ขนมจีน ร่วมงาน One Year Countdown to Asian Games ปี 2010

 


"ขนมจีน" สาวน้อยจากค่าย Kamikaze ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพื่อไปร่วมร้องเพลงในงาน "One Year Countdown to  Asian Games ปี 2010" เป็นงาน Gala Night ที่มีหลายประเทศส่งตัวแทนไปร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย งานจะจัดขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ งานนี้เป็นงานที่ประเทศจีนใช้ประกาศถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพงานกีฬายิ่งใหญ่อย่าง "Asian Games 2010" ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งเนื่องจากการเดินทางไปครั้งนี้ถือเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย - จีน อีกด้วย



ความรู้สึก?
รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งนะคะ ที่ขนมจีนได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เป็นนักร้องคนเดียวนะคะ ที่ได้ไปร้องเพลงในงาน One Year Countdown to  Asian Game ปี 2010 ค่ะ


เหตุผลที่ได้รับเลือก?
อาจจะเป็นเพราะว่าขนมจีนเคยมีประสบการณ์ที่ได้ไปร้องเพลงที่ต่างประเทศนะคะ เคยไปเล่นคอนเสิร์ตงาน Thai Festival ที่ประเทศญี่ปุ่นมา 2 ครั้งที่โตเกียว และที่โอซากา เคยไปเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศลาว ล่าสุดไปมีสิงค์โปร มาเลเซีย เคยได้ไปเล่นในหลาย ๆ ประเทศก็เลยอาจจะเป็นเหตุผลที่ได้รับเลือกค่ะ


ชื่อเพลงที่จะร้อง?
สำหรับเพลงที่ขนมจีนจะนำไปร้องที่นู่นนะคะชื่อเพลงว่า "The same river water" ค่ะ เป็นเพลงที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศจีนค่ะ ได้ร้องคู่กับนักร้องชายของประเทศจีนด้วยค่ะ ได้ข่าวว่าเค้าสูง 180 กว่า ขนมจีนเลยต้องเตรียมรองเท้าสูง ๆ ไปด้วยค่ะ


เพลงเป็นภาษา?
เป็นเพลงที่มีภาษาไทยและภาษาจีนอย่างละครึ่งค่ะ คือตรงท่อนฮุกเราจะต้องไปร้องภาษาจีนกับเค้าค่ะ


นักร้องที่ไปร่วมครั้งนี้?
งานนี้เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่มาก ๆ สำหรับเด็กอายุ 17 อย่างขนมจีนนะคะ เป็นงานที่ทั้ง 4 ประเทศทีประเทศญี่ปุ่น ซีเรีย อินเดีย และก็ประเทศไทยคือขนมจีน และทางเจ้าภาพคือประเทศจีนที่จะไปร่วมร้องเพลงในงานนี้ค่ะ


การเตรียมตัว?
มีครูปุ้มมาสอนร้องเพลง เพื่อเตรีมความพร้อมให้ขนมจีนด้วยค่ะ ตอนนี้ความพร้อมก็ประมาณ 95 เปอร์เซ็นแล้วกันค่ะ นี่ก็ใกล้วันแล้วขนมจีนก็พยายามซ้อมเติมให้เต็มร้อย และก็ให้มันเกินร้อยค่ะ


ร้องกี่เพลง?
ก็มีเพลงเดียวค่ะ คือเพลง "The same river water" แต่ต้องไปซ้อมที่นู่นกับนักร้องจีน แล้วก็ไปอัดรายการด้วยค่ะ


แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม?
ใช่ค่ะมีส่วนด้วย มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้วยค่ะ อย่างเสื้อผ้าที่เราเตรียมไปก็จะแฝงความเป็นไทยเข้าไปด้วยค่ะ อาจจะมีลายช้างของไทยค่ะ


เดินทาง?
เริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. ค่ะ และกลับมาในวันที่ 13 พ.ย. ค่ะ


งานมีวันที่?
งานมีจริง ๆ วันที่ 12 พ.ย. เวลา 19.30 - 21.30 น. ที่สนาม กวางโจว ยิมเนเซียม เมืองกวางโจว ประเทศจีน ค่ะ


ฝาก?
ยังไงขนมจีนก็ขอกำลังใจจากทุก ๆ คนด้วยนะคะ ขนมจีนจะเป็นตัวแทนประเทศให้ดีที่สุด ไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ และสามารถติดตามชมได้นะคะ เพราะมีถ่ายทอดสดทาง CCTV ค่ะ เป็นช่องเคเบิ้ลของประเทศจีนค่ะ หรือติดตามทางอินเตอร์เน็ตก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ


ขนมจีน ร่วมงาน One Year Countdown to Asian Games ปี 2010


ขนมจีน ร่วมงาน One Year Countdown to Asian Games ปี 2010


ขนมจีน ร่วมงาน One Year Countdown to Asian Games ปี 2010

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์