เจรู้ไว้ซะ... อกหักไม่ยักกะตาย หั่นผมสั้น เจนกลับมาเป็นคนเดิม

นอนซมจมน้ำตา หลังโดนหนุ่มหน้าใสแต่ใจร้าย เจ-มณฑล จิรา สลัดรักชนิดไม่ทันตั้งตัว แถมไม่รู้เหตุผลอีกต่างหาก



นี่ยังไม่รวมที่หักหาญน้ำใจด้วยเปรียบรักกับ เจนสุดา ปานโต วีเจคนสวยแห่ง เอ็มทีวี เหมือน อาหารที่ไม่อยากกิน เขี่ยทิ้งไว้ข้างจาน เจนทำใจอยู่พักใหญ่ ก่อนจะสลัดความเศร้า ลุกขึ้นมาหั่นผมสั้น กลับมาเป็น เจนสุดา ผู้ร่าเริงคนเก่า! พร้อมเปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐ ฉบับแรก!



หาสาเหตุของ รักร้าว เจอหรือยัง?



อย่างที่เจบอกว่ามันไกลกัน ตอนที่เขาบอกเลิกถามว่าอึ้งมั้ย
ถ้าบอกว่าไม่ ก็โกหกนะ ต้องรู้สึกอยู่แล้วมันอึ้งๆ เราทั้งคู่พยายามทำให้ดี แต่เจนก็เข้าใจ เขามีงานเยอะ เจนก็งานเยอะ เหมือนทั้งคู่ให้เวลากับอย่างอื่นเยอะกว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรา หยุดไว้ก็ดีนะ พักผ่อนเหมือนอย่างที่เจบอก

โกรธมั้ยที่เจเปรียบรักเป็นอาหารที่ไม่อยากกิน?

ไม่รู้สึกอะไร เราไม่อยากคิดไม่ดีกับเขา เพราะยังมีความรู้สึกที่ดีต่อกันเยอะ
เจนไม่เป็นไรและคิดว่าเขาไม่ตั้งใจพูดแบบนั้น

เจนไม่ได้เป็นฝ่ายโทร.ไปเคลียร์ ก็เฉยๆนิ่งๆ แต่เขาเป็นฝ่ายโทร.มาขอโทษ ทางบ้านเจนก็ไม่ได้โกรธ จะเป็นห่วงมากกว่า เจนได้กำลังใจจากคนรอบข้างเยอะ ทั้งครอบครัวและเพื่อนๆ



แต่ก็เสียน้ำตาไปหลายปี๊บ?



ได้ข่าวมาจากไหนเนี่ย (ทำหน้าเขินๆ) ไม่ได้ร้องไห้ให้ใครเห็นซะหน่อย ก็เศร้าแหละ อย่างที่บอกถ้าไม่รู้สึกอะไรเลยแปลว่าโกหก เจนไม่โกหกนะ เศร้าก็บอกว่าเศร้า

แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ช่วงที่แย่ เจนทำงานตลอด ไปเอ็มทีวีทุกวัน เจนบอกกับตัวเองว่าเราต้องเข้มแข็งและเดินหน้าต่อไป ทำให้เจนยังคงบ้างานเหมือนเดิม ตอนนี้สมัครงานที่ เอ็มทีวี ด้านมาร์เก็ตติ้งฯด้วย เจนอยากลองดู อีกชิ้นนึงเป็นพิธีกรรายการ Redioactive Live จัดสดคู่กับเจย์ ลูกสาวพี่เจี๊ยบ-กาญจนาพร



รักครั้งนี้ สั้นที่สุด เลยใช่มั้ย? แค่ 3 เดือนเอง?



ไม่ได้สั้นมากขนาดนั้น จริงๆเราคบกันมาก่อนหน้านั้นสักพักนึงแล้ว แต่คนมารู้กันทีหลัง รวมๆแล้วราวครึ่งปี ถามว่าเสียดายเวลาที่คบกันมั้ย ไม่เลย เจนยืนยันเป็นความสุขของชีวิตที่ได้รู้จักกับเจ เพราะเขาเป็นคนดี น่ารัก ครอบครัวเขาก็น่ารักมากๆ เรามีอะไรหลายอย่างที่คุยกันได้รู้เรื่อง

ลงตัวขนาดนี้น่าจะเข้าใจกันนะ?

ก็ใช่ แต่มีอะไรหลายอย่างที่ทำให้เราสองคนอยู่ด้วยกันไม่ได้ ซึ่งเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตเราสองคนคืองาน อยากประสบความสำเร็จในอาชีพ เหมือนที่เจพูดว่าการมุ่งมั่นให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แต่ชีวิตรักอาจจะเหี่ยวๆ (หัวเราะ) เจนก็ยังคุยกับเจได้ปกติ เราเป็นเพื่อนกัน ยังเป็นคนคุ้นเคย ไม่ได้เกลียดกันค่ะ

โอกาสกลับมาคืนดีกันล่ะ?

ไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต เจนไม่ได้ปิดบังอะไรอยู่แล้ว ช่วงอินเลิฟก็บอกว่าอินเลิฟ ตอนนี้อกหัก วันพรุ่งนี้อาจจะรักกันใหม่ เจนได้เรียนรู้ แล้วว่าไม่มีอะไรแน่นอน พรุ่งนี้อาจตาย มะรืนอาจรักกันอีกก็ได้

อกหักเลยตัดผมสั้นซะเลย?

ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ (หัวเราะ) เจนอยากเปลี่ยนทรงผมมานานแล้ว ได้เวลาเปลี่ยนดีกว่า แต่มันเข้าทางเลย จริงๆเบื่อผมทรงเดิมเท่านั้นเอง ที่ผ่านมาช่วงอกหักเจนอยู่กับเพื่อนๆ ก็ช่วยได้ ไม่จำเป็นต้องลุกมาเปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อเรียกร้องความสนใจจากใคร เพราะเรายืนอยู่ได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว

ข่าวว่าเบี้ยวงานเพราะต้องการหนีข่าว จริงเหรอ?

มีคนโทร.มาถามทางประชาสัมพันธ์เอ็มทีวี ว่าเจนจะไปงานนี้ สัมภาษณ์น้องได้มั้ย เจนบอกตามตรงว่าไม่ได้ไปและไม่รู้เรื่อง ซึ่งมีผลกระทบนะเพราะไม่มีใครรู้หรอกว่าเราก็ไม่รู้เรื่อง แต่กลายเป็นว่าเราเบี้ยวงานเขาไปแล้ว ที่ผ่านมามีนักข่าวอยากคุยกับเจนเยอะมาก แต่เจนยังไม่พร้อม ตอนนี้เริ่มพูดได้อย่างมีสติ พูดโดยที่ไม่รู้สึกกับมัน การที่พูดด้วยอารมณ์ อาจจะมีผลกระทบในสิ่งที่ไม่ดีออกมา ซึ่งมันไม่มีประโยชน์ เหมือนอย่างที่เจออกมาให้สัมภาษณ์ เปรียบเป็นอาหาร อาจเป็นการพูดในสิ่งที่เขาไม่ได้คิด อาจจะกดดันที่โดนนักข่าวถามว่าทำไมๆ เลยเปรียบเป็นอาหารซะ เลยกลายเป็นเรื่อง ใครฟังเจพูดวันนั้นก็ตกใจกันหมด

เข็ดมั้ยที่มารักคนหล่อ?

บ้าาาา...า ถามได้ (เจนปล่อยก๊าก) เป็นเรื่องช่วยไม่ได้นะ เจนไม่ได้ตั้งใจมีแฟนหล่อ คิดดูสิ แฟนเจนแต่ละคนนอกจากหล่อแล้วยังบ้า (บอ) ทุกคนเลย (หัวเราะ) ไม่มีใครปกติ แค่โชคดีหน้าตาช่วยไว้ เจนอยากบอกว่าเรามองเขาที่เป็นตัวเขาจริงๆเป็น มณฑล จิรา ถ้าคบแค่เปลือกนอกแล้วอยู่บ้านเป็น มณฑล จิรา เรายังจะยังชอบเขาอยู่หรือเปล่า ต้องเรียนรู้ตัวตนของเขาจริงๆ ไม่ใช่มายาที่ฉาบเอาไว้

ได้ข่าวมีแฟนใหม่ดามอกแล้วเหรอ?

ข่าวมีกี่คนล่ะ จะได้ไล่ได้ว่าเป็นยังไง (ยิ้มๆ) เจนยังไม่มีใครจริงๆค่ะ ก่อนหน้ามีภาพปาปารัซซี่กับฝรั่งแล้วเขียนว่ามีฝรั่งดามอกแล้ว ซึ่งไม่ใช่เลย ฝรั่งคนนี้เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว เจก็รู้จัก

พร้อมมีใครใหม่หรือยัง?

ไม่รู้หรอกว่า ความพร้อมหรือไม่ พร้อม มันคืออะไร เจนยังเฉยๆ เรื่อยๆ ดีกว่า พักผ่อน เหนื่อยมานานแล้ว ไม่ได้เพื่อรักษาแผลใจหรอก มีเพื่อนๆ แนะนำบ้าง เราก็บอกพอก่อน รู้ว่าหวังดี แต่ยังก่อนดีกว่านะ

รักครั้งใหม่เลือกยากและเลือกมากขึ้นรึเปล่า?

ไม่รู้สิ อาจจะมีบ้าง ทุกคนบอกเจนเหมือนกันหมด รักใครให้รักแค่ครึ่งใจพอแต่ถึงวันนั้นทำไม่เป็นหรอก เจนกับทฤษฎีความรักมันคนละทาง คนอื่นเริ่มสเตป 1-2 ของเจนสเตป 1 แล้วไป 10 เลย พอเจ็บก็แรง แต่ ก็เข้าใจมากขึ้น ไม่ได้ฟูมฟาย เจนรู้สึกโชคดีที่ได้รักใคร แม้จะเจ็บสุดๆ แต่เราก็ลุกขึ้นมาใหม่ได้--อกหักไม่ยักกะตายนี่เนอะ!!




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์