2 ธันวา คิดถึง บิ๊ก D2B : ย้อนเหตุการณ์



ย้อนเหตุการณ์ผลิกผันครั้งใหญ่ที่สุดของ  ปาณรวัฐ [ อภิเชษฐ์ ]   กิตติกรเจริญ


        วันที่ 22 ก.ค. 46 กลางดึก “บิ๊กดีทูบี” ประสบอุบัติเหตุขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยูพลิกคว่ำจมคลองระบายน้ำริมถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หน่วยกู้ภัยและพลเมืองดีนำส่งรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลวชิรปราการในสภาพสำลักน้ำครำหมดสติไม่รู้สึกตัว แพทย์โรงพยาบาลวชิรปราการเยียวยาจนฟื้นคืนสติและย้ายมารักษาต่อที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ


        วันที่ 1 ส.ค. 46 “บิ๊กดีทูบี” ปรากฏตัวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ยืนยันว่าอาการดีขึ้น ขอพักฟื้นสักระยะแล้วจะกลับมาร้องเพลงให้ทุกคนฟังเหมือนเดิม


        วันที่ 4 ส.ค. 46 แพทย์ตรวจสมองด้วยคลื่นแม่เหล็ก เอ็ม.อาร์.ไอ. พบว่าเนื้อสมองบวมเป็นฝีมีน้ำหนอง 5 จุดเกิดจากเชื้อโปรโตซัวและเชื้ออะมีบา ต้องรักษาด้วยยาปฏิชีวนะและตัวยาพิเศษสั่งนำเข้าจากออสเตรเลีย พร้อมสั่งงดเยี่ยมไม่มีกำหนด


        วันที่ 5 ส.ค. 46 แพทย์ผ่าตัดดูดหนองออก “บิ๊กดีทูบี” หมดสติไม่รู้สึกตัว


        วันที่ 21 ส.ค. 46 บิ๊กไม่รู้สึกตัว มีอาการเกร็งเมื่อถูกกระตุ้นด้วยยาและมีไข้สูง อุณหภูมิร่างกายเฉลี่ย 38-40 องศาเซลเซียส ชีพจรเต้น 90-120 ครั้งต่อนาที หายใจได้เองร่วมกับเครื่องช่วยหายใจในอัตรา 20-26 ครั้งต่อนาที รับอาหารทางสายยางเองได้ตามปกติ


        วันที่ 22 ส.ค. 46 คณะแพทย์ผ่าตัดใหญ่บิ๊กอีกครั้ง โดยเปิดกะโหลกด้านหลังดูดหนองออก หลังจากเอกซเรย์สมองพบว่าฝีในสมอง 2 ก้อนรวมตัวเป็นก้อนใหญ่และสุกแล้ว


        วันที่ 22-28 ส.ค. 46 แฟนคลับเดินทางมาให้กำลังใจแน่นโรงพยาบาล บางส่วนพับนกกระดาษและสวดอธิษฐาน หวังว่าปาฏิหาริย์จะทำให้บิ๊กหายเป็นปกติ แพทย์แถลงว่าอาการดีขึ้น หากไม่มีโรคแทรกซ้อนอีกไม่นานคงกลับบ้านได้


        วันที่ 10 ก.ย. 46 แพทย์เอกซเรย์พบว่าฝีขึ้นที่สมองเพิ่มอีก 20 จุด แต่ไม่ผ่าตัด กลัวร่างกายทนไม่ไหวและให้ยาปฏิชีวนะ


         วันที่ 1 ต.ค. 46 “บิ๊ก” ความดันขึ้น ชีพจรเต้นเร็ว คาดว่ากระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ


        วันที่ 25 ต.ค. 46 “บิ๊ก” เริ่มลืมตาและกะพริบตาตอบสนองได้ แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย ส่วนคุณแม่และแฟนคลับเดินสายทำบุญตามวัดต่าง ๆ หลายแห่ง


        วันที่ 1 ธ.ค. 46 ปาฏิหาริย์มีจริง “บิ๊ก” อาการดีขึ้น ใบหน้าสดใส ริมฝีปากแดงระเรื่อ ยิ้มแย้มแจ่มใส สามารถโพสท่าถ่ายรูปได้และเตรียมย้ายจากห้องไอซียูมาพักฟื้นห้องผู้ป่วยธรรมดา ท่ามกลางความดีใจของแฟนเพลง


        วันที่ 2 ธ.ค. 46 “บิ๊ก” และคุณพ่อคุณแม่ แฟนคลับ ร่วมฉลองวันเกิดอายุ 21 ปี โดยมี “แดน-บีม” สมาชิกวงดีทูบีร่วมด้วย


