เนโกะ จัมพ์โกอินเตอร์ ทำเพลงกับ คิงส์ เรคคอร์ด ประเทศญี่ปุ่น


"เนโกะ จัมพ์"โกอินเตอร์

ศิลปินที่ร้องเพลงดี มีผลงานเด่น แต่ก็ใช่ว่าทุกรายจะได้มีโอกาส"โกอินเตอร์"

ถ้าไม่ดีและมีคุณภาพจริงๆ รายล่าสุดที่ได้รับโอกาสงามๆ จากบริษัท "อาร์เอส"ต้องปรบมือให้ 2 สาวทีนเอจ"เนโกะ จัมพ์" จากค่าย "Kamikaze"

เพราะหลังจากที่ต้นสังกัด ประกาศเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ ร่วมมือกับ "คิงส์ เรคคอร์ด" ประเทศญี่ปุ่น 2 สาว ก็ได้ไฟเขียวให้โชว์พลังเสียง และความน่ารักในเพลง "ปู" และเพลง "ช่วยมัดหน่อย" ประกอบการ์ตูนแอนิเมชั่น "อันยามารุ ทันเตะ คิรุมินซู" (Anyamaru Tantei Kirumin Zoo) เพื่อออนแอร์ ทั่วประเทศญี่ปุ่นทันที

โดยบอสใหญ่ "นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร"บริษัท อาร์เอส จํากัด (มหาชน)" หรือ "RS" เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการรุกธุรกิจเพลงในต่างประเทศ เน้นผนึกกําลังกับพันธมิตรในแต่ละประเทศที่มีความแข็งแกร่งเฉพาะด้าน เพื่อช่วยในการต่อยอดธุรกิจเพลงของ อาร์เอส ให้ประสบความสําเร็จ มากยิ่งขึ้น

ครั้งนี้ "อาร์เอส" ได้จับมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ "คิงส์ เรคคอร์ด" ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจการ์ตูนและเพลง ไว้วางใจและเลือกให้ศิลปินวัยรุ่น ขวัญใจวัยทีนอย่าง 2 สาว "เนโกะ จัมพ์"  จากค่าย "กามิกาเซ่" ค่ายเพลงวัยรุ่นอันดับ 1 ของเมืองไทย ในเครือ "อาร์เอส" ซึ่งเป็นศิลปินไทยที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น มาโชว์พลังเสียง ด้วยการนําเพลง "ปู" และเพลง "ช่วยมัดหน่อย" ซึ่งเป็นเพลงไทยสไตล์ป๊อป แดนซ์ จังหวะสนุกสนาน มาใช้เป็นเพลงประกอบการ์ตูนแอนนิเมชั่น อันยามารุ ทันเตะ คิรุมิน ซู (Anyamaru Tantei Kirumin Zoo) และได้รับความนิยมสูงมากในประเทศญี่ปุ่น

การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของญี่ปุ่น กับการนําเพลงไทยมาใช้เป็นเพลงประกอบการ์ตูนทั้งเพลงเปิดและเพลงปิด ให้กับการ์ตูนญี่ปุ่น และเป็นที่ทราบกันดีว่ากระแสความนิยมของการ์ ตูนประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งจะทําให้เพลงของ เนโกะ จัมพ์ ทั้ง 2 เพลง สามารถเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อีกด้วย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สร้างความได้เปรียบทางการตลาดให้กับ อาร์เอส เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการตอกย้ำกระแสความนิยมทาง อาร์เอส และ คิงส์ เรคคอร์ด ยังได้วางแผนทําโปรเจ็คท์พิเศษร่วมกัน ด้วยการออก CD album เพลงของ เนโกะ จัมพ์ ในภาคภาษาญี่ปุ่น ออกวางจําหน่ายที่ญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ด้วย

โดย "อาร์เอส" จะมีรายรับจากค่าจัดเก็บ ลิขสิทธิ์ในเพลง "ปู" และ เพลง "ช่วยมัดหน่อย" ซึ่งเป็นเพลงประกอบการ์ตูนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง และมีแผนที่จะจําหน่ายทั่วโลกในอนาคต

สําหรับความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีของอาร์เอส ในการนําร่องขยายธุรกิจในต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแบรนด์ และต่อยอดศิลปินในเครือให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมกับต่อยอดกลุ่มธุรกิจของอาร์เอส ที่มีศักยภาพกับการเติบ โตในต่างประเทศอีกด้วย

ส่วน 2 สาว "เนโกะ จัมพ์" เปิดใจว่า "ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้นําผลงานไปร้องประกอบการ์ตูนดังจากประเทศญี่ปุ่น หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงและแฟนการ์ตูนอย่างอบอุ่น ก็อยากให้แฟนเพลงในประเทศไทยเป็นกําลังใจให้เราสองคนด้วย จะทําให้ดีที่สุดค่ะ"

การโกอินเตอร์ของ 2 สาว "เนโกะ จัมพ์" ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเปิดตลาด "เพลง" รูปแบบใหม่ ในต่างประเทศแล้ว ยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของศิลปินไทย ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางอีกด้วย

เอ้า.. เป็นกําลังใจให้จ้า..




เนโกะ จัมพ์โกอินเตอร์ ทำเพลงกับ คิงส์ เรคคอร์ด ประเทศญี่ปุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์