มาช่าเผย เจอคนที่ใช่แล้ว

นาทีนี้คงไม่มีคู่รักคู่ไหนน่าอิจฉาเท่ากับคู่รัก


มาช่า วัฒนพานิช กับ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ทั้งคู่บ่มรักกันหวานเจี๊ยบส่งผลให้ฝ่ายหญิงสวยวันสวยคืน แถมเรื่องงานก็รุ่งไปด้วย ล่าสุด มาช่า ทำอัลบั้มเพลงเฉพาะกิจออกมาอีกหนึ่งอัลบั้ม ใช้ชื่อว่า Masha Section


และก็ไม่ต้องแปลกใจที่เพลงในชุดนี้ จะเน้นหนักไปที่เพลงรักเป็นส่วนใหญ่ ก็เพราะเจ้าของเสียงร้องเพราะๆ เขากำลังอินเลิฟอยู่ขนาดนี้ จะให้มานั่งร้องเพลงอกหักรักคุดได้อย่างไร เราก็ต้องขอทำตัวเนียนๆ อินเลิฟเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของอัลบั้มชุดนี้บ้าง


รีบออกตัวอินเลิฟขนาดนี้ กลัวคนจะหมั่นไส้ ?


เรื่องคนอิจฉาไม่เท่าไหร่ กลัวคนหมั่นไส้มากกว่า แต่มันพูดลำบาก คนเราถ้ามีความรักจะบอกว่า เราไม่มีก็รู้สึกว่า เออเริ่มโกหกอีก บอกว่ามีก็บอกว่ารักกันมากน่าหมั่นไส้ มันพูดลำบาก ช่ารู้สึกว่า เมื่อความเป็นจริงเป็นอย่างไร เราก็อยู่กับสิ่งนั้นดีกว่า เพราะว่าคงเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุด คือจะทำอะไรก็โดน ไปด้านนี้ก็โดน ด้านนั้นก็โดน ช่าว่าเอาความจริงแล้วกัน ตอนนี้เป็นยังไงก็ป็นอย่างนั้น


ความรักที่ถูก สื่อ จับตามองตลอด ?


ไม่อึดอัดค่ะ แต่ถ้าโดนเล่นเยอะๆ จะรู้สึกกลัวนิดหน่อย คือ กล้วว่าเรื่องมันจะเปลี่ยน บางทีเราก็จะถูกเขียนโดยไม่ใช่เรื่อง อย่างเช่น เลิกกัน มีมือที่สาม ซึ่งผ่านมาได้ไม่นานจะรู้สึกอึดอัด รู้สึกว่า เราทำไมเจอกับสิ่งที่ไม่น่าจะเจอแบบนั้น คือ บางเรื่องในยุคปัจจุบันจะมีนักข่าวที่เขียนแบบไม่มีมูลเลย เพราะว่าข่าวมันต้องเร็ว ซึ่งคิดว่าตรงนี้มันน่ากลัวมากกว่าคนที่โดน บางทีมันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ ช่ารู้สึกกลัวๆ นิดหน่อย


มั่นใจแม้โดนพายุกระหน่ำ ก็ไม่หวั่นไหว ?


ช่า ไม่ได้หวั่นไหวแบบคู่รัก เพราะว่า คนในครอบครัวเราจะรู้อยู่แล้ว แต่เราจะหวั่นไหวเฉพาะคนที่อยู่ไกลๆ หรือว่า อ่านเฉพาะหนังสือ เขาจะคิดยังไง เชื่อมากน้อยแค่ไหน ในชีวิตช่ามีมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่ใช่เรื่องจริง จะเยอะมากที่เป็นเรื่องที่เขียนกัน ทุกวันนี้ถ้าเขียนเบาๆ ก็ไม่น่าสนใจ จะเขียนแรง พอเขียนแรงปุ๊ปแล้วเราโดน มองกลับมุมกันถ้าทุกคนโดนไปคนละดอกแล้วจะรู้สึก ถ้าใครไม่ได้โดนจะไม่รู้ว่าลำบาก เพราะเราไม่รู้จะอธิบายยังไง


ข่าวที่ว่า เลิกกันแล้ว ?


