ไฮโซหน้าเน่าโดนพิษไหมทอง


2 ปีที่ผ่านมาในธุรกิจเครื่องสําอาง มีการนําทองคํา       

มาเป็นส่วนผสมรวมอยู่ ด้วยเชื่อว่าคุณสมบัติของทองคํานั้นจะทําให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดั่งทอง เช่นเดียวกับนวัตกรรมความงามที่กําลังโด่งดังในหมู่คนชั้นสูง กับการทํา
"Gold Thread" หรือ "เส้นไหมทองคํา" ซึ่งใช้ทองคํา 24 เค 99.99 เปอร์เซ็นต์ สอดลงบนชั้นผิวหนังบริเวณที่ต้องการ

แต่แล้วสรรพคุณต่างๆ ก็ได้กลายเป็นเพียงคําโฆษณา ชวนเชื่อ เมื่อไฮโซวัย 50 ปีรายหนึ่ง ผู้ที่เคยลงทุนกับความงามดังกล่าวไปร่วม 5 แสนบาท ได้ออกมาเปิดใจถึงผลลัพธ์ หลังรอเวลามากว่า 2 ปี จากเส้นทองคำเหลือเพียงแค่เศษทองเท่านั้น แถมแพทย์เจ้าของเคส ยังชิ่งหนี ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

"ดิฉันได้ทดลองใช้เส้นไหมทองคําสอดลงบนใบหน้า 3 จุด คือที่ แก้มทั้งสองข้าง และบริเวณคาง จากนั้นหมอก็บอกให้รอเวลา ที่ร่างกายผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน
ออกมาเพื่อห่อหุ้มทองไว้ และผิวหนังบริเวณที่สอดทองเข้าไปก็จะค่อยๆ ตึงขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ประมาณ 4-5 เดือนก็เห็นผลแล้ว" ไฮโซสาวกล่าว

"ดิฉันเฝ้าแต่รอดูความเด้งของใบหน้าตัวเอง พอครบกําหนด 4 เดือน ก็ยังรู้สึกเฉยๆ ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้า  ก็เลยติดต่อไปยังคุณหมอเจ้าของเคสยังหายจ้อย หาตัวไม่พบ"

...จนล่าสุดดิฉัน รู้สึกหายใจไม่ออก เหมือนจะไม่สบาย และก็กลัวว่าจะเป็นไข้หวัด 2009 ก็เลยตัดสินใจไปพบแพทย์ตรวจร่างกาย โดยการเอกซเรย์ใบหน้า เพื่อหาสาเหตุปรากฏว่า ทั่วใบหน้าของดิฉันมีเศษทองคําผงเล็กๆ กระจายอยู่เต็มไปหมด และคุณหมอก็อธิบายให้ฟังว่าเส้นทองดังกล่าว ไม่มีประโยชน์ต่อผิวหน้าแต่อย่างใร ขนาดเวลาผ่านไปไม่กี่ปี เส้นทองก็กระจายเป็นเศษผงซะแล้ว จะสามารถช่วยดึงรั้งหน้าเราได้อย่างไร

"ดังนั้นดิฉันจึงต้องการพบหมอคนเดิมด่วน แต่ปรากฏว่าหมอย้ายคลินิกใหม่แล้ว และไม่รับดูแลลูกค้าเก่าใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้ายอมจ่ายอีก 9 แสนบาท จะรับรักษาต่อ"

...
ดิฉันอยากให้คุณหมอ หยุดการหลอกลวงตรงนี้สักที และที่สําคัญลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มผู้มีฐานะ ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ ไฮโซที่มีกําลังจ่าย เพราะค่าทําแต่ละครั้ง ตกคนละประมาณ 450,000 บาท และถ้าลูกค้าคนไหนอยากทําฟรี ทางคลินิกก็จะเสนอ ระบบคอมมิชชั่นให้ คือให้เราไปหาลูกค้ามาให้เค้า 10 คน แล้วเราถึงจะได้ทําฟรี

"สําหรับคนคิดจะสอดไหมทอง ดิฉันขอแนะนําให้คุณขอใบการันตีรับรองประสิทธิภาพของไหมทอง หลังทําด้วย และถ้าเป็นไปได้ให้ถ่ายรูปก่อนทําและหลังทําเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพราะถ้ามันไม่เห็นผลจริงอย่างคําโฆษณา เราจะได้ฟ้องเอาเงินคืนได้ ซึ่งตัวดิฉันเองพลาดที่ได้ไม่เซฟตัวเองตรงนี้ เลยต้องกลายเป็นหนูทดลองให้เค้าใช้เป็นเครื่องโฆษณาคลินิกแบบฟรีๆ อีกด้วย" ไฮโซสาวกล่าวทิ้งท้าย พร้อมเตือนผู้ตกเป็นเหยื่อไหมทองคํา"

ไม่แปลกที่เทคโนโลยี
"เส้นไหมทองคํา" จะได้รับการตอบรับเป็นที่นิยมในหมู่ผู้สูงวัย ระดับไฮเฮนด์นั้น แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง เหยียบครึ่งล้าน แต่หลายคนก็ยอมควักกระเป๋าจ่ายแบบง่ายๆ เพราะเชื่อว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่ต้องเจ็บตัวไปทําศัลยกรรม

แต่สุดท้ายแล้ว ก็ได้เพียงความเจ็บใจกลับมาแทน เพราะสูญทั้งเงิน แถมเสี่ยงกับหน้าเสียโฉมอีกด้วย
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์