกกับมดได้ไม่เท่าไหร่ ก็มีข่าวว่ากฤษไปจีบ แพม-ปานพิมพ์

   
-จริงหรือไม่จริงมดยังไม่รู้เลย ถึงมันจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง แค่รู้เราก็เสียใจแล้ว เพราะเรายังมีความรู้สึกดี ๆ กับเขา แต่เราก้าวออกมาแล้ว เราก็ต้องอยู่ให้ได้ ทนให้ได้ นั่นคือชีวิตของเขา นี่คือชีวิตของเรา เราก็ต้องจบให้ได้

**แล้วถ้าเขาไปมีคนอื่นตอนที่คบกับมดจริง ๆ ล่ะ
   
-ถ้ามันเป็นอย่างนั้นก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป บางครั้งความเสียใจ ความเจ็บ ความเหงา ทำให้เราเข้มแข็งในวันข้างหน้า มันจะไม่มีอะไรที่จะมาทำให้มดเป็นอะไรได้อีก ถือซะว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดี เราพูดแต่สิ่งดี ๆ ดีกว่า อย่างวันหนึ่งมาเจอหน้ากัน ยังยิ้มให้กันได้


**ก่อนหน้านี้พี่กฤษขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้  เราได้เตรียมใจไว้หรือเปล่า
   
-จริง ๆ มดคบใครก็เตรียมใจอยู่แล้วทุกคน เพียงแต่ว่าความสุขมันไปเร็วโดยที่เรายังตั้งตัวไม่ติด บางคนอาจจะมองว่าเราคบกันแค่ 6 เดือนเอง มาร้องไห้ทำไมไร้สาระ ถ้าใครไม่เป็นมดเนี่ยจะไม่เข้าใจหรือใครไม่มีความรักก็จะไม่เข้าใจ ถึงมันเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขไง แต่พอมันไป มันไปเลย มันเร็ว เพราะฉะนั้นเราไม่ได้เตรียมใจ ภาพความทรงจำที่มีความสุขมันเลยยังอยู่

**ใจหายวูบเลยมั้ย
   
-วูบค่ะ ตอนนั้นต้องทำงานด้วย เราต้องมีสมาธิ มดต้องเข้มแข็ง ที่ผ่านมาตั้งแต่เข้าวงการมดไม่เคยเปิดเผยเรื่องความรัก เพราะว่ามดจะไม่ต้องมานั่งตอบคำถาม แต่กับพี่กฤษมดมีความสุขมาก จนเราไม่อยากจะปิดอะไรแล้ว แต่เราก็ได้อะไรดี ๆ จากความรักครั้งนี้ ในอนาคตถ้าเราต้องเจอแบบนี้อีก เราก็สามารถควบคุมตัวเองได้

**เข็ดความรักมั้ย เพราะบางคนเจ็บมาก ๆ จะกลัว
   
-มดไม่กลัว แต่ว่าคงจะยากที่จะเปิดใจ เพราะว่าเราเลิกกันทั้ง ๆ ที่มดยังรักเขาอยู่ ไม่ได้เลิกกัน เพราะว่าเราโกรธ เกลียด แค้น หรือเขาไม่ดี อย่างนั้นมันเลิกง่าย แต่ถ้าเราเลิกกับใครทั้งที่ยังมีความรักอยู่เต็มใจเนี่ย มันยากมาก ๆ


**ถ้าเขาไปเพราะมีคนอื่นจริง ๆ เราพร้อมจะให้อภัยเขาหรือเปล่า
   
-ไม่มีคำว่าให้อภัยหรือไม่ให้อภัย ขอให้เขาโชคดีและมีความสุขดีกว่า ไม่ได้เป็นนางเอกนะ แต่มดพูดจริง ๆ เพราะทุกคนมีสิทธิที่จะเจอความรักที่ดี ๆ เขาผิดตรงไหนที่เขามีสิทธิเลือก นั่นคือชีวิตของเขา ก็อยากให้เขามีความสุขมากกว่า ขอโทษนะ มดพูดไม่ไหวแล้วจริง ๆ (น้ำตาของมดเริ่มรินไหลออกมาอีกแล้ว)
   
การสัมภาษณ์เลยต้องจบลงเพียงเท่านี้ เพราะมดพูดต่อไปไม่ไหวแล้ว จากเรื่องราวต่าง ๆ มดทำให้เราสัมผัสได้ว่าเธอจริงจังกับรักครั้งนี้มากแค่ไหน แต่ในเมื่อทุกอย่างจบลงแล้ว ก็ได้แต่ขอให้มดได้เจอคนดีที่จริงใจซะที จะได้ไม่ต้องเจ็บแบบนี้อีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์