พยายามบอกกันเองว่า ต้องหนักแน่น แต่ว่าเราใช้ชีวิตหรืออยู่ด้วยกัน เราก็รู้อยู่แล้วว่า ต่างคนต่างนิสัยกัน รู้ว่าทำอะไรกัน ไม่ได้เชื่อกับข่าวมาก เพราะเรารู้จักกันอยู่แล้ว เราไว้ใจ เวลาช่ามีคนที่ช่ารัก ช่าจะดูแล เพราะฉะนั้น
ช่าบอกว่ากลัว เพราะว่าช่ากำลังดูแลของช่าอยู่ดีๆ ชีวิตช่าดีๆ มักจะโดนคนอื่นทำให้เลอะเทอะ ซึ่งมันไม่แฟร์เลย กับ กฤษณ์ ไม่มีปัญหา แต่มีตรงที่ ช่าจะทำอย่างไร ชาวบ้านเขาจะคิดอย่างไร ต้องออกมาเคลียร์บ้าง แต่เคลียร์ทุกครั้งมันเหนื่อย เพราะไม่รู้ว่ามีกี่ข่าว เราต้องทำใจกับมัน




กับ น้องอั๋น-วิทยา ที่ตกเป็นมือที่สาม ?


ปกติ คือที่กองถ่ายเราทำงานปกติ คือ แรกๆ เขาก็อาจจะมีบ้าง ช่าก็บอกว่า ปกติไม่มีอะไร เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวเขา ปัญหาอยู่ที่ตัวนักข่าวเป็นคนเขียนมากกว่า เพราะเราทำงานไม่มีปัญหาอะไร ไปได้ด้วยดีอยู่ดีๆ มีคนอื่นมาทำมากกว่า ฉะนั้นเราก็บอกเขาว่า ไม่มีปัญหาอะไรกับงานที่เราทำ งานที่เราทำมันค่อนข้างยาก ก็ต้องใจกับมันด้วย




ได้ข่าวว่า กำลังสร้างเรือนหอ ?


คือ ช่าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่คนกำลังลุ้น ช่าว่าแปลกๆ นะ ช่าว่าเหมือนกับทุกคนที่ทำงานมันต้องมีวิธีที่อยากจะเก็บตังค์คนละแบบ บางคนอาจจะเล่นหุ้น บางคนอาจจะเก็บเข้าแบงก์ บางคนอยากจะซื้อที่ แค่นี้เอง ช่าซื้อที่เก็บไว้เผื่อวันหนึ่งช่าไม่มีตังค์ช่าอาจจะขาย หรือบางทีที่ตรงนี้เราอยากจะไปอยู่เราก็ไป แต่ทุกวันนี้ช่ามีบ้านอยู่แล้ว ที่เพิ่งออกรายการพี่วิลลี่ไป ก็อยู่มาเป็น 10 ปีแล้ว ไม่ได้อะไรรุนแรงมาก


แต่พอดีข่าวที่เขียนไปบอกว่าเป็นอะไรไม่รู้ ช่าก็บอกว่าเอาอีกแล้ว คิดว่าปล่อยไปตามธรรมชาติ ตอนนี้แค่ซื้อที่เอาไว้ ยังผ่อนอยู่เลย เรารู้สึกว่าเราทำงานได้เงินมาแล้ว ถ้าไม่รู้จักเก็บหรือเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างนี้มันก็จะหมดไป เราต้องบังคับตัวเองว่า จะต้องซื้ออย่างนี้ อันนี้ เพื่อที่จะเป็นทรัพย์สินต่อไป


ไม่ถึงกับตระเวนซื้อนะ ช่าเป็นคนที่ชอบยาก เป็นคนที่ชอบอะไรยากมาก พอชอบอะไรซักอย่างช่าจะคิดและยอมลงทุน ที่ดินนี้ซื้อไว้ประมาณ ไร่นิดๆ ช่ารู้สึกว่าที่ดินเป็นอะไรที่ราคาไม่ตก ช่ามีเล่นหุ้นบ้าง อาจจะยากนิดนึง เพราะว่าหุ้นถ้าตกก็คือตก ไม่ถึงขนาดเป็นมืออาชีพ




ธุรกิจที่อยากทำร่วมกับ กฤษณ์ ?


ยังค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่า ตอนนี้ธุรกิจที่ช่าทำจะเป็น เพลง และ ภาพยนตร์มันก็ใช้เวลาของช่าพอสมควรแล้ว ช่าไม่อยากเป็นคนที่ทำอะไรแล้วทำเยอะไปหมด แล้วบางทีมันไม่มีเวลาดูแล แต่วันข้างหน้าไม่แน่ ถ้า ช่า รู้สึกว่าไม่อยากออกอัลบั้ม ถ้า ช่า อยากทำธุรกิจเดี๋ยวบอกอีกที แต่ตอนนี้มันเยอะของมันอยู่แล้ว พอแล้ว




พูดถึงลูกชายสุดที่รัก ?


