แมงมุม ซูบ! หลังโรคพุ่มพวงลงไต

แมงมุม ซูบ! หลังโรคพุ่มพวงลงไต หวั่นอาการกำเริบ รับอาการดีขึ้น หมอสั่งห้ามกินเค็ม

ดูซูบผอมไปแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว สำหรับ คุณแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หลังจากที่ออกมาเปิดเผยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด หรือ SLE หรือที่รู้จักกันดีคือ โรคพุ่มพวงนั่นเอง ซึ่งโรคดังกล่าวจะส่งผลต่อรูปร่าง และผิวพรรณระบบต่างๆในร่างกาย ซึ่งในบางคนอาจถึงขั้นตาบอดเลยทีเดียว ในงานเปิดตัวร้าน snowy ice ที่สยามพารากอน คุณแมงมุมได้เปิดเผยถึงอาการล่าสุดให้เราฟังว่า


ตอนนี้สุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง ?

" ก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะค่ะ แต่ก็ต้องทานยาตามที่หมอสั่งตลอด ต้องดูแลตัวเองตามที่คุณหมอแนะนำพอสมควร ออกกำลังกายบ่อยๆดูแลตัวเองขึ้นเยอะเลยค่ะ มีช่วงหนึ่งที่เปิดร้าน ทำงานเยอะๆ หรือว่าเครียดมากๆ อาการก็จะกำเริบ "

โรคนี้อาการจะเป็นอย่างไร ?

" ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อระบบต่างๆของร่างกาย การสร้างเม็ดเลือด ลักษณะรูปร่าง ผิวพรรณอะไรแบบนี้ค่ะ"

แล้วเมื่อล่าสุดอาการเป็นยังไงบ้าง ?

" ล่าสุดก็อาการไปลงที่ไตค่ะ จะแบบตัวบวม ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานานเหมือนกัน มันไม่เหมือนเป็นหวัดอ่ะคือรักษาแป๊บเดียวก็หาย แต่นี่คือรักษาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปีเลยอ่ะค่ะ "


ตกใจไหม ?

" ก็ตกใจ ผู้หญิงอะเน้อะก็ชอบแต่งตัวอะไรแบบนี้ ก็เครียดเหมือนกัน แต่ยิ่งเครียดก็ยิ่งเป็นเราเลยพยายามไม่เครียดอ่ะ"

หมอแนะนำอะไรเป็นพิเศษไหม ?

 " ก็ห้ามทานเค็ม ห้ามโดนแดด ทานยาไปเรื่อยๆ พักพอให้พอ ออกกำลังกายดูแลตัวเองพอสมควร แต่ว่าต้องระวังเรื่องอาหารการกินมากขึ้น เพราะว่าร่างกายอ่อนแอจะติดเชื้อง่าย"

หมอบอกไหมว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ?

" มันไม่มีสาเหตุค่ะ ไม่มีใครบอกได้ เป็นเหมือนแค่มะเร็งที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ ยังรักษาให้หายไม่ได้ค่ะ แมงมุมเป็นมา 6 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่อยู่เมืองนอก ก็จะกำเริบเป็นช่วงๆ ช่วงไหนที่ร่างกายเราอ่อนแอ หรือว่าช่วงไหนที่เราเครียดก็จะเป็นค่ะ "


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์