นก-สินจัย วอนให้พื้นที่ข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

มุมมองของคนบันเทิงที่อยู่ในวงการมายาวนานอย่างพี่นก สินจัย เปล่งพานิช ซึ่งขอเป็นกระจกสะท้อนภาพการนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชน ที่แปรเปลี่ยนไปอย่างมากในระยะเวลา 20 กว่าปีนี้

เพราะการทำข่าวบันเทิงในปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูงจนทำให้บางครั้งการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนมีทิศทางที่เปลี่ยนไป เน้นการเจาะลึกเรื่องส่วนตัวของศิลปิน-ดารามากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของความรักซึ่งถือเป็นจุดขายที่ทำให้เรตติงพุ่งกระฉูด โฆษณาและเม็ดเงินหลั่ง ไหลเข้ามาไม่ขาดสาย  รวมไปถึงยอดจำหน่ายของหนังสือพิมพ์ดารา และนิตยสารที่มียอดขายทะลุเป้า ถ้ามีการพาดหัวข่าวได้แรงและน่าสนใจ คอบันเทิงก็พร้อมที่จะควักกระเป๋าซื้อทันที


และยิ่งในปัจจุบันที่ปาปารัซซี่มีการแอบถ่ายภาพหลุดของคนบันเทิงโดยเน้นถ่ายหน้าอกหน้าใจ รวมทั้งซูมถ่ายกางเกงชั้นใน ขณะดาราเผลอ

ก็เป็นจุดกระตุ้นให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่งผิดกับการนำเสนอข่าวบันเทิงในอดีตที่แม้จะซักไซ้เรื่องส่วนตัว แต่ยังคงเน้นเรื่องผลงานเป็นอันดับต้นๆ เรียกว่าทำข่าวกันแบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ขณะที่นก สินจัย เปล่งพานิช นักแสดงแถวหน้าซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 30 ปี ก็เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า วิธีการนำเสนอข่าวในสมัยก่อนกับปัจจุบันมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้ นก สินจัย ยังอยากเห็นข่าวบันเทิงที่นำเสนอแต่เรื่องราวดีๆ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมมากขึ้น

และนี่ก็คือเสียงสะท้อนที่สอดคล้องกับแนวคิดในการนำเสนอข่าวบันเทิงของไนน์เอ็นเตอร์เทนที่พยายามสอดแทรกสาระและความบันเทิงอย่างมีชั้นเชิงให้กับผู้ชมมากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์