ส่วนใหญ่เขาจะไม่สนใจ เพราะว่ามันมีแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว แบบว่าโอเค ไม่ได้พูดถึงอะไรมากมาย และ กาย ไม่ใช่คนที่อ่านหนังสือพิมพ์พวกนี้ด้วย กาย เป็นคนที่ค่อนข้างกว้าง เขาจะดูตามเหตุผล กฤษณ์ ก็สนิทสนมกับ กาย แบบพี่ๆน้องๆ เขาจะคุยกัน กับ ช่า ก็จะดุเขาบ้าง กฤษณ์ ก็ประมาณว่า ต้องการครูพิเศษมั้ย เดี๋ยวพี่หาให้ ซึ่งมันก็ดี ช่วยกันเล็กๆน้อยๆ เข้ากันได้ดีไม่มีปัญหาอะไร




เรื่องสาวๆ ของลูกชาย ?


ก็เห็นเขาคบคนเดียวมา 2 ปีแล้ว พามาให้เรารู้จัก คือ เขาอยู่ในวัยเรียน แฟนเขาก็เรียน ตัวเขาก็เรียน ไม่ถึงขนาดมารู้จักกันถ้วนหน้า เห็นเขาคบอยู่คนเดียว คุยกันบ้าง ไปดูหนัง ทำอะไรที่ปกติ แต่วันที่ น้องกาย บวช เขาไม่ได้มา เพราะว่าคนเยอะมาก ไม่ได้บวชน้องกายคนเดียวบวชหลายองค์มาก




น้องกาย กับ วงการบันเทิง ?


ถ้าเขาอยากจะทำก็ไม่ว่า เพราะจริงๆ ช่า เป็นคนชวนเขาถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาบ่อยๆ แต่ช่วงนี้ที่หายไป เพราะว่าเขากำลังสอบ ไม่อยากให้สมาธิเขาเสีย เวลาที่เขากำลังโฟกัสอะไรก็ยากพออยู่แล้ว แล้วถ้าชวนเขาทำโน่นทำนี่แล้วสมาธิแตกมันจะไม่ได้เรื่อง ถ้าสอบเสร็จอยากทำอะไรก็ทำ ช่า ไม่ได้ว่าอะไรอยู่แล้ว แต่เอาเรื่องนี้ให้จบก่อนได้มั้ย




ลูกชาย ยังไม่ชินกับคำว่า คนของประชาชน ?


จริงๆ กาย ก็กลัวนะ เวลาที่ไปดูคอนเสิร์ต กาย จะบอก แม่อย่ามาชี้หน้า กาย กลางคอนเสิร์ตได้มั้ย ไฟส่องมาแบบนี้เขาไม่ชอบเลย อาจเป็นเพราะว่า เขาโตมาแบบนี้ตั้งแต่เด็ก อาชีพช่าเป็นแบบนี้มาตลอด ช่าก็ได้แต่บอกเขาว่า มันคงหนีไม่พ้น กาย เกิดมาเป็นลูกแม่ลูกพ่อมันดังไปแล้ว มันอยู่ที่เราจะทำอะไรมากกว่า ถ้าพร้อมก็เข้าไป ถ้าไม่พร้อมก็ถอย




กาย กับ พ่อหนุ่ย ?


เขาก็เจอกัน เพราะว่าช่วงนี้ตีเทนนิสกันทุกวัน ช่วงนี้เขากำลังไดเอต มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขากลับมา เขารู้สึกว่า เขาอ้วน เลยออกกำลังกายกับคุณพ่อ




ลูกเริ่มโต ปล่อยให้แก้ปัญหาด้วยตัวเอง ?


ช่าคิดบ่อยมาก ห่วงลูกสุดๆ เลย ก็เหมือนพ่อ-แม่ทุกคนที่เป็นห่วง โตขึ้นลูกจะเป็นยังไง แต่ช่าว่าในชีวิตไม่มีใครเจอพรมแดงอย่างเดียว มันคงสลับกันไปสลับกันมา ช่าพยายามบอกลูกว่า ถ้าเจอกับปัญหาอะไรพยายามรับปัญหากับมันให้ได้ อยู่กับมันให้ได้


เราหันไปมองพ่อแม่ในประเทศไทย มีพ่อแม่เป็นแสนๆ คนเขาต้องห่วงลูกเหมือนเรา แต่ถ้าเราไปประคบประหงมมากมันไม่ใช่เรื่อง ต้องปล่อยๆ วันหนึ่งเราตายใครจะมานั่งดูต่อ เขาต้องดูแลตัวเอง ช่าพยายามเป็นห่วงและปล่อยเขาด้วย เพราะเขาเริ่มโตแล้ว


แต่อะไรที่น่าช่วยเหลือเราก็ช่วย ส่วนใหญ่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เขาไม่ค่อยมาปรึกษา ช่าก็ถามเขาว่า ไม่อยากจะปรึกษาเหรอ เขาบอกว่าอยากจะแก้ด้วยตัวเองก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆ แล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน เขาพยายามช่วยตัวเองด้วยว่าเขาจะไปทางไหน


แหล่งที่มา: นิตยสารทีวีอินไซต์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์