        วันที่ 4 ธ.ค. 46 แพทย์ย้าย “บิ๊ก” จากห้องไอซียูชั้น 7 ไปอยู่ห้องผู้ป่วยปกติชั้น 9 ห้อง 922 แต่อาการยังทรงและทรุดเป็นบางครั้ง


        วันที่ 27 พ.ค. 47 คุณพ่อคุณแม่ย้ายบิ๊กจากโรงพยาบาลวิชัยยุทธ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เข้ารับการบำบัดทางสมองจนอาการดีขึ้นและนำตัวกลับไปพักฟื้นที่บ้าน

        ต่อมา สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯทรงรับ “บิ๊ก ดีทูบี” เป็นคนไข้ในพระบรมราชินูปถัมม์ รักษาตัวกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่โรงพยาบาลศิริราช


        วันที่ 2 ธ.ค. 47 “บิ๊ก” กับคุณพ่อคุณแม่ และแฟนคลับ ฉลองวันเกิดอายุครบ 22 ปี โดยมี “แดน-บีม” เพื่อนร่วมวงดีทูบีอวยพร


        วันที่ 27 มี.ค. 48 แพทย์โรงพยาบาลศิริราชสรุปว่าเป็นเจ้าชายนิทรา ก้านสมองและสมองส่วนสำคัญถูกทำลาย มีเพียงระบบประสาทพื้นฐานที่ยังทำงาน ทำให้กะพริบตา อ้าปากได้เท่านั้น


        วันที่ 2 ธ.ค. 48 “บิ๊ก” กับคุณพ่อคุณแม่และแฟนคลับ ร่วมฉลองวันเกิดอายุครบ 23 ปี ที่บ้านเลขที่ 970 ซอยน้ำผึ้ง หมู่ 6 ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมี “แดน-บีม” ร่วมอวยพร โดยทุกคนเริ่มมีความหวังว่า “บิ๊ก” จะหายป่วยด้วยกรรมวิธี “ปลูกถ่ายเซลล์สมอง” หรือเรียกว่า “สเต็มเซลล์” เพียงรอให้ร่างกายแข็งแรงเสียก่อน


        วันที่ 2 ธ.ค. 49 คุณพ่อคุณแม่พา “บิ๊ก” ไปทำบุญที่วัดหนามแดง ถนนเทพารักษ์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ฉลองวันเกิดครบรอบ 24 ปี โดยมี “แดน-บีม” และแฟนคลับร่วมถวายสังฆทาน และนำเค้กวันเกิดมาอวยพร หวังปาฏิหาริย์ว่าบิ๊กจะหายในเร็ววัน แต่อาการก็ยังทรงและทรุดสลับกันไป


        วันที่ 28 พ.ย. 50 รายการ “ฟ้าเมืองไทย” ทาง ททบ.5 ถ่ายทำชีวิตของบิ๊กหลังจากล้มป่วยมากว่า 4 ปี สัมภาษณ์คุณพ่อไปออกอากาศ


        วันที่ 30 พ.ย. 50 บิ๊กมีอาการท้องอืด หายใจไม่สะดวก คุณพ่อพาส่งโรงพยาบาลศิริราชจนอาการทุเลาและรายการ “วันวานยังหวานอยู่” ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ก็มาถ่ายทำชีวิตของบิ๊ก และชื่นชมคุณพ่อของบิ๊กว่าเป็น “สุดยอดคุณพ่อ” ที่ดูแลลูกไม่ยอมห่างกาย


        วันที่ 2 ธ.ค. 50 คุณพ่อคุณแม่และแฟนคลับจัดฉลองวันเกิดให้บิ๊ก อายุครบ 25 ปี โดยมี “แดน-บีม” เพื่อนสนิทมาอวยพรเหมือนเคย


        วันที่ 3-8 ธ.ค. 50 บิ๊กมีอาการปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง หายใจไม่ออกต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและแพทย์ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด


        วันที่ 9 ธ.ค. 50 บิ๊กสิ้นใจอย่างสงบ ปิดฉากชีวิตนักร้องขวัญใจวัยรุ่น “บิ๊กดีทูบี” เหลือเพียงความทรงจำตราบชั่วนิรันดร์


บิ๊ก ดีทูบีบิ๊ก ดีทูบี


บิ๊ก ดีทูบีบิ๊ก ดีทูบี


บิ๊ก ดีทูบีบิ๊ก ดีทูบี


บิ๊ก ดีทูบีบิ๊ก ดีทูบี

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์