พ่อแม่มือใหม่แห่งปี คุณแม่ธัญญ่า กับ น้องลียา


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2552 นางเอกสาวหน้าหวาน ธัญญ่า ธัญญาเรศ และสามี เป็ก สัญชัย เองตระกูล ก็สมใจ ได้เป็นคุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่ซะทีเมื่อพี่สาวเป็นคนอุ้มบุญลูกน้อยของทั้งคู่ได้ให้กำเนิด น้อง ลียา ลลียา เองตระกูล 

มาให้เชยชมทำเอาทั้ง ธัญญ่า และเป็ก ทั้งรัก ทั้งหลง
แบบสุดๆ โดยคุณพ่อ – คุณแม่ มือใหม่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่มีให้กับลูกสาวตัวน้อยว่ารู้สึกดีใจ ตื้นตัน และรับรู้รสชาติของความเป็นแม่มากขึ้นกว่าเดิม 

เพิ่งรู้ว่าเป็นแม่มันเหนื่อยมากถึงแม้จะไม่ได้ตั้งท้องเองก็ตาม เพราะช่วงที่คลอดอยู่ รพ.2-3 วัน แทบไม่ได้นอน เพราะที่อเมริกา หลังจากแม่คลอดลูกจะมีการนำลูกอยู่ห้องพักเดียวกับผู้เป็นแม่ ซื่งธัญญ่าและคุณแม่ ได้เข้าลุ้นพี่สาวในตอนคลอดด้วย ส่วนพี่เป๊กลุ้นอยู่หน้าห้อง เพราะเกรงใจ กับวิธีคลอดแบบธรรมชาติ ส่วนลูกคลอดง่ายมาก ออกแรงเบ่ง 3 ครั้งเอง ตอนที่เริ่มเห็นหัวลูกค่อยๆ โผล่ก็รู้สึกตื่นเต้น ลุ้นจนกระทั่งลูกคลอดออกมา

 
...วินาทีที่ได้เห็นหน้าลูก เป็นความรู้สึกมหัศจรรย์มาก ด้วยเราแท้งมาหลายครั้งเลยไม่มีโอกาสได้รู้สึกคลอดเองขนาดนั้น

แต่ยังไงก็เป็นลูกของเรา
เพราะไข่เป็นของธัญญ่า เชื้อของพี่เป๊ก ซึ่งใช้วิธีผสมหลอดแก้วที่เมืองไทย ซึ่งจริงๆ ใส่ชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง แต่ติดลูกสาวเพียงคนเดียว สำหรับชื่อเล่นของลูก ตั้งว่า น้องลียา ค่ะ น้ำหนัก 2600 กรัม ส่วนสูง 19 นิ้ว หรือราวๆ 49 ซม. สำหรับชื่อจริงคือ ด.ญ.ลลียา เองตระกูล ซึ่งระบุใส่ชื่อธัญญาและพี่เป๊กเป็นพ่อแม่ โดยให้ทนายดำเนินทุกอย่างตามกฎหมายอย่างถูกต้อง 

ระหว่าง ธัญญ่ากับพี่เป๊กใครเห่อลูกสาวมากกว่ากัน
?

น่าจะเป็นพี่เป๊กค่ะ จะออกอาการมากกว่าจะอยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยได้ ยิ่งเวลาพยาบาลป้อนนมแรง ตบแรง จะมีการดุพยาบาลให้ทำค่อยๆ หน่อย
หรือแม้แต่ธัญญ่า จะหอมลูก พี่เป๊กจะบ่นไม่อยากให้หอมลูกเพราะธัญญ่าสกปรก จะอุ้มลูกแต่ละทีพี่เป๊กจะส่งเสียงให้ล้างมือตลอด ห่วงแม้กระทั่งธัญญ่าซึ่งเป็นแม่... (หัวเราะ) 



ขอขอบคุณรูปภาพและบทสัมภาษณ์จาก หนังสือพิมพ์ ดาราเดลี่